Chapter 17

49 2 2
                                    

AN: Tatlo ang may POV sa chapter na ito. Yehet. Ako lang ang natuwa. Mehehe. =____= 

-- 

CJ's POV

"G-girlfriend!?" Ako 

"Oo. Ayaw mo? Madami kayang nagkakandarapa na ligawan ko. Ikaw nga, tinanong na agad kita, ayaw mo pa nun?" Jun Ri 

Binatukan ko nga. Parang ewan lang kasi. Feeling gwapo. Kahit na gwapo naman talaga siya. Pero masyadong mayabang. :3 

"Aray! Para san' yun?" Jun Ri 

"Makapang-joke ka wagas! Leche ka!" Ako 

"Hindi naman kasi ako nagjo-joke!" Jun Ri 

Sigi na nga. Tayo na. Joke. XD 

Ayyyy. May biglang pumasok sa utak ko. Hindi literal ah. -___- 

"Aysus~ Nagseselos ka kay Trevor no!? Nyahaha! May date pa kami eh, sorry ka na lang! :P" Ako 

"Selos!? Hah! Ako? Magseselos? Tch. -__-" Jun Ri 

Ay. Akala ko naman nagselos na. :3 

"Tss. Ge. Dyan ka na muna. Nakakahiya kay Trevor eh. Nag-effort pumunta dito. Babye!" Pagkatapos nun, tumakbo na ako, napahiya na naman ako eh. May sinabi siya kaso di ko naintindihan. May biglang malakas na hangin eh. Wews.

Jun Ri's POV

Di ko naman gusto siya maging GF!? At hindi ako nagseselos! May engagement something na naman na pinaplano si Mom kaya kailangan ko makahanap ng GF. Tch. Si Crystal lang ang pumasok sa utak ko na maging fake girlfriend kasi siya lang ang hindi kilala ni Mom. Si Sara, Gia at Jeje kasi ay kilala na niya. Yung ibang tropa naman ni CJ, di ko masyadong close. Si Marg lang at Jane. Kaso, kakaiba tumingin si Maki kay Marg. May gusto yata dun. Lol. Si Jane naman, may Eriol na. 

At kung iniisip niyo na cliche na naman ang story na ito dahil sa engagement something na ito, bahala kayo. Nangyayari naman kasi talaga 'to. Kung bored kayo, wag niyo na basahin, di namin kayo pinipilit. =____=

"Tss. Ge. Dyan ka na muna. Nakakahiya kay Trevor eh. Nag-effort pumunta dito. Babye!" CJ sabay takbo. 

"Hoy! Bumalik ka dito! Nasa akin yung phone mo! OY!" Leche. Bakit biglang may malakas na hangin? Di yata narinig ni Crystal. Hays. 

Wag kayong magtaka kung bakit nasa akin yung phone niya. Pinahawak niya kasi ito kay Jeje kanina bago sumayaw tapos ibinigay naman sakin ni Jeje dahil pupuntahan daw niya yung boyfriend niya. Ibigay ko daw kay Crystal, kapag natapos yung sayaw.

Isa pa sa kinaiinisan ko ay si Trevor. Sigurado akong may pinaplano na naman siya. Hindi ako affected dun sa date nila! Asa pa siya. Tch. Hinila ko lang naman si Crystal kasi may practice naman kasi ang dancers. Isa pa 'tong si Crystal. Gustong-gusto sumama sa Trevor na 'yon eh mas gwapo at mas masaya naman akong kasama kesa dun! Tss. Aish! Ano ba 'tong nangyayare sakin! AYSH!

"Hoy! Mukhang naghi-hysterical ka dyan ah. Hahaha." Jane 

"Tss." Ako 

"Sungit mo naman. Meron ka ba ngayon? May extra ako pahihiramin kita. Pfffft. :D" Jane 

"=______=" Ako 

"Joke lang. Nga pala, nasaan si CJ? Magpapasama sana ako sa CR. Di mo ba nakikita 'yun? Ah! baka nasa canteen. Matakaw tala--" Jane 

"Kasama siya ni Trevor. Magde-date daw. Tss. Lalandi talaga. May iba namang araw para magdate, ngayon pa naisipan. Tch. Kung kelan may pasok, saka naisipang mag-date. Tsk tsk tsk."

>u> Jane 

-__- Ako

"Bakit ganyan ka makatingin?" Ako 

"SOWS! Si koya nagseselos! HAHAHA :P" Jane 

"Hah! Ako magseselos? Never. =___=" Ako 

"Guys, nagseselos si Jun Ri oh! >O>!" Jane 

Biglang naglapitan yung barkada at gangmates namin na hindi ko alam kung saan galing dahil bigla na lang sumulpot. 

"Kanino!?" Denise 

"Kay CJ at dun daw sa Trevor yata! XD" Jane 

"HAHAHAHA! Nagseselos ka kay Kuya Trevor!?" Gia 

"No =___=" Ako 

"Bro, you are jealous. =___=" Maki 

"Kelan ka pa natuto gumanyan, Maki?" Ako 

"Matagal na. Margareth, let's go to the canteen." Maki 

"Eh? (?o?)" Marg 

Bigla namang hinila ni Maki si Margareth. 

"Wow ah. Agad-agad na sila close?" Jeje 

"Nagkakatext yata sila." Gia 

"Talaga? Kaya pala laging hawak ni Marg ang phone niya." Rhianne 

"Anyway, nasaan ba si CJ, Jun Ri?" Jess 

>___> Silang lahat 

-___- Ako 

"Kasama si Trevor. May date." Ako 

"TALAGA!?" Jess 

"Oo. Mahirap ba 'yun paniwalaan?" Ako 

Nagtinginan naman yung magtropa sa isa't isa. 

"Actually *sabay kamot sa ulo*, ayaw ni Cj ng date thingy. Kasi, may ka-date yan nung bata pa siya kaso iniwan siya sa may zoo, dun sa may cage ng lion tapos nagkataon na nag-roar yung lion habang nakatitig siya dun, ayun, natrauma ata. Kaya hanggang ngayon kapag may nag-aaya sa kanya ng date, iniisip niya na baka dalhin siya sa zoo tapos iwan sa may mga lion." Pag-eexplain ni Jess. Wow ah. May ganun pa lang past si Cj. Haha.

Bigla akong napaisip. Mahilig si Trevor sa hayop. Palagi niya ngang sinasabi noon na magiging sikat na veterinarian siya paglako. At palagi niyang dinadala ang mga ka-date niya sa Zoo. 

Shit. Sa Zoo. Trevor's family owns a Zoo where there are lots of lions and tigers. Crystal's in big trouble.

Trevor's POV

Nasa loob ako ng kotse ko at handa ng umalis ng may kumatok sa bintana ng sinasakyan ko.

"Young Master, may kumakatok po sa bintana." Driver 

"Open it." Ako 

Nasa likuran kasi ako at nagta-type ng schedule for my 3-month stay here in Philippines. 

"Trevor!" 

Agad akong napatingin sa bintana. Si Crystal. 

"Jade? What are you doing there?" 

"C-can I come with you?" CJ

And my plan is working. 

Ang plano ko lang naman ay ang ipa-realize kay Jun Ri na hindi para sa kanya si Aeri. Actually, Aeri is my cousin at mahal niya si Renz who happened to be dead. Which is something I am still verifying. Renz's Death is still questionable. How can someone die with a stab on the leg?

Anyway, Aeri mentioned to me na friends lang talaga ang tingin niya kay Jun Ri at natatakot siya na masaktan niya siya dahil nga sa mahal pa nito si Renz. And I think, ang pagdating ni Crystal sa buhay ni Jun Ri ay itinadhana. Now, Jun Ri has found his match. I hope I can finish my plan before my stay here in Philippines, ends. But, firstly, I need to take Crystal to the place where our exotic animals are located. My dad owns a place like that. And I know that my plan will work because I already did this before. With the same girl.

Teenage Confessions (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon