Chapter 22

36 4 1
                                    

Crystal's POV

"Bakit niyo hawak ang braso ko?" Pagtatanong ko kay Trevor at Jun Ri na parang hindi napansin ang sinabi ko dahil lalong hinigpitan ang hawak sa braso ko.

>_> w <_<

Ayun. May parang lightning sa gitna ng mga mata nila. Parang ewan lang. Mukhang mga aso. -___-

"Bakit niyo nga hawak ang braso ko? Namumutla na yung braso ko oh. Nawawalan na ng dugo." Napatingin naman yung dalawa tapos binitawan na ang kamay ko. Tumingin naman ako kay Trevor. 

"Umuwi ka na Mr. Trevor at baka kung anong gawin ko sa mukha mo. Ipapalapa kita sa leon mo. -__-" 

"Tama. Tama." Jun Ri 

Agad naman akong tumingin ng masama sa kanya. Natakot naman siguro siya kaya biglang natahimik. 

"At ikaw, bakit ka nandito?" Pagtatanong ko naman kay Jun Ri 

"Wala. Napadaan lang." Jun Ri 

"Napadaan daw. = 3 =" Trevor 

Kailan pa yun natutong mag-pout? In fairness, cute siya. Haha. Erase erase. -___- 

"Shut up." Jun Ri 

"Okay. :)" Trevor with his nagtagumpay-ako smile niya. 

"Napadaan ka? So bakit kailangan hawakan ang braso ko? Hmm?" 

"Kasi may papalapit na virus. Baka kasi mainfect ka. Mahirap na." Jun Ri sabay tingin kay Trevor na parang ang virus ay si TreTre. 

"That virus is quite handsome right?" Trevor tapos tumingin sa akin.

"Ewan ko sa inyo! Manigas kayo diyan. Baka sakaling may mabuong loveteam sa canteen! Edi happy ending na! -__-" Ako sabay walkout.

So habang naglalakad ako papalayo habang kinakain yung lollipop na nakuha ko sa bulsa ko, parang may sumusunod sa akin. Nung lumingon ako, si Jun Ri pala. Tiningnan ko siya ng masama kasi ang engot, magtatago pa yata.

"Ano... sabay na tayo sa room." 

"Tinatanong ko ba? Tss." Nagpatuloy na lang ako sa paglalakad. Tapos nakita ko sa side ng mata ko na pumunta siya sa tabi ko. 

"Crystal. Di ba tinanong kita tungkol sa pagiging girlfriend ko?" 

"So?" 

"Kaya ko lang naman tinanong yun kasi yung mommy ko sabi i-eengage niya daw ako kaya naisip ko na kapag inaya kita pa-" 

"Papayag ako?" 

"Oo." Sinampal ko kaagad ang pagmumukha niya. 

"Sa tingin mo ganun na yun? Na kapag tinanong mo ako na maging gf mo, papayag ako? Hindi ako ganun Kang Jun Ri! Oo! Aaminin ko! May gusto ako sayo! Pero hindi iyon dahilan para pumayag ako kaagad! I'm not like those girls that who are easy to get! Oo, gwapo ka, pero aso ka talaga! Hindi mo madadaan lahat ng bagay diyan sa pagmumukha mo!? So, can you get lost!" And with that nag-walkout ako. Hindi ko alam pero, yun kasi ang naramdaman ko. Oo. Aaminin ko, siguro may part sa akin na papayag maging girlfriend niya kahit fake man yun. Pero yung fact na inisip niya na madali niya akong mapapapayag? Parang iba ang dating sa akin. Parang... masakit.

Denise's POV

"May klase pa ako Renz kaya wag ka uma-chuchu ngayon. Wala ka yatang sasabihing maganda." Kausap ko si Renz sa phone ko habang nandito ako sa may CR ng girls na kakaunti lang ang gumagamit. Eto kasing si Renz, alam na may klase kami tapos tumawag. Buti na lang absent yung teacher namin. Nga pala, close na kami neto. Araw-araw ko nga atang katext. Kulit much nga ee. -__- 

(Si Sara? Okay lang ba siya? I mean, hindi ba siya ginagalaw ni Kai?) 

"Oh my god!? Wait! May planong i-rape ni Kai si Sara!? Shoot! Kailangan kong sabihin kay Sara yun para hindi manganib ang buhay niya tyaka ba-" 

(Wag kang overacting Denise Lee.) 

"Ayyy. Sorry." 

(Since I treat already treat you as a friend, might as well tell you the whole story.) 

"Sige. Sabihin mo sakin! Dali!" 

(Nung time na nahimatay ako pagkatapos ako saksakin nung gangmate ni Kai, nagising ako sa hospital at ang una kong nakita ay si Kai. Tapos gusto ko siyang suntukin kaso, masakit pa yung katawan ko kasi binugbog din nila ako kahit nahimatay ako.) 

"Oh my gosh! Bakit ganun si Kai!? Napaka-walang katarungan niya!" 

(Hindi si Kai ang bumugbog sa akin.) 

"Kahit na! Siya pa rin ang nag-utos nun sa gangmates niya or whatsoever!" 

(Tss. Pagkatapos nun, tinanong niya kung okay ako. Hindi ko siya sinagot. Maya-maya, nagsalita siya ulit at sinabi niyang wag kong lalapitan si Sara. Sabi rin niya, sa oras na sinabi ko ang totoong nangyare sa akin, mapapahamak ang buong gang. Ang huli niyang sinabi ay magpanggap akong patay, mabuhay sa ibang bansa at magpalit ng pangalan, at layuan ang buong gang, lalong lalo na si Sara.) 

"Teka nga, bakit laging si Sara!? Duh! Kahit na kayo ang super close sa gang, as far as I remember, friends lang kayo di ba? Parang ewan si Kai. As if naman naging naging kayo ni Sara. Pffft." 

(Actually, naging girlfriend ko si Sara for almost a year.) 

"Oh? Talaga? Great! Wait, what!? NAGING KAYO NI SARA!?"

-- 

Natatawa ako habang ginagawa ko 'tong chapter na 'to. Haha. Biglang pumasok sa isip ko 'to eh. Naging ex ni Renz si Sara, akalain niyo yun!? XD

Teenage Confessions (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon