CHAPTER 2

4.3K 76 0
                                    

02: resumen de amor que termina roto ( summary of love that's end broken)

liz

TAONG 2008/continuation

SIMULA ng araw na ýon na nagkausap kami ni Valencia ay nagtuloy-tuloy na iyon. Unti-unti ko nang nakilala ang tunay niyang pagkatao, sa una ilap siya sa mga kaklase ko maliban sakin ngunit nasanay na 'rin siya.

noong isang araw nga nagulat kami ni Amy pagpasok naming sa classroom ay pinapalibutan siya ng mga kadklase naming lalake, akala naming ano na ýon pala nag pa-plano pala silang maglaro ng basketball.

Masaya akong bumalik na siya sa kanyang sariling pakatao, Hindi pala siya introvert katulad ng paghusga ko sa kanaya, I found out that his father had died at sinisisi niya ang kanyang sarili sa pagkamatay ng papa niya kaya naintindihan ko siya simula ng nag open siya sakin about 'dun.

I'd laughed hard when he told me his first name. it was Zachario, such a fatherly name. We started calling in our first name.

later on, we became bestfriend. We shared each other stories na kahit nonsense ay kinukwento namin. naging close rin sila ni lucas dahil pareho silang mahilig maglaro ng Computer games.

TAONG 2009

HULING buwan ng Klase at naghahanda nalang kami para sa graduation. Lahat kami nag iiyakan sa huling Practice namin. It's kinda cliché but I will miss Highschool. this school year is different, I'm much more happy and satisfied.

Medyo malungkot lang dahil hindi na dito sa pilipinas mag-aaral ang bestfriend kong si Amy dahil sa Paris niya ipagpatuloy ang college sa kursong B.A in creative arts and design. labag man sa loob ko pero hindi ko naman hahayaang ipagkait ang kinabukasan niya. Si lucas naman ay business Ad, si Zack ay Architect habang ako ay medicine. We open up about this at the camp of 2008 where our last event for highschool.

It's Graduation time. I Graduated with flying colors.

We got to bond with my friends and classmates after as a celebration of our hard works.

I look at Zack who's smiling genuinely. masaya ako dahil nakakangiti na siya ng totoo, masaya ako dahil nakikita ko siyang nakikihalubilo sa iba, at masayang masaya ako dahil hindi na niya sinisisi ang sarili iya sa pagkamatay ng kanyang Ama.

lahat ng maliliit na bagay tungkol sa kanya ay nagiging masaya ako. lately I get worried about myself because I cared at him more than myself and it turn out that I had feelings for him.

"Betty, can you spare me a time?"

Yeah, he's callim me betty, ito ýong araw ng pagtpat niya sakin ng nararamdaman niya. sobrang saya ko ng araw na ýun.

hindi ako makapaniwala na ihaharap niya ako sa pamilya niya para ipakilala ng personal at para maging legal kami sa kanila. ilang buwan din ang ligawan na nangyrai bago ko siya sinagot.

AUGUST 13 2009. Opisyal kaming nagkasintahan.

ilang buwan na ang aming relasyon. Kinuwento ko lahat kay amy ang tungkol namin at Sobrang Saya niya . Like other couples, we had also encountered fights, jealous and flaws in our relationship but we stayed together for five years now.

August 13 2014

time really do fly faster

"I do, father." Zach said looking straight to my eyes.

"I do, father"

"You are officially Mr. and Mrs. Valencia, you may now kiss your bride"

Begging my EX-wife( #wattys2020 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon