Nagising ako ng dahil sa lintik na sikat ng araw! aishhh ang sakit talaga sa mata.
Inopen ko muna ang phone ko para malaman kung anong oras naba. 7:18 am, aw maaga pa pala tsaka kung nagtataka kayo kung bakit sa phone ako tumitingin ng oras e dahil lahat ng alarm clock ko ay sira na, sinira ko lahat para wala ng disturbo sa tulog ko.
May nakita akong 1 message sa notification ko at agad ko namang inopen. For sure si ma'am Mariz nanaman to e siya lang naman at si master Shino ang may number ko. Tsaka di naman nag te.text yung si master.
["Make sure you will be able on time in your new school, ayokong pati sa bagong school mo punuin mo ng late marks."] basa ko sa message ni ma'am.
Teka on time? ano ba schedule ko? OMG nakalimutan ko 7:00 am pala ang nakasulat sa schedule ko. Whattheheck!
Nagsisi ako kung bakit binuksan ko pa ang message ni ma'am letche late nako sa first period!Dinabali sa 2nd subject nalang ako papasok, bumangon na ako at pumunta sa c.r para gawin ang mga ritual ko. Pag katapos ay lumabas na ako ng kwarto at pumunta sa kusina para mag luto at kumain. Mag isa lang ako sa bahay dahil ewan diko alam ba't ako nag iisa dito sa malaking bahay nato.
*When you say that you love me
nan haneul wireul geotne
yeongweoneul malhaejwo just one more time
When you say that you love me*Napahinto ako sa pag e.emo ng mag ring ang phone ko.
"Hel---" dina natapos ang sasabihin ko ng mag salita si ma'am sa kabilang linya.
"Where are you? Diba ang sabi ko wag kang mala.late? Then look what you did?"
"Sarreh na ma'am, e sa late ako ng gising hehehe." tangang sagot ko.
"What? late ng gising? My god Dyne! Lagi nalang yan ang dinadahilan mo!"
"Ito naman si ma'am parang just now!"
"Shut up, just go to your school and fix your self nicely ayokong magmumukha kang ewan sa harap ng dean!"
"Huh? sa dean? kailangan pa ba talagang dumaan sa dean?"
"Yes so if i were you, kikilos na ako dahil naghihintay na sayo ang dean almost an hour!"
End call ko na agad dahil sa pag mamadaling lumabas ng bahay. OMG hinihintay ako ng dean! Lagot ako nito huhuhu.
Di na muna ako mag da.drive kasi tinatamad ako! Mag ta.taxi nalang ako.
Pag dating ko sa bagong school ko (Hellstone University) pag pasok ko palang sa loob napa nganga ako dahil sa laki ng mga buildings dito at ang linis ng paligid andami pang mga students dito na naglalakad yung iba naman naka upo sa damohan at nag babasa ng ewan, wala paba silang klase?"You most be Ren Zeon?"
agad akong napalingon sa gilid ko ng may magsalita. Pagkakita ko sa mukha niya OMO ang gwapooooooooooo goshhh. Pero kung titignan mo siya masyado siyang pormal dahil sa porma niya."Silent means yes!" sabi niya na agad nagpabalik ng diwa ko. Jusko nakakahiya kanina pa pala ako nakatitig sakanya. E ang gwapo gwapo niya omayyyyy siguro nasa mga 25 na siya. May girlfriend na kaya siya o asawa? huhuhu wag muna.
Teka hoy Dyne umayos ka! andito ka para sa isang mission wag kang TANGA! sabi ng isip ko! Hoy isip wag karing epal letse ka!"Excuse me miss Zeon?" sabi niya ulit.
"A-ah b-bakit?" letse di ako makapag salita ng maayos. Nakakahiya grrrr tama si isip wag maging tanga!
"hahaha, I think you're not listening" sabi niya at tumawa. OMG ang cute niya tumawa.
"Hehehe, I'm sorry ano ulit yung sabi mo?"
"You are Ren Zeon right?" tanong niya.
"Ah yes" nakangiting sabi ko. Nakita ko namang nag iwas siya ng tingin. Lah anyare? pangit ba akong ngumiti? oh baka mukha akong baliw?
"So you're the new transferee! Welcome to our university miss Zeon. I'm the dean of this university my name is Lance Moon, this is your key miss Zeon." sabi niya at may binigay sakin na susi. Teka kaano-ano niya si Lax Moon? at para saan naman tong key na binigay niya?
"Key? para saan to?" takang tanong ko. Pero seryuso? siya ang dean dito? omayyyy ang gwapo niya naman para maging dean lang. Nakita ko naman siyang napailing, huh? bakit? may mali ba sakin? tsk!
"That's for your room, starting to day sa dorm kana titira."
Napa tango nalang ako dahil di talaga ako makapag focus sa sinasabi niya. E ang gwapo niya talaga."Oh secretary Yu is here, she will be the one to guide you in our university." sabi niya habang nakatingin sa gilid. Napatingin naman ako sa direksyon yun at nahagip ko ang isang sexy babae na naka eyeglasses. Nasa mga 30s na siguro siya base sa kanyang kilos at itsura, pero ang sexy niya parin huh.
"She's Anne Yu the secretary of this university." pagpapakilala ni Lance sa babaeng nasa gilid ko.
"I guess you're the transferee, Ren Zeon right?" tanong ni sec. Yu.
"Yep" maikling sagot ko.
"Since sec. Yu is here she will lead you in your dorm. Di na ako magtatagal pa may meeting pa ako so if you excuse me I have to go. By the way miss Zeon, nice to meet you. See you again miss Zeon." sabi ni Lance at ngumiti sakin! as sakin lang huh. OMG
"At sec. Yu ikaw ng bahala sakanya." sabi niya at tumingin kay sec. Yu
"Yes sir Lance."
Pag alis ni Lance ay agad naman akong napatingin kay sec. Yu na nakangiti lang din.
"miss Zeon please follow me. Besides you need to wear the university uniform so lets go to your dorm." sabi niya at nag lakad na. Every building na nadadaanan namin ay pinapaliwanag niya kung kelan ito nag simula at kung anong meron dyan.Salita doon salita dito at etc... Sasabug na utak ko kakakinig sakanyang mga paliwanag. Jusko tama na ma'am masakit na yung tenga ko.
Pero pansin ko lang walang masyadong students na gumagala ah, siguro class hours kaya walang lumalabas sa mga buildings."We're here now at your dorm miss Zeon. This will be your room."
Agad bumalik ang diwa ko ng mag salita si sec. Yu. Teka andito na pala kami? di ko man lang namalayan, nasa 3rd floor pala kami ng dorm. Wew ang laki pala ng dorm dito at ang linis linis.
YOU ARE READING
My Secret Protector (on-going)
AcciónShe's talkative, annoying, troublemaker and stupid. But inside her, she's unbelievable strong enough to welcome you in hell! Will this story is on-going since nag iisip pa ako ng magandang simula ng story kaya waiteu lang muna kayo. Hehehehe sana p...