*ting ting*
Yan ang malakas na tunog ng alarm sa phone ko, maya maya ay lumabas ako upang kumuha ng tubig sa ref, at habang ako ay kumukuha ng tubig may sinabi sa'kin si Zeus.
Kumukuha ako nang tubig nang nakatuwad.. (ahahha hindi ko alam gumawa ng storing to..)"Ela!!?? What the F****...." napigil ang sinabi ni Zeus nang nakita nya akong nakatuwad.
"Oh bakit anong kailangan mo?"
Reaksyon ni Ela habang nag b-beastmode."Sorry na kasi!!"-Zeus
"Yann!! Jan ka magaling sa SORRY!"-Ela
"Bakit yan ang parating sinasabi mo sa'kin? Ang sakit non!!! Ilang years tayong magkakasama sa buhay natin at ganun ganun nalang? Anong klase kang kaibigan?"-naiinis na sambit ni Ela"Eh!! Hindi pa nga ako natapos sa sinasabi ko kagabi. Can I have a second chance baby manager?"
"Ayy akala ko tapos na yon? Wait pero as of now hindi muna.."
"Grabe ka naman.."
Pumunta agad si Zeus sa sala at nanood nalang ng tv at binalewala si Ela. Si Ela naman ay pumunta ng cr.
Pagkatapos maligo ni Ela ay sinigawan niya si Zeus.
"Oh!! Ano!!!! Hindi ka ba maliligo??- inis na sambit ni Ela.
"Bakit ba? Anong meron? Saan ka pupunta?"
"Hoy!!! FYI meron tayong trabaho ngayon kasi may party mamaya ng around 7:30 hanggang 3:00 ng umaga so ano??"
"Ayy! Oo nga pala, wait bibilisan ko lang."
Si Ela ay nasa sala at nanonood ng tv at nakita niya si Zeus na naka shirtless at naka tuwalya.
"Hoy!! Tigil-tigilan mo nga ako sa pa abs mo diyan!! Hindi to COSMO!!!! tigilan mo ko??!!"- inis na sabi ni Ela.
"Ok po, masusunod.."
Makatapos ang ilang minuto.....
Tumingin agad si Ela sa kanyang relo...
"Hala!! Shettt!! 10:30 na pala!! Mag de-decorate pa pala ako ng venue ,. Shokktsss!!!" -Ela
"Matagal ka pa ba yan?" -inis na sambit ni Ela kay Zeus..
"Malapit na!! Uhhhhh!"
"Ano yon?? Anong ung*l yung narinig ko!!???"
(Sorry guyyys!! Hindi ko kayang gawin to!! Hindi ako nasanay na magsulat ng ganto....)
"Hay nako!! Ang tagal mo?? Nagmamadali nga tayo diba?" -inis na inis na sambit ni Ela kay Zeus.
"Ano bang ikinagagalit mo Ela??"
"Hindi ako galit!! Paano nalang kung di natin matapos yon??! Edi palpak tayo!! Isipin mo nga ng maigi Zeus??!!!"
"Ehh, nagbibihis na nga ako eh, bakit eversince galit ka sa'kin?"
"Naka inis ka Ela!!" sigaw ni Zeus kay Ela
"Aba!!! Ikaw pa ngayon ang galit!!!???!!!! Bahala ka jan sa buhay mo!!"
Naunang pumunta si Ela sa bar.
Hinayaan nalang ni Zeus si Ela kasi alam niyang mas lalo pa itong magagalit kung kinausap niya ito.
BINABASA MO ANG
Peculiar Magnet
General FictionHindi ko lubos maakalain na mapamahal ako sa taong akala ko kaibigan lang. We started out as strangers then we became friends which turned out to be bestfriends. A typical everyday story of life. But, there's this feeling inside of me na hindi ko m...