Chapter 2: Staring

177 4 0
                                    

Harold's POV

Hi Im Harold Alcantara 20 years old 2nd year College taking the course of BM (Business Management). Gusto kasi ni daddy na yun yung kunin kong course kasi ako daw ang magmamana ng company namon.....haysttt boring. May bestfriends akong dalawa si Jon at David.

Nandito kami ngayon sa labas ng cafeteria at pinagkakaguluhan kami ng mga fangirls namin at may napansin akong 3 babaeng parang walang pakealam, parang hindi nagwa-gawpohan samin ahhh.

Wait parang familiar silang tatlo......ahh nakita ko na sila sa mall at siya siya yung babaeng nasa panahinip ko.

Magsitabi nga kayo gutom na kami - sigaw ni Jon kaya nahawi ang daan para makadaan kami.

Pre dina sila yung 3 nabaeng magaganda sa mall - David sabay turo sa 3 babae

Oo nga pre- Jon

Ako namn ay natitig lang sa babaeng nakapink shirt at messy hair. Napakaganda niya talaga.

Noong nakabili na kami ng pagkain namin ay naghanap na kami ng mauupuan kaso ang bakanteng upuan nalng ay sa tabi ng table ng tatlong babae kaya itong dalawang ugok ay mabilis na umupo doon kaya sumunod nalng ako sa kanila. Habang abalang-abala naman tong dalawang kasama ko sa pagkain ay ako namn ay nakatitig lang sa babaeng naka pink shirt.

(A/N) : Ang babaeng nakapink shirt ay si Sophia.

Napansin kong tumingin siya sa akin kaya namn miwas ako ng yingin sakanya, napansin kong tumayo sia at naglakad patungong direksyon namin. Nagulat nalang ako ng magsalita siya.

Hi, diba kayo yung transferre - sabi niya ng nakangiti.

Mas maganda siya kapag nakangiti.

Btw, I'm Sophia Margarette Vivan- sabi niya ulit at inabot ang kamay samin para nakipagshake hands

Hi I'm David- David at nakipagshake hands.
Hi I'm Jon Miguel , Jon for short -Jon at nakipagkamayan din
Hi Im Harold- me at nakipagshake hands. Hindi ko namalayang hindi ko pa pala nabibitawan yung kamay niya kaya nagsalita sia.

Ummm yung kamay ko- Sophia
Kaya agad kong binitawan yung kamy nia.

Sophia pala ang pangalan nia bagay na bagay sakania para siang prinsessa.

Ahh wait lang - Sophia

Naglakad sia pabalik sa table nila at tinawag ang dalwang kasama niya at bumalik sila.

Ahhh David, Jon, and Harold this is Claire and Gale. At Claire and Gale si David ,Jon, and Harold yung transferre- sabi niya ng nakangiti.

Nakipagshake hands yung dawalang niyang kaibigan samin.

Ay diba may ipapaskil si prof sa bulletin board tara tignan na natin- Claire

Oo nga sabay na kayo samin- Gale

Sige -me
Tara na-Jon

                End of Chapter 2

l Love You , More than You Love meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon