Nagulat ako dahil nakita ko nanaman yung unknown guy hayyy ang liit nga naman ng mundo..ay..school pala hihihi.
Sinubukan ko siyang iwasan pero may biglang humawak ng kamay ko.
Someone na nakita ko na..
Tugdug...tugdug..my heart beats so fast nung nakita ko siya.
"Wait..uhmm..Hailey Sandoval" sabi niya.
Nagtataka ako kung bakit alam niya ang pangalan ko and parang familiar yung face niya sakin siguro I met him in the past but Hindi ko maalala kung sino siya.
"Why do you know my name..huh?.are you a stalker?" sabi ko.
"Huh..may amnesia ka ba??" sabi nung guy.
"Huh..amnesia ba kamo..eh wala akong amnesia no kung sino ka man😡" sabi ko.
Hayy...pilitin pa niya ako wala akong masasabi dahil I don't know nga eh.
"Ah..eh..kung wala ka nang maalala let me introduce myself" sabi niya .
"I'm Paul Estrella.. kahit wala ka nang matandaan about me..can we still be friends??" sabi niya na parang nag aalangan pa.
"Sure..why not naman" sabi ko.
"Kita tayo mamaya sa garden ha..pwede?" sabi ni Paul.
"OK" sabi ko.
Kumaway naman siya nung mga bandang NASA room na siya.
"Yieeeee...pumupureber si beshie" sabi ni Ara.
Di ko naman siya namalayan na nakasunod sakin haaayyy...puro Paul nalang nakikita ko maayyyghadd.
"Wala yon..tara na nga malelate pa tayo sa next subject natin eh" sabi ko para lang matigilan siyang magsabi ng Paul.
**Fast forward**
So nandito na ako sa garden.
"Kainis tagal niya " sabi ko habang sasabog na sa inis.
Maya Maya dumating na itong bakulaw .
"Ba't ngayon ka lang ah" sabi ko.
"Ahmm..sorry naman oh" sabi niya.
Nagulat naman ako dahil may nilabas siyang flower sa likod niya at binigay niya sakin.
"Flowers for you" sabi niya syempre kinilig naman ako nuhh.
Nung binigay niya sakin yon di ko namalayan na nag blush pala ako.
"Alam mo nag blablush ka" sabi niya sabay ngiti.
"Hindi ah" sabi ko.
Tumalikod nalang ako para palipasin ang kilig na nararamdaman ko pero biglang niya akong hinarap sa kanya.
"Alam mo ang cute mo" sabi niya habang hawak hawak ang balikat ko at pinipisil-pisil pa ang pisngi ko.
Ano bang kasalanan ng pisngi ko pisil-pisil niya eh...masyado ata akong cute.
"Stop it now"sabi ko.
" Ay nagagalit na si Pinky pie"sabi niya.
Paano niya malaman na paborito ko si Pinky pie sa Little pony mukhang to too nga ang sinasabi niya na ako ang best friend niya dati pero malay ko ba.
Pinalo ko siya sa dibdib kaasar kasi si Bakulaw eh.
"Oy wag ka na magalit oh" sabi niya.
"Kainis ka" sabi ko habang pinapalo parin ang kanyang dibdib.
"Catch me if you can Pinky pie" sabi niya sabay hawak sa mga braso ko.
At tumakbo na kami naghabulan na parang mga kinder.
Nang mapagod na kami kinulit ko siya na bumili ng snacks.
"Libre naman oh" sabi ko.
"Sige na nga " sabi niya.
**Maya maya**
"Oh Ito na ice cream mo" sabi niya."Bye ah thank you Bakulaw" sabi ko.
"Ay..punta ka dito sa lunes ah dito sa tapat ng school susunduin kita kakain tayo sa labas" sabi niya.
**Fast forward **
"Lumayas ka na dito sa bahay" sabi ng Tita ko.Ewan ko kung bakit na galit itong Tita ko at pinapalayas pa ako.
"Pero Tita " sabi ko.
"Alis, alis na" sabi ng Tita ko.
**Fast forward**
On the road
Umiiyak ako sa kalsada nang biglang may humintong magandang kotse sa tapat ko.
"Sakay na" sabi ng isang pamilyar na boses..mayghadd..it's Paul.
*"Pagsakay ko sa kotse*
"Ba't gumagala ka eh Gabi na" sabi niya."Pinalayas na ako" sabi ko.
"OK San ka titira?" sabi niya.
"Ewan" sabi ko.
"Ahh..sa bahay ka muna hanggang wala ka pang nahahanap na malilipatan" sabi niya.
"OK" sabi ko.
"OK Ito na ang bahay ko" sabi niya sabay hinto sa isang malaking bahay.
"We're here" sabi niya.
To be continued at the next chapter.....,......****************"************
Author's Note:
Hi sorry masyado po siyang maiksi 😂
Di bale babawi ako sa next chapterThank you for reading ! Hart❤hart❤
-Jinsoo Pace
BINABASA MO ANG
My Mr. Right and I (Fanfic) Written By:JinSoo Pace
Teen FictionMay isang babaeng makikita ulit ang kanyang childhood friend pero di niya Ito maalala dahil sa isang car accident. Magiging kaibigan niya Ito at silang dalawa ay magkakaroon ng nararamdaman sa isa't isa. Maalala kaya niya ulit ang dati nilang pagkak...