Clark's POV
Kinakabahn ako sa pagtatapat ko ngayon kay Hazel.. Namna kasi nababakla ako.
Pangatlong subject na toh tapos magrerecess na naman pupunta nanaman dito ung lintang Lianne na yun.
"Ok class yun lang at pwede na kayung magrecess" sabi ni Ma'am Kyla na kasunod ang pagsigawan ng mga kaklase ko.
Paano ba yan si Hazel may kasama sya ngayon yung mga best friend nya kainis naman.
Pupunta na lang siguro ako sa library wala akong ganang kumain.
"o ayusin mo yan" sabi ni Sir Mejarito habang inaayos yung speaker at mike.
*ting*
May naisip na ako kung paano ko sasabihin kay Hazel kaso nahihiya ako eh daming taong makakarinig.. masyadong lantad...
Basta hayaan mo na si Batman Superman gagawin ko yon sa ngalan ng pag-ibig!!
Kinuha ko na yung mike at sinabi kay sir Mejarito na isaksak yung speaker.. boss lang.
"Ehem ehem... ah... a e i o u? crush kung nasaan ka man ngaun sana pakinggan mo"
Hazel's POV
"ehem ehem... ah..a e i o u?? crush kung nasaan ka man ngaun sana pakinggan mo"
May program ba ngayung araw?? Lumabas ako ng canteen at pumunta malapit sa stage para makita kung sino yung nagsasalita.
Bakit nandyan si bebe Clark? para kay Lianne ba yung sinasabi nya??
"Hindi namn ako kakanta... hmm may message lang ako para kay crush" sabi nya na parang ihingihi na sa sobrang kaba.. ok lang yan may bote ako dito wala ng laman pwede pag lagyan ng ilalabas nya ~charot.
"Hazel Fernandez kung nasaan ka man ngayon sana naririnig mo.. hindi ka naman bingi diba?" sabi nya sabay kaway kaway sa stage.. ene beyen bakit nya ako hinahanap?? parang ako yung naiihi eh.
"Hmm.. gusto ko lang malaman mo na crush kita simula grade 7 tayo hindi yung crush na yelo o kaya crush na eroplano.. alam mo ba tuwing nilalandi mo ako gusto kong makipagcooperate kaso lang may lintik kasi kaming deal ng lintang Lianne na yun hindi talaga kami nun ok? ikaw talaga Maha-" hindi ko na sya pintapos yung sasabihin nya. Tumakbo ako papuntang stage gusto ko syang halikan... charot masyadong lantaran yung paglalandian namin. Atsaka bata pa ako para sa mga ganung bagay.
Nang makapunta na akong stage kinuha ko yung mike na hawak hawak nya at sinabing...
" Oo na tayo na choosy ka pa yummy ka naman!!" sabay yakap ko sakanya. Nagulat sya sa ginawa ko pero nung nakamove on na sya niyakap nya rin ako pabalik.
"ene beyen landi pa Naturingang peace officer tapos syang naguumpisa ng landian!" sigaw ng baklang napanood kami kung paano kami maglandian sa stage.
Tinignan ko si Sir Mejarito at nanlilisik yung mga mata nya kaya minabuti namin na bumaba na lang sa stage.
"Tayo na ahh wla ng bawian. pag binawi mo konyat ka saakin" sabi ko sakanya ng makababa na kami ng stage.
"Hindi mo na ako makokonyatan kasi hindi na kita papakawalan" sabi naman nya saakin.
"enebey kenekeleg ako yan naeehe na ako" sabi ko sakanya habang nagkukunwaring ihing ihi na.
Nginitian nya na lang ako at niyayang pumunta sa canteen.
Isa na ata toh sa most memorable moment para saakin.
Sana tumagal kami -choss :D
tatagal pa kami
Hanggang dito na lang bye bye na maglalandian na kami :D
--------------------- END-------------------
- Bebengskie
BINABASA MO ANG
Dear Crush.... [{COMPLETED}]
Romanceang maging tayo ay parang internet connection namin sa bahay.... MASYADONG MABAGAL