Live the Life with Love

2 0 0
                                    

"Guys punta nalang kayo sa bahay. Una na ako, kitakits."

One day ago:

1:00 ng hapon nandito kami sa bahay para sa project naming.

"Ako nalang ang bahala sa glue at clay, pati narin sa role natin sa prinsipe," sabi ni Justin.
"O sige, ako naman ang prinsesa" "Oyyyyyyyyyyyyyy" pang-aasar ng tatlong kaibigan nila.

Hope's POV:

Ano ba itong mga kaibigan ko. Pinaparamdaman nila na crush ko si Justin.

Day of the role play project:

"Mahal kong prinsesa, sa iyong mga mata na parang rosas sana matanggap mo na mahal mo ako," sabi ni Justin bilang si Prinsipe Alexander. "Mahal kong hari, alam mo naman mahal na mahal kita at Oo tinatanggap ko na ako'y sa iyong iyo."

Applause:

People are clapping because of the intense of our role play.

Afterwards:

"Hope, pwede ba tayong mag-usap", tanong ni Justin. "Oo, sige walang problema", kinikilig kong sabi.

Sa Condo ni Justin:

"Crush mo ba ako?!". Nabigla ako sa initanong ni Justin at sinagot ko naman ay "Bakit mo naitanong sa aking iyan?" "Dahil napapansin ko sa cellphone mo mayrong akong nakita sa Gallery mo na may picture ako na naka basketball shorts lang ako at nakikita mo ang katawan ko." Daniel sa sinabi sa aking ni Justin biglang nalaglag ang bag ko.
"Alam mo wag ka nang magdeny dahil gusto rin kita." Dahil sa sinabi niya, biglaang hinalikan ako ni Justin at dahil doon naramdaman ko narin ang pakiramdam ng pagmamahal.

45 minutes at itinigil ni Justin ang paghalik sa akin at nagkabutihan na kami. At dahil doon kami na.

----------------------------------------
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Hope as Bianca Umali
Justin as Miguel Tanfelix

Let Us Fight For Our Love Until DeathWhere stories live. Discover now