CHAPTER:8

159 11 0
                                    

Chaleena POV....




Nag pa alam nako kay jake na dito nalang ako, agad naman syang umalis, pumasok nako sa loob para kausapin yung may ari, pumayag naman daw sila kaso pang dalawahan daw tong isang bahay nato, ok lang naman sakin pag may kasama para hindi boring.

Nag ayos nako ng mga gamit ko, perfect!! Ang ganda ganda ng apartment nato! Perfect na perfect sakin.

Nag ring ang phone ko kaya sinagot ko

"Hello? Mama?" Sambit ko sa kabilang linya

[Anak, sa LD UNIVERSITY ka nalang mag aral alalang alala na kame sayo e, kahit yun lang, anak] sambit ni mama

Nag isip ako "hmm sige na nga po mama sayang naman na yung isang bwan e" sambit ko

[Thankyou baby girl, ingat kajan ok?]

"Opo mama, kamusta na kayo ni daddy jan?"

[Anak....Where going to thailand for business] na lungkot ang boses nya

"W--what?...so sino na mag aabala sa bahay?"

"Sila yaya bertha na, dito na papatirahin ang mag anak nya, malake naman tong bahay so yun nalang ang ibabayad ko ang mag stay dito, di naman daw sila mang gugulo, may tiwala naman ako kay yaya bertha e"

"Hmm sige mommy,ingat kayo sa thailand, ilove you mon and i miss you" sambit ko

"I love you most more more baby, ingat kajan huh? Pag may ng yari just call me ok?"

"Ok mommy"

"Bye baby" sabay ni end nyana yung call

Hayy!! Makapag pahinga na, papasok pako bukas, pano kaya ang buhay ng mag isa? Exited nako hehe.

Nahiga nako sa kama ko at nag pa hinga.

Si jake naman sana wag nyakong guluhin, ako yon? Tinulungan nyalang ako tapos friend na kame? Hoy N-E-V-E-R no!

"Maka tulog na nga lang bat koba iniisip yung demonyang manyak nayun?" Sabi ko sa sarili ko at na tulog na.

Nagising ako ng alas tres diko alam kung bakit, umihi ako at pumunta na sa kama ko para ma tulog pero dinako naka tulog, kinakabahan ako kase yung nabasa ko kanina sa fb na pag daw nagising ng madaling araw may naka tingin sayo totoo bayun? Natatakot na tuloy ako.

Narinig ko yung bubong na may kumalabog kaya nag takip agad ako ng unan, takot na takot ako sa mga ingay na ng yayari sa bubong kaya ng headseat nalang ako, pero di parin mawala ang ingay na naririnig ko.

Na iyak nalang ako sa takot, kase second time nanaman na ng yari sakin to, nung una naka kita ako ng white lady sa mansyon namin tapos ngayon eto naman, di naman ako buntis e,grabe na huh, ganto ba talaga dito? Ganto ba pag welcome nila sa bisita?!

"Papa god dito lang po kayo sa tabi ko huh? Wag kayo aalis" ma iyak iyak kong sabe

Tumigil ang pag ingay sa bubong kaya nakampante ako, itinabi kona ang headseat ko at na higa na muli, pwro diparin ako maka tulog sa takot, jusq lilipat bako? Wag nalang kase mahihirapan lang ako, tapis baka malipatan kopa puro manyakis huhu.

Tumayo ako para uminom, pero naka kita ako sa kusina na naka upo sa bangkuan, kaya na istatwa ako sa pag kakatayo ko, na bitawan ko yung unan na dala ko sa gulat ko, di ako maka alis sa pag kakatayo ko at kusang tumulo ang luha sa mga mata ko.

Unti unting tumitingin ang babaeng naka puting damit at mahabang buhok, nung naka tingin na sya sakin, nakita ko ang maya nya na pulang pula at duguan ang muka nya, nakita ko ang labi nya na na ngigitim at parang umiiyak sya, sa sobrang takot ko napa tulod ako at tumutulo ang mga luha ko nag sign of the cross nalang ako at nag dasal sa isipan ko, unti unting nalapit sakin ang babae kaya napa pikit nalanga ko.

The BADBOY FellInLove With A Nerdy GirlWhere stories live. Discover now