CHAPTER 2

92 0 0
                                    

THOMAS's POV

"Sir, Gising na po baka po tanghaliin kayo." Si Yaya Melay, "Mmm, Yeah thanks." Sagot ko sa kanya.

Bumangon ako at tinignan ang oras, 7:01? 8:30 pa naman ang start ng class.

Bumaba ako, I saw Mom & Dad talking to each other. They stopped & smiled at me, Andun si Maya she's watching 'Mean girls' nakakailang ulit na sya nyan? Urgh! Bayaan ko nga.

"Tom? Eat breakfast here come na." Si Mom, She's smiling at me. I smiled too, Dad's using his phone.

"Yeah, Thanks Mom." I said, Tumango sya sakin. Dad looked at me, Shocks. He gave me a deadly glare, What did I do? I'm freaking out Dad. <____<

"Jade's here." Dad said, Parang tumalon yung puso ko sa sinabi ni Dad, Yohooy!
My sunshine's here. Yown!

"Really? Ahh okay." I said, They know that I moved on so pasimple muna tayo.

"I'm just kidding hahaha, She's really not here son. I just want to see your reaction."

Damn it! Bigla akong nabadtrip dun, Akala ko pa naman dumating na talaga si Jade, Oh my heart hurts so good. I love you Jade, so bad, so bad. Urgh!

"I didn't care Dad." I said, Napatingin si Mom sakin at natawa nang bahagya, "Stop pretending, It might hurt you. Okay?" Si Mom, "I'm not pretending!" >___< sagot ko, Natawa silang dalawa.

Umakyat na ko to take a shower and to be ready na rin kasi 7:43 na. Hahaha.

***************

"Bye Mom, Bye Dad!" I said, Ngumiti silang dalawa. Kumapit si Maya sa braso ko. Pumasok na kami sa Car para pumasok.

"Pano kung nandito talaga si Jade?" Tanong ni Maya, Nagbuntong-hininga ako. Sya lang kasi nasasabihan ko nang feelings ko e. >_____<

"I'm gonna be happy, Very very happy." Sagot ko, Maya smiled. "Kaso wala talaga sya dito e hahaha." Si Maya, Niyakap nya lang ako.

CLARTON ACADEMY.

"I have to go na, Bye tom. Take care!" Si Maya, Tumango na ako. Naglalakad ako papunta kela Fire kasi nandun sila sa bandang gitna ng hallway.

"YAAAAAAH! GWAPO MO THOMAS! PAKISS PO"

"GWAPO HUHUHU"

"SIZZLING HOT"

"BICOL EXPRESS"

"HUH? BAT BICOL EXPRESS?"

"TANGA MAANGHANG, H-O-T BOPLAKS!"

"AY BASTA HOT AT GWAPO SYA!"

"PATI TROPA NYAAAA!"

Rinig kong sigawan ng mga studyante habang dumadaan ako sa hallway.

"Hey bro! May new student ah? Bali-balita ganda daw bro! Kaso di pa alam kelan sya papasok e. Kanina daw nandito sayang di natin naabutan noh?" Si Westley, Tss. "I'm not interested dude!" Sigaw ko badtrip ako kase naaalala ko nanaman si Jade inis!!

Falling for you (On-going)Where stories live. Discover now