『 F i v e 』

59 10 53
                                    

♪♫ ➢ Moonlight - Ariana Grande



I felt empty as Guns started flooding the exit. Drained na drained ang katawan ko ngayon. Parang kakailanganin ko yata ng mahabang tulog. Lutang at wala sa sariling sumabay ako sa agos.

Tapos na. Pero hindi pa rin ako makapaniwalang tapos na.

Ilang taon na naman ulit ang hihintayin, bago ko sila muling makita. Siya. Kasi panigurado baka mamaya o bukas, lilipad na sila pabalik sa Korea.

I sighed.

Madilim na ngunit nagliliwanag pa rin ang buong siyudad dahil sa mga ilaw na nagmumula sa naglalakihan at nagtataasan na mga gusali. The word ''Tokyo Dome" na naka-display sa itaas ng dome was color neon green, and the outline of the building was color blue that connected to the amusement park. Buhay na buhay ang mga kulay, kahit na alas-nueve na ng gabi. Malamig pa ang hangin na yumayakap sa akin, kung bakit mas damang-dama ko ang panghihina at pagod.

I bought water from the store as I felt dying of thirst, and drank it without stopping. Habang umiinom, pinapanood ko ang mga taong may kanya-kanyang pinupuntahan. Most of them were still can't get over that tears were still falling, may mga nagpapa-picture outside the dome, may tumambay pa at may mga sasalubungin naman ang kasama nang may malaking ngiti at walang katapusang istorya.

Si Mj kaya?

Hindi na rin ako makapaghintay na hampas-hampasin siya habang ilalathala ang pighati't kilig na naramdaman ko kanina. I grabbed my phone from the pouch para sana i-text siya. But then, nasagi ng mga daliri ko ang ticket kong untouched at hindi nailabas. Sana binigay ko na lang to kay Mj, edi sana napakilala ko pa sa kanya ang Bullet. Worth it naman eh. They're loveable.

I started being a fan when I accidentally tapped their video on youtube. Guest sila sa isang variety show and it was actually a messed. Pero kahit ganoon, mangiyak-ngiyak ako sa sobrang kakatawa. Familiar ang group dahil matagal na silang nag-debut. So when they danced on their old songs, man~ the nostalgia was so intense in the great vertical extent. They're so witty na hindi ko kinaya pang-sa-savage nila. Their looks were so on point, their music, their dance steps, the leadership. And what made them special from another group?

Their friendship, their brotherhood.

It really warmed my heart. Sobrang tatag nila gawa ng kakaibang sirkumstanyang nagdala sa kanila kung nasaan man sila ngayon. Dubbed as the King of Hallyu Wave, pero sobra silang humble.

Bullet composed of thirteen members are now and will be eternally part of my life. Hinding-hindi ko pinagsisisihan na napindot ko ang video na 'yon. Maybe, it's not actually an accident but it was destined for me to became part of their and now, my family.

And I didn't regret to become one. Ang saya kaya. Kaso syempre, kaakibat ng kasiyahan ang kalungkutan. Iyon yung mga panahong may dalawang miyembrong umalis for a certain reason, but they've still remained at the heart of members and fans, mga car accidents, military enlistment at panghuli... heartbreaks.

Kung kailan, saan at paano mo sila mayayakap, makakausap o kahit makita man lang. You, being delusional that one of them was your boyfriend. Mga edited photo nyo na magkasama, bio mo sa social media claiming that you're his wife and imagining romantic scenes with him.

Sucks.

Kasi sheez, magkaibang-magkaiba ang ikot ng mundo nyong dalawa. Kaya ayun, kahit hanggang sa panaginip na lang, aasa.

I deeply sighed.

Paika-ika akong naglalakad nang pabalik-balik sa tapat pa rin ng Tokyo Dome. I stopped and removed my boots because I felt the soreness of my thigh, para akong tumakbo ng ilang kilometro dahil sa sakit ng mga hita ko.

Euphoria // hiatusWhere stories live. Discover now