Chapter 1

202 1 3
                                    

AUTHOR'S NOTE:

Bago ang lahat pasensya sa kung anong kabalbalan ang ang mga nailagay ko dito at bago lng ako dito kaya medyo magulo...wahahaha!..

LIELE'S POV

Eeeek!...(pagbukas ng pinto)

Dahan dahan akong papasok sa bahay para hindi magising ang Dragon.

Nang makapasok na ako at naglalakad na papuntang kwarto bigla nalang bumukas ang ilaw.AYY PATAY!!!!!...gising papala ang Dragon.Ayan na! bubuga n siya ng apoy.waaahhhhh!!!...

"HOY LEILE BAKIT LATE KA NANAMAN UMUWI? ALAM MO BA KUNG ANONG ORAS NA?MAGMAMADALING ARAW NA OH! DI KA PA NAUWI HINDI KA PARIN ANO BANG GINAGAWA MO NAN??"-Gail

Hindi ko na siya pinatapos tinakpan ko nalang ang aking tenga kasi ilang beses ko ng narinig yang sermon niya noh!

"OH! Buti naman natapos kana kala ko aabutin ka ng NEW YEAR sa pagsesermon sakin eh! osige na matutulog na ako"-Ako

"Saglit lang!di pa ako tapos Liele!" -Gail

"EH! Pagod ako Gail pede next time nalang yang sermon mo?"-Ako

At ayun nga iniwan ko nalang siya dun sa salas.Hays yun talgang babaeng yun grabe makasermon kala mo nanay.Narinig ko pa siyang sumigaw na.

"HOY WAG MO AKONG TALIKURAN WAG KANG BASTOS KINAKAUSAP PA KITA EH!"

Sempre inignore ko nalang un.

BTW.I haven't introduce myself,ako nga pala si Liele Fiona Dazer 16 years old Tourism student in Ateneo de Manila.Ooops hindi ako mayaman ah! Scholar lang ako noh! At proud naman ako dun kasi full scholarship meron ako,san ka pa!and take note may allowance pang 5,000 edi bongga!

Actually hindi lang naman ako ang iskolar eh pati rin si Gail.Nagtataka kayo kung nasaan mga parents ko noh?.. They passed away due to a car accident nabangga kasi sila ng truck kaya dead on arrival sila sa hospital. Iyak ako ng iyak nung panahong yun dahil hindi ko alam kung anong gagawin ko kung papaano ako mabubuhay.TAMA na ang drama.Nakatira ako ngaun sa isang condo kasama ang Bestfriend kong si Gail..Ah! si Gail Mekel Yosh nga pala yung nanermon sakin kanina..hahaha...siya ang natatangi kong bestfriend ganun lang talga un kasi simula pa nung highschool kami mag bestfriend eh!kaya sobrang protective nun sakin.Tourism student din yun.

Nagtataka ba kau kung panu ako ngaun namumuhay? Sempre may mga

Kapamilya,Kapuso,Kapatid naman ako.Hindi loner ang Peg ko.Yan end muna ng story ko.Maliligo lang ako.

-

-

-

-

Hayyss..Sarap talagan maligo.Ayun kakatapos ko lang maligo dapat nga hindi ako lalabas ng C.R. eh ang lamig kaya.Ang magsabi ng hindi ipaparape ko sa gwapo.haha...Pagkatpos kong maligo dietso agad ako dun sa kama pagod ang aking katawan eh!.

Hindi ko pa pala na sasabi sa inyo kung bakit ako nalate sa pag-uwi.Actually galing ako sa bar.

Ooops wag muna kayo magisip ng kung anu-ano.Nagtatrabaho kasi ako dun as a watitress hindi ako stripper noh! WHOLESOME ata toh... :D nga pala hindi alam ni Gail na nagwowork ako ah..Shhhh... lang kayo.

At ayun bigla nalang akong nakatulog.Dala siguro ng pagkapagod ko!....-

-

-

"My Pretty Boyfriend"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon