Ang Boyfriend kong Popstar
Chapter I
"Hello?" Medyo kinakabahan kong bati. Wala akong narinig na response agad. Nilaro-laro ko ang buhok ko at hinintay ang pagsagot nya. Literal na puro hinga ang maririnig sa kabilang linya. "Um. Hello?" Muli kong sabi, baka kasi di lang nya narinig.
"Hi!" Maririnig ang kaba sa boses nya. Hala, anong meron? Iniayos ko muna ang sarili ko sa higaan at saka humiga.
Narinig kong nag-clear sya ng throat nya. "I've been honest with you. Since my first concert -napansin na kita, hanggang sa mga meet and greets, Expos, hanggang sa kaninang Fansigning." nangangatog ba ang boses nya or ano?
"I've been an avid fan of yours kasi since nung sumikat ka."
Narinig ko syang napatawa sa kabilang linya "So, may I know the name of this avid Fan?"
"K-Kai... Kai Shimizu.." Medyo nahihiya ko pang sabi. Gumulong ako pakaliwa dahil sa konting kilig na naramdaman ko kanina. Ewan.
"Kai~~ I guess I don't have to introduce naman na."
Hindi ko ma-explain ang nararamdaman ko, nag-o-overflow ang kasiyahan sa loob-loob ko.
Naisulat nya yung number nya sa poster nung napa-lingon ako palayo. Yun ay sa kadahilanang natupuhan niya ako. Inamin nya sakin na Bisex sya. And he's keeping it a secret especially to his fans since siguradong magkakaroon ng controversy. Sa loob-loob ko, ang saya ko! Parang ang bilis ng lahat. Sobra.
We had a long, late night conversation.
"It's late na, Kai. Pwede bukas nalang?" Maririnig ang bigat ng paghinga nya. Hinihingal ba sya?
"Naiintindihan ko, super busy ka hehe"
"Bukas uli ah? Bye"
"Bye."
-CALL END-
Na-weirdo-han ako sa kanya ng kaunti. Halata yung kaba sa boses nya. Ba't naman sya kakabahan? Hahaha nag-i-imagine nanaman ako.
Hinubad ko na yung suot kong t-shirt. Sanay kasi akong natutulog ng nakahubad. At saka iyon binato sa isang sulok. Tamad eh.
Humiga ako at tumingin sa kisame ng kwarto ko.
Ang bilis ng lahat.
★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★
«Alexiel's Point of View»
(After nung call)*breathes heavily*
We both had it rough, hadn't we?
Nakahiga ako sa kama ko ngayon. I'm f*cked up and tired sa haba ng schedule.
Ang hirap maging sikat.
Everyone dreams of being famous, halos lahat gustong mag-perform and such things. Pwera sakin. Oo, ito ang buhay ko. And I hate it.
I have no freedom. Lahat dinidikta sakin. Dapat lahat perfect.
Ironic. Kung anong iginusto ng karamihan na sumikat yun naman ang ikina-ayaw ko.
I really hate exposure. Pinilit lang naman ako ng relatives ko.
I wanna retire, actually.
Hawak-hawak ko ang dibdib ko dahil hirap na talaga akong huminga. Di pa ako nakakapagbihis at ito parin ang suot kong damit (A/N: Yung damit sa Cover nung story), ginamit ko sa concert.
Bumangon ako at tumayo para mag-shower muna. I undress myself and hop in the shower. Pinipilit kong mag-sink in muna yung mga nangyari kanina.
Yung.. Lalaki kanina...
Hindi parin sya nagbabago...
After mag-shower, nagbihis ako ng sando na white at yellow undies lang. Umupo ako sa may bandang edge ng kama ko at kinuha yung frame na nakapatong sa ibabaw nun.
May kasama ako dun, naka-kaway ako sa camera habang may lalaking naka-akap sa akin (A/N: Imagine the story cover). Bata pa ako dito, 5 years ago, maybe? 15 lang naman ako ngayon.
Yung naka-akap sa akin.
Ay si Kai...
Si Kai from 5 years ako. Si Kai na kilala ko. Si Kai na kilala ako...
But how I talk to him awhile ago, makes me feel as if I'm a stranger.
Nakalimutan na niya talaga akong tuluyan...
-End of Chapter 1-
(A/N: Eyyy!! May nagbabasa pa ba? Hahaha
So yan yung Chapter I. How was it? Hahaha
Una palang nilagyan ko na ng Plot twist. Marami pa yan!!Please Vote!!)
~AlyxZiel
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend kong Popstar [YAOI]
General Fiction[Yaoi] One Idol, One fan. Making their debut onstage.