~*~
"Okay, class dimiss."'
Yes! Finally! Lunch na! Pero pag lunch wala ako sa canteen, kundi sa library. O di kaya sa garden. Kung may garden dito.
Bili nalang ako ng food at kumain sa labas at sa library. Hala! Wala pa la akong alam sa lugar dito, pano na yan?
*Bogsh!*
Hindi ko alam ang nangyari pero next thing I knew. Nasa sahig na ako. Aray! Ang sakit nang puwet ko!
"Ay! Sorry!"
Nilingonan ko ang nagsalita. Isang magandang babae, maputi at ang inosente ng mukha, hala ang ganda niya.
"O..okey lang ako."
Inabot niya yung kamay niya. Tinignan ko lang siya na may question mark sa mukha. Tinanggap ko naman yung kamay niya at tinulogan niya akong tumayo. Mukhang mabait naman siya eh.
"Ah...sa..salamat." Sabi ko at lalayo sana pero nagsalita ulit siya.
"Ay teka!" Sabi niya
Hinarapan ko siya.
"Yes?"
"Uh....I'm Sabrina." Sabi niya at ngumiti. At inabot ang kamay niya gesturing makipag shake hands.
"Ah.. I'm Keisha." Sabi ko rin at tinanggap ang kamay niya.
"Can you my friend?" Sabi niya.
Ako? Nganga. Makipag kaibigan daw. Lets sing 'For the First time and forever' Anong nakain ni ate? Makipagkaibigan SIYA sa AKIN?
"Ako?" Tanong ko ulit at tinuro ang sarili ko.
"Oo ikaw, sino pa ba?" Natatawang sabi niya.
Sigurado siya? Once again Kanta tayo For The First Time in Forever.
Choosy ka pa ba Keisha? Tanggapin mo na, ay hindi wag na.. Sige wag nalang"Sige ba." May sariling utak yata ang bibig ko ha? -__-
"Yaaaay!" Sabi niya at niyakap ako, hala FC si ate. Yakap agad?
"Aw, sorry hehe." Sabi niya habang napakamot sa likod ng buhok niya, ang cute niya. Siguro marami ng nagkagusto sa kanya.
"Okey lang."
"May kailagan ka ba?"
"Ahh...Wala."
"Ah. Sige sabihin mo lang ako kung may kailangan ka ha?"
Sabi niya at nilagpasan ako. Kailangan kong mag tanong sa kanya. Mawawala ako dito eh.
"Ay teka!" Sabi ko
"Hmmm?"
"Ah...pwede mo ba akong turuan sa mga lugar dito?" Nahihiyang sabi ko.
"SURE!" Sabi niya at bigla nalang akong hinila. Huwaw! fc lang ang peg? Nakatutuwa rin siya parang bata ^-^
10 minutes later
"Salamat Sab.....rina."
"You're welcome.. See you!"
Ngumiti lang ako at dumeretso sa next subject ko,Math. Hindi pa rin ako naka paniwala na kaklase ko ang mukong yun. Sinigawan pa nga ako kahapon eh,siya pa ang muntik na akong patayin siya pa ang nagalit at sigawan ako? Kupal niya ha? Parang kung sinong gwapo...
Pagdating ko sa classroom ay wala pa ang teacher kaya hindi pa ako late. Umopo na ako sa pinakalikuran. May umopo namang lalake sa gilid ko kaya napalingon ako sa kanya.
YOU ARE READING
The Campus Hearthrob is inlove with the Campus Nerd.
Novela JuvenilPaano kaya na ang pinaka gwapo,mayaman,at perpektong buhay at higit sa lahat ay Campus Hearthrob. Ay maiinlove sa isang Campus Nerd? Paano nagyari yun? Magkakatuloyan ba sila? O laro lang niy *** Ako nga po pala Keisha Santos ang Campus Nerd. New...