Prologue

3 0 0
                                    

"You little stubborn woman! Kailan ka ba matututong bata ka?"
"Dad, I know what I'm doing. Hindi na ako bata!" What now? Tss. Hindi pa ako nasanay. Ayun sermon na naman. Akala ni daddy nambully ako akala niya ako yung dahilan kung bakit naospital yung weakling kiddo na yun. As if kasalanan ko. Kung alam niya lang.
"Dad, ang totoo niyan hind-"
O hindi pa nga ako tapos pinutol nanaman niya.Tsk!
"No need for an explanation. Aalis ka at lilipat ng school" Dad say it with his authoritative voice.
"But dad! I don't-" Tumayo na ako at napalakas ang boses. But my daddy knows how to interrupt me. As always.
"No more but's Raven Adison Waltz" How I hate my full name. Tumayo na ako sa kinauupuan ko dito sa loob ng library. Wala na rin namang pupuntahan tong usapan na to. Nagsimula na ako lumakad palabas.
"Don't you ever turn your back on me Adison! Bumalik ka dito!" Dad voice boomed inside the library.
"Aalis ako tomorrow dad. But please give this time to me now. I want peace. And anyway dad, saan mo pala ako ipapatapon?" Nuh. Parang basura lang. What a trash I am!Tsk.
"You will be back in Philippines tomorrow"
Pagkasabi ni dad nun tuluyan na akong lumabas. And now I'm totally doomed! How I hate this Life! Hell!

Authors Note: keep reading 📖
-Emperador

The Bad-ass WaltzWhere stories live. Discover now