Kabanata 3 and Last

15 2 0
                                    


11:11

Lili's PoV

Nakahiga ako ngayun sa Hospital bed ng Ilang Buwan na Ang Dati kong mahaba at Shinee na Buhok ay ngayun halos Lagas na ang dati kong masiglang Mukha ngayun ay Halos Maputla na Hindi narin ako Masayadong Makalakad ngayun.

"Maam may Naghahanap po sainyo" sabi ng Nurse na naka hire pa saakin.
Tumango ako.

Pumasok Roon si Aira na Mapapangasawa ni Vince Nanlaki ang mga Mata niyang nakatingin saakin.
Tumikhim siya at nagsalita.

"Pwede ba tayung mag usap?"tanong niya at tumango nalang ako.

"Bakit hindi mo sinabi sakanya ang totoo?" Tanong niya

"Masasaktan lang Siya at may mas diserving pa na ibang babae sakanya tulad mo" pilit akong ngumiti sakanya.

Pagkatapos ng usapang iyon ay lalo nalang akong nanghina Ilang araw nalang ngayun ay kasal na ni Vince at Kasabay nun na ang Araw ng pamamaalam ko.

Vince's PoV

Ito na ang araw ng kasal ko pero hindi ako masaya Dahil hindi Lili ang Pakakasalan ko pero Kasal na rin naman siya sa Ibang lalake at Masaya Na kaya Dapat mag pakasaya na rin ako.

"Ayan na ang Bride" sigaw ng Organizer ng Kasal ko at Bumukas ang pintuan na nandoon si Aira kasama ang Mommy at Daddy niya.

Pagkarating niya saakin ay Ngumiti at siya rin.

"Vince may sasabihin ako sayu" sabi niya ng magsasalita na sana ang Father.

"Si Lili hindi totoong May minahal siyang Iba Nasa Hospital siya ngayun at nag aagaw buhay Puntahan mo na siya. Okay lang ako" ngumiti siya. At Agad akong kumaripas ng Takbo Sumakay ako ng Kotse ko At pinatakbo ito ng Malakas.

Hintayin mo ako Lili Please Mahal Hintayin mo ako. Umiiyak na ako ngayun sa Loob ng ilang Buwan ay makikita ko na siya nang.................

(Pibbbbbbbbbbbbbbbb!!!!!).

Third Person PoV

Hindi namalayan ni Vince na may Paparating na Malaking Truck at Nabundol ang sasakyan nito. Naisugod siya sa Hospital kung Nandoon din ang kanyang Mahal na si Lili. Sa isang Magkatabing Kwarto na yun ay nandoon ang Nagmamahalang Nag aagaw Buhay. Tumunog ang kanilang Heart Monitor Takda na Patay na ang mga ito...

Time of Death: 11:11 P.M

------------------------------------------------------------------------------

The End...

11:11 Make a Wish (One Shot)Where stories live. Discover now