Chapter 3: Bích

26 1 0
                                    

(Bích = Bitch)

Nếu như đi học mà không có đứa nào ghét bạn hay thậm chí bạn không có đứa nào để ghét, thì có phải là cuộc sống vô cùng nhàm chán không? Con Ngáo, Đơ và Lợn cũng thế. Nhớ năm lớp 10 đấy, hồi ấy chúng nó cùng chơi với Bích, kiểu xã giao thôi. Riêng con Đơ là nó chơi thân hơn với Bích. Nghe Đơ kể lại, lúc ấy là do bản thân Bích có ý thân thiện với tất cả mọi người và nó lại là đứa tăng động nhất. Sẽ không sao đâu nếu tình bạn của Bích với Đơ không xảy ra vấn đề. Chả là khi ấy, Bích cùng Đơ chơi với nhau thân hơn là Đơ chơi với Ngáo và Lợn. Đợt ấy, Đơ chơi thân cùng với Bích và một bạn nữa nhưng mà khổ nỗi Bích lại tỏ ý đẩy Đơ ra xa cho dù Đơ là đứa chơi thân với Bích trước.

Mọi chuyện sẽ không sao đâu cho đến khi cái bạn mà gọi là thân với Bích ấy có kể lại là trong một ngày bạn cần tâm sự nhất thì Bích lại đuổi bạn ý đi hay thậm chí là chửi bạn ý luôn. Lí do tại sao? Tại vì bạn ấy đang ngủ. Ok, đêm khuya hiu hắt buồn ngủ là không sai. Nhưng mà có một hôm, đi học, Ngáo cùng Đơ gặp Bích thì cái khiến con Ngáo nó khó chịu là khi nghe bạn Bích kể lại là vừa tối hôm qua thì bạn thân hồi cấp 2 của bạn ý nhắn tin tâm sự đêm khuya và bạn thức đến hai giờ sáng để nghe bạn ấy tâm sự?! Okay, nếu như là bạn thân của Bích thì không nói làm gì nhưng đây, bạn thân cấp 3 bạn ấy lại không coi ra gì. Sao đối với bạn thân hiện tại không thể nói với bạn ý là Tớ mệt lắm, cậu thông cảm cho tớ nhé cũng là một câu. Nhưng Bích lại chửi bạn ý. Tiểu thư quá đi. Chưa hết, còn Đơ nhà mình? Vâng!!! Lại là một lần nữa Bích không coi Đơ ra gì trong khi chính bản thân Bích còn gọi Đơ là BẠN THÂN?! Ba đứa chơi thân, Đơ bị chính con Bích đẩy ra vòng tròn đấy. Thực sự có ai hiểu được tâm trạng của người bị vứt bỏ của Đơ ngoài Ngáo đâu? Có ai không? Không hề!!!!

Đây chính là lúc mà bản thân con Ngáo nó nhận ra vấn đề. Khi ấy, Ngáo có nói chuyện với Đơ và Lợn, nó có nói là Bích không coi hai đứa bây ra gì đâu nên là tách nó xa xa tý đi. Nhưng mà khi ấy không hiểu bản thân Đơ và Lợn lại không có ý nghe theo lời Ngáo nói. Ngáo cũng không trách hai đứa kia vì nếu nó đúng, hai đứa chúng nó sẽ nhận ra vấn đề dù sớm hay muộn thôi, đó vẫn chỉ là vấn đề thời gian. Ngáo nó rất trân trọng bạn bè, nên nếu là cho dù Lợn cả Đơ có chơi với đứa mà nó không thích thì nó vẫn im lặng thôi. Bạn thân vẫn cần tôn trọng các mối quan hệ riêng tư của nhau chứ mà, phải không?

Cho đến một hôm, không rõ vì lí do gì mà Lợn cáu và chửi Bích công khai. Rồi đến tối, Bích nhắn tin cho Lợn. Nội dung tin nhắn như sau:

- Tao xin lỗi vì đã làm mày khó chịu vì tao không biết nhưng mà mày có thể nói thẳng với tao mà. Tao sẽ xin lỗi mày.

- Nhưng mà mày lại kể lể xoáy với xoáy tao trên lớp là đ*o hay đâu.

- Có gì cứ nói thẳng với nhau sao mà phải như thế.

- 16 tuổi rồi đừng chơi trò trẻ con đấy nữa. Có gì bạn bè nói thẳng với nhau ý chứ. Đừng kể lể xoáy nhau trong lớp.

Mặc dù sau khi thấy Bích nhắn vậy, Ngáo nó cứ nghĩ là Đơ và Lợn sẽ bao dung cho tính ích kỉ và công chúa của Bích cơ. Nhưng mà chỉ có Đơ thôi, Lợn đã rút ra được những gì mà trước đây Ngáo nói. Ngáo có nói rằng Bích không coi Đơ và Lợn ra gì nhưng hiện tại vẫn chỉ có Lợn thấy được. Còn Đơ? Đơ vẫn bình thường với Bích cho đến khi hai đứa có xích mích với nhau và khi ấy, chiến tranh thực sự bùng nổ. Có một tối nọ Đơ video call cho hai đứa kia để cho chúng nó thấy lí do Đơ và Bích cãi nhau. Vậy lí do đó là gì? Là vì bọn CON TRAI!!! Okok. Thở đều nào các bạn. Có một khoảnh khắc con Ngáo hỏi Đơ và Lợn rằng nếu nó đánh con Bích có làm sao không nhỉ? Thôi nào, 1 solo 1 ư? Đáng không đấy. Vì một đứa không coi ai ra gì mà động chân động tay, nên không? Chưa phải lúc.

Thời gian sau đó, Đơ có suy nghĩ sẽ giảng hòa cùng với Bích. Chỉ trong vòng mười phút trước khi hai đứa nói chuyện thôi, Đơ lại nghe được rằng Bích nó lại kể lể sau lưng nó và lại bịa đặt chuyện về nó. Chính lúc ấy Đơ mới thấy lời Ngáo nói là đúng. Từ khi ấy đến bây giờ, sau bao nhiêu sóng gió, cả ba đứa chúng nó vẫn ở bên nhau và bảo vệ cho tâm thần bé bỏng hay suy nghĩ linh tinh của chúng nó. Chúng nó tôn trọng các mối quan hệ riêng của nhau và cho nhau những lời khuyên tốt nhất. Chứ không như ai kia, chỉ vì trai mà lấy nó làm lí do để khiến bạn thân của mình suy nghĩ xấu đi về mình. Chỉ vì lấy bản thân làm cái rốn vũ trụ rồi chẳng quan tâm ai. Điều đó khiến Ngáo - một đứa hầu như ghét ai vẫn luôn giữ trong lòng phải công khai cho toàn dân thiên hạ thấy Bích là đứa như thế nào. Đùa chứ, không có gì đáng sợ bằng việc bạn thấy mặt xấu của người ta nhưng khi bạn kể cho bất kì ai thì họ lại chỉ tin vào những gì họ thấy chứ không tìm hiểu cặn kẽ nguyên nhân của nó. Cả ba con giời kia nữa!!! Trưởng thành lên đi!!! Bớt tin người đi, người tốt ngoài gia đình ra thì không có ai đâu!!!

Tổng kết: Ngáo có con mắt nhìn người tinh tường, Lợn có khả năng nhìn nhận vấn đề rồi sớm có thể rút ra kết luận. Chỉ có Đơ, chỉ có thể để Đơ tự nhìn nhận mọi thứ rồi nó mới có thể biết được thế giới này tàn nhẫn ra sao. Còn Bích? Xin lỗi, cậu không xứng đáng để được ba con yêu nghiệt kia tôn trọng. Cậu không tôn trọng bạn thân cậu thì hà cớ gì những đứa mang tên BẠN XÃ GIAO lại coi cậu như là Công Chúa? Xin lỗi nhé, cậu chả là gì đâu. Thân.

Câu chuyện về NgáoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ