Nathan's POV
" Son kailangan mo na mag train para Ikaw na Ang mamahala sa company natin dito, kelngan ako Ng Ibang branch natin SA ibang bansa"
Sabi ni dad, Hays di pa ako ready para Dito I'm just 25 years old. Hindi ko na eenjor Ang pagiging bachelor at Eto isasabak na agad ako SA ganito." Dad I'm not ready for this. Pwede nmn si kuya Tonton, Hindi pa ako nakakapag enjoy sa buhay ko na walang inaalala." Pangangatwiran ko.
" Son, matanda na ako. Hindi ako sa pabata, at Alam mo din Yan you are turning 26, you've been playing for almost 6 years after you graduated in college, siguro Naman ay sapat na Yun. Tigilan mo na yang pagiging womanizer mo. At gumaya sa kuya mo." Sabi na na medyo galit na.
Wala akong choice kundi Ang sumunod Wala si Mommy para ipagtanggol ako. Bunso ako SA magkakapatid tatlo kami panganay si kua Tonton, sunod si kua Conan at ako. Pumasok na din si kua Conan sa company Ni daddy start sya last year lang. Ngayong year ako Naman. Hayyysss.
Si kua Conan Ang namamahala ngaun Ng S&T telecommunication. Pinasok nya ako SA pinakamababang position para malaman muna Kung pano Ang pasikot sikot or proseso Dito SA company.." Tas pwede Naman Sabihin sakin at turuan ko bakit kelangan ko pa pumasok as a trainee" Sabi ko sa sarili ko.
Kaunti lamang Ang nakakaalam na kapatid ko Ang may ari nito puro mga head lang kada department the rest di nila Alam na Isa din pala ako SA nag mamay Ari nito. Gusto Kase Ni dad na mag work ako as a normal employee.
Nandito na ako na sa company na may sumalubong saking Babae.
" Ikaw ba Yung special trainee?" Bungad sakin Ng babae.
Ngumiti ako sa Kanya" Yes ako nga" Sabi ko sa Kanya.
" Ahh ok sunod ka sakin" Sabi sakin Ng babae matatamis Ang ngiti.
Sumunod Naman ako SA kanya. Sya Ang nagbukas Ng pintuan at pinaalam sa HR na dumating na ako. Pagkapasok ko SA loob bumungad sakin Ang isang babae.Tinitigan ko talaga sya Ang ganda Ng mga Mata nya Ang tangos Ng ilong Ang pula Ng mga labi. Hindi maalis Ang tingin ko sa Kanya.
Bumalik ako sa huwisyo nung nag Ali's sya Ng tingin. Saka ko Lang napansin Ang suot nya Naka pulang fitted pants, sa tingin ko nakasando Lang sya at pinatungan Lang Ng denim jacket. Kung di ako nagkakamali lesbian ata to.
Natawa ako SA sariling naiisip pero, sa Dami Ng nakilala Kong lesbian ay kahit kelan o ilan man SA kanila ay Hindi ako na attract sa Kanya Lang. Kaya imposible. Babae to siguro ako bulong ko sa isip ko.
Tumayo Yung Babae at dumaan sa tabi. Amoy na amoy ko Ang pabango nya na panglalaki. 😏 Trying hard.
Nung umalis sya kinausap ako Ng HR tungkol sa department namin. Pero Wala akong maiintindihan. Natapos sya sa pag sasalita at ako Naman Ang bumanat.
" Ma'am newly hired Lang ba Yung Babae kanina?" Tanong ko
" Alin? Yung sumundo sayo?, Matagal na Yun Dito" ngiting Sabi nya sakin.
" Hindi Po ma'am Yung Babae Po Dito na nakaupo" Sabi ko sa Kanya.
"Ahhh oo newly hired nga sya same department kayo"
"Ahh ok, hehe".
Lumabas na kami sa HR office at nagpunta na sa IT DEPARTMENT. pagkatapos ko palang ay panay na Ang bulungang naririnig ko.
"Ang hot nyaaa!! "
" Bago ba Yan?"
" Trainee daw eh"
" Ano daw name?"
"Ewan Maya tanong natin hihi"
Bulungang naririnig ko.Nginitian ko sila at binigyan Ng Isang petmalu na kindat. ^_^
BINABASA MO ANG
No Title
Romance" mahirap magtiwala ulit sa tao, kung Yung mismong Mahal mo ay nakagawa Ng kasalanan sayo". Ginawa mo Ang lahat para Lang baguhin Ang sarili at papanaw mo sa buhay, para Hindi na muli mauulit Ang nangyari saying nung nakaraan. pilit mong inii...