CHAPTER 1: Necklace

11 0 0
                                    












*Riiiiiinnnggg......



Hhhhmmmmm........ano ba yung maingay na yun?




*Riiiiiinnngg..........




Oh my.......yung alarm clock ko nanaman.

Kinapakapa ko yung table hanggang sa maramdaman ko ito at in-off.

"Hey!!! Bumangon ka na dyan. Vampires doesn't need to sleep" rinig kong sigaw ng isang babae sa kwarto ko.

"Alam ko!! Alam mo ba yung pampalipas oras? Yun yung ginagawa ko" sabi ko sakanya nung bumangon ako.

"Tsss fine, tara kain na tayo" yaya ng bespren kong si Trixie.

Trixie Grey, bampira rin sya katulad ko. Sya yung inasign ni dad na bantayan ako sa school at sa mga ibang bagay, baka kung ano daw kasing gawin ko pag nakalabas na ako ng dominion namin -___-

Dalawang buwan pa lang kaming magkasama ni Trixie pero close na close na kami, nakakatuwa nga itong condominium namin, akalain mo yun may second floor yung mismong unit namin na nasa floor ng High Class, ang galing di ba?

And nga pala.........

Vampires doesn't need to eat, blood is required, pero bakit ako nagugutom and, drink blood?! Nahh not my thing.

Nakasanayan nalang namin kumain dahil sa lagi akong nagyayaya kay Trixie kumain.

Bago ako lumabas sa kwarto ko tumingin muna ako sa orasan.

"8pm" ano ba yan !? 6 pa ng umaga pasok namin ehh.

"HOOOYYY!! Baba ka na jan!!" rinig kong sigaw ni Trixie, kaya bumaba na ako para kumain.

"Ano meron?" tanong ko ng makaupo na ako.

"Fried chicken and tuna, as you requested" sagot ni Trixie habang nilalapag yung mga plato. Tinulungan ko na rin syang maghain para makakain na kami.

Nang matapos na kami maghain, niresbakan kaagad namin. Gutom lang ang peg.

"Nagawa mo na yung assignment natin sa English?" tanong nya.

"Uhuh, nilagyan ko pa nga ng mga pictures eh" sagot ko naman.

Mahigit isang taon narin akong nag-aaral sa Vanderbilt University( tita Alisa's school), masaya naman mag-aral, ang dali nga lang ng mga pinapagawa samin eh, projects, notes, portfolio, assignments, report, and many more. Pumapasok kami ni Trixie ng pagka aga-aga, lam na baka masunog pa kami sa araw eh. Palagi lang kaming nasa room or kaya sa canteen, tapos pag wala ng araw uuwi na kami. Marami ring mga school activities na nangyayari, and nabalitaan ko na may mga iba pang mga grupo ang nasa school, Outcasts ang tawag samin, kami'y mga nilalang na sinumpa, di ko pa nakikita yung iba eh. Ang alam ko lang ay mga Witch, Ghoul, Undead, and lastly...........



The mortal enemies of our race.......

Werewolves.......

Di ko pa sila nakikita sa school pero surely makikita ko rin yan.

"Tara hugasan na natin to" sabi ni Trixie, tapos na pala kami kumain di ko napansin eh.










FAST FORWARD........

3am.......

"Yow, Trixie, san punta natin?" nagtataka naman ako kasi palakad lakad lang kami dito sa school, ang laki-laki pa naman nito tapos madilim pa ng onti.

A Vampire's DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon