•Một•

3.4K 227 55
                                    

Youko lặng lẽ đưa chén trà đến bên môi, hé miệng nhấp một ngụm nhỏ. Vị trà chan chát xen lẫn chút ngọt ngào, mang theo hương thơm dịu dàng thanh khiết, cứ thế quanh quẩn nơi đầu lưỡi.

Trà ngon.

Chàng yêu hồ gật đầu, hai mắt hơi khép lại, khuôn mặt đầy vẻ tán thưởng. Chợt, dường như có gì đấy quen thuộc lướt qua, y lập tức mở bừng mắt ra nhìn về phía ấy, đứng bật dậy và thốt lên.

“Ootengu đại nhân!”

Người kia vốn đang đi liền dừng lại một lát như suy nghĩ gì đó, nhưng rốt cuộc thì vẫn quay đầu. Khuôn mặt ấy, dẫu Youko đã nhìn bao nhiêu lần rồi, y vẫn không thể nén được sự rung động từ trong đáy lòng.

Những đường nét góc cạnh ấy thực sự hoàn mỹ, mặc dù bởi mái tóc xám bạc hơi dài rủ xuống nên có bị che khuất đi một chút, nhưng vẫn toát lên sự hấp dẫn không thể rời mắt. Đang ở vị trí thấp hơn so với Youko nên hắn hơi ngửa mặt lên. Đôi mắt màu xanh lam đậm giống như chứa đựng cả bầu trời rộng lớn, nhưng đáy mắt hắn lại chẳng mang theo cảm xúc gì rõ ràng.

Nếu hỏi Youko, trong mắt y ai là người đẹp nhất, y sẽ không do dự mà bỏ qua mỹ nhân ngư Koi hay là thiếu nữ cương thi Kyonshi Imoto, quyết đoán chọn Ootengu làm câu trả lời.

“Có chuyện gì không?”

Thanh âm của Ootengu khá trầm thấp, nghe như đang thì thầm bên tai, nhưng giọng điệu lại rất lạnh lùng, mang hơi chút xa cách. Youko nghe ra được, đáy lòng hơi chùng xuống, nhưng không để lộ ra ngoài mặt.

“Đêm nay trăng thanh gió mát, có vò rượu ngon, không biết đại nhân có rảnh rỗi để cùng tiểu sinh uống vài chén hay không?”

Gần như không cần suy nghĩ, Ootengu lập tức từ chối.

“Đa tạ, nhưng hôm nay ta phải theo lệnh của Seimei đại nhân ra ngoài làm công chuyện, không có thời gian tiếp Youko được. Có lẽ ngươi nên mời một vị mỹ nữ cùng nhau trải qua đêm xuân thì hơn.”

Mặc dù câu trả lời của Ootengu không ngoài dự đoán, nhưng Youko không nhịn được mà vẫn thấy thất vọng vô cùng. Y chẳng biết nói gì để níu giữ Ootengu, chỉ “À” một tiếng rồi im lặng. Còn Ootengu hình như cũng không muốn nhiều lời dây dưa với y nữa, đôi đen cánh sau lưng mở rộng, chỉ trong tích tắc mà người đã bay vút lên trời rồi biến mất.

Youko chậm rãi bước về phía Ootengu vừa mới đứng, cúi người xuống, cẩn thận cầm lên một vật đặt trong lòng bàn tay. Nhìn cho kĩ thì thấy vật đó là một chiếc lông vũ màu đen sắc bén cực kì xinh đẹp, là thứ mà rớt ra từ đôi cánh oai phong của ai đó.

Chàng yêu hồ cong môi, cười.

Môi của Youko rất mỏng. Người ta vẫn nói, kẻ sở hữu bờ môi mỏng thường là kẻ bạc tình. Quả thực mà nói, trong vòng bán kính mấy trăm dặm trở lại đây, có cô nương hay yêu quái nhà nào vẻ ngoài chỉ cần xinh đẹp một chút thôi, lại chưa từng nghe lời ong bướm của chàng yêu hồ đa tình này?

Không ai biết, người như Youko thật ra rất khó động chân tình. Nhưng một khi đã động với người nào, thì đến suốt quãng đời còn lại, cũng không thể thay đổi.

[Âm Dương Sư][Cẩu Cáo] Chân tình [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ