3 years later...
madaming masasamang nangyare saamin, meron ding good. At masaya ako dahil nalampasan naming dalawa iyon.
Ngayon, may magaganap na maganda at hinding hindi namin kakalimutan. Ikakasal na ako, Ikakasal na ako sa taong mahal ko.
"Congrats unnie!!" sambit nila saaking lahat, niyakap ko naman sila "Thankyou"
"Unnie, tara na daw" sambit nila, kaagad naman nila akong inalalayan pumunta sa likod ng pinto ng simbahan.
Nauna silang maglakad, ng matapos na silang maglakad ay inalalayan akong ni mama na buksan ang pinto. Pero epic fail hindi mabuksan.
Tinawag ni mama ang mga staff at tinulungan kaming buksan, mabuti naman at nabuksan na.
Okay, eto na. Maglalakad na ako sa gitna ng simbahan habang nakasuot ng puting wedding dress. Eto na mangyayare na ang matagal ko ng pinapangarap.
Nandito na kami sa reception, its time to parteuyyy!!!!
"wala na ba kayong sasabihin?" tanong nung emcee
"Meron po" sambit ni gummy, naging tawagan naden pala namin ang gummy at bunny. Hindi ko alam sa sarili ko pero nacucutan ako sa tawagan namin.
"Una po sa lahat gusto kong pasalamatan lahat ng pumunta dito, lalong lalo na po ang magulang namin at ang bangtwice!!" tumigil sya sandali "Noong una hindi ko talaga inakala na magugustuhan ko tong si bunny. Ang sama kaya ng ugali nya saakin-"
siniko ko sya "pakyu!"
Napatawa naman sya "pero kapag nakilala mo talaga sya isa syang mabait, masipag at gagawin ang lahat wag lang mapahamak ang mga taong mahal nya. Hindi po ako nagsisisi na pinakasalan ko ang babaeng to, mahal na mahal ko po kasi sya at hindi na magbabago yun"
napangiti naman ako at naghiyawan ang mga tao "KISS!!!" sigaw nila
"hindi po pwede, baka gawin namin dito ngayon ang hindi namin dapat gawin" tumawa ulit ang mga tao
"meron pa po akong sasabihin" sambit nya "pero para kay bunny naman"
"Bunny ko. Sobrang nagpapasalamat ako dahil dumating ka sa buhay ko, Lahat ng pinagdaanan natin sa buhay ay mga pagsubok lang. Salamat sa lahat-" huminto sya at marahan na ipinahid ang luha, napatawa naman ako dahil sa pagkaiyak nya
"Bunny..... You are not just my partner, you are my lover. You are not just my companion, you are my inspiration. You are not just my wife, you are my life. Thanks for everthing, You give me wings. And i dont just love you, i really really really love you." pinahid ko ang mga luhang tumatakas sa aking mata.
Mahal ko na talaga sya
"I love you too, gummy" kaagad nyang nilapit ang kanyang mukha at sinimulan akong halikan.
"WALANG PADENG FOREVER AWUW!" sigaw nila
Nagtawanan naman ang kaming lahat.
Thankyouu papa god. Thankyou :D