"harvey jebanin, 17 years old, all the way from makati itchy city"
Rampa don, lakad dito, post diyan, aura dito. Yan lang naman ang ginawa ng mga contestant dito. Nandito kasi ako sa mall, nanonood ng mr and miss pageant sa entablado, and kundi naitatanong ay isa ako sa mga judges.
Anyway, my name is stephanie young, 16 of young, of course female, still good and young. And oo, virgin pa ako, and I will sustain of being virgin until I met the one for me.
Nag-aaral pa nga pala ako, sa FSEA; Famous School Education Academy. Or you can pronounce it like F as letter 'F', and SEA as the word 'sea'
Fourth year na ako sa pag pasok ko, pero sa ngayong bakasyon ay nagiging busy ako dahil sa mga schedule ko. Okay, hindi ko matatawag na bakasyon ito, dahil mas busy pa ako kumpara when the days na may pasok ako, marami kasing nag iinvite sa akin, like gathering, ribbon cutting, judge sa mga contest; kahit nga sa kantahan eh kinukuha ako na judge, kahit hindi naman ako ganun kagaling sa pagkanta. Pero siyempre, iniimbita nila ako para hindi langawin ang events nila, marami kasing tao ang nagsisidalo kapag nalalaman na isa ako sa imbitado, just to see me and try to be close with me.
But it's not happened, since na sikat ako, nagdesisyon ang dad ko na bantayan ako ng maraming body guards. I can say na OA ang dad ko, but I know his reasons, mabuti na nga lang at hindi gaoon si mom, and if ever? Baka sa mental ako sikat.
"okay, the contestants were really looks good, they were all handsome and beautiful, but, before we move to the announcement of crown winner, magtungo muna tayo sa pinakamaganda nating judge dito, the head judge miss steffie young" mas kilala ako sa pangalang steffie, and hindi ko pinangalan iyan sa sarili ko. Sila mismo.
Matapos mag palakpakan ng mga tao sa paligid ay tumayo na ako abot ang aking mic "okay, good evening to all of you, I am being honored to be one of judge, ahm, what can I say is a cheer to all of the contestant on our front, they really did a great job, all they worked hard, it's worth it for me, and if I will be the command? I think all of you will win, cause you all deserve to be win" nag si palakpakan na ang mga manonood at humihiyaw pa, and the contestants sa harapan ko? Sobra sa mukha nila ang joyfulness, not because confident ang bawat isa sa kanila na sila ang mananalo, but confident sila, dahil isang katulad ko ang nag judge sa kanila. Yes dahil ang iba sa kanila ay sa FSEA nag-aaral, at kundi tatanungin ay sobrang sikat ko din sa school.
Pagkatapos ng event ay sumakay na ako ng kotse at umuwi na, may mga ilan na nagpumilit sa akin na mag papicture pero nabigo din, hindi ko na kasi makaya, sobrang pagod ang naramdaman ko kanina.
Well nag post naman ako sa sns accounts ko at nag apologized sa nangyari, nag post ako ng status na 'I'm not feeling well today' at yun naman ang totoo.
Pagkababa ko ng kotse ay pinagbuksan ako ng isa sa mga guard ko ng pinto, pagkabukas nito ay bumantad sa akin ang napakalaking espasyo ng mansiyon, may chandelier sa gitna, may mga crafts and antics na naka display sa bawat paligid, at sa parehong gilid ay may hagdanan.
May mga maids din na naglilinis, kahit na katiting na alikabok lang ang nililinis nila.
Well it's not new for me, sinabi ko lang talaga ang buong detalye ng mansiyon ko, I mean with my family.
Pagkapasok ko ng living room ay ilang milya pa ang layo bago ko narating ang kusina, lahat ng maid na madaanan ko ay nag babow sa akim. Hindi ko naman sa kanila inutos na mag bow sa tuwing nakakasalubong nila ako. Yun kasi ang gusto ni dad, kaya naman nasanay narin ako na nag babow sila sa akin.
"sige, ikembot, sige, ikembot, ikembot mo to the ground" rinig kong kumakantang isang maid ng pagpasok ko ng kusina. Naabutan ko ang isang maid na umiindak pa habang naghuhugas ng mga pinggan. Nakatalikod siya sakin kaya hindi niya napapansin ang presensiya ko, at patuloy lang sa pagkanta at pagindak.
BINABASA MO ANG
Miss Popular Meets The Bully
Fanfiction"I'll make her fall to me, after then she'll die in cry and tears"-taehyung "I won't let him stay to the ground near from me"-stephanie