PART 2

15.9K 91 1
                                    

Chương 43

[ trong cung bị ám sát ]

Cảnh Diễm chính một người ở trong đình một mình châm chước, không biết ở trầm tư những gì, liên tiếng bước chân của nàng đều không có nghe được. Ở cùng Luyện Nguyệt Sênh bốn mắt nhìn nhau giữa lúc, hắn hơi ngẩn ra, liền hướng nàng hoà thuận cười cười, "Hoàng Hậu cũng đến ."

Luyện Nguyệt Sênh gần như ngơ ngác, là như thế nào cũng không nghĩ đến có thể ở đây địa phương gặp Cảnh Diễm, nàng xách theo váy, thiếu cúi người tử, "Thần thiếp thấy quá bệ hạ, bệ hạ thánh an." Âm thanh ổn chắc như trước, đáy lòng kia điểm co quắp bất an lại là xông ra.

Thấy quá lễ sau, nàng liền đi qua ngồi xuống hắn đối diện, thấy hắn một người ở chỗ này độc uống, liền hỏi: "Bệ hạ như thế nào một người?"

Cảnh Diễm hướng nàng cười cười, cũng không nói chuyện, vẫy lui nàng mang đến cung nhân.

Cung nhân đem hộp cơm đặt ở án thượng, còn chưa kịp đem bên trong điểm tâm cùng nước trà lấy ra, liền lĩnh mệnh lui xuống.

Luyện Nguyệt Sênh thấy thế, chỉ phải chính mình đứng dậy mở ra hộp cơm, đem bên trong mấy thứ điểm tâm lấy ra đặt ở trên bàn, sau lại xốc lên tầng dưới chót, đem ở bên trong ấm nước trà đem ra, "Không biết bệ hạ ở đây; chỉ chuẩn bị một chén trà nhỏ nước, thần thiếp đây liền sai người đi lần nữa bị trà."

"Không cần." Cảnh Diễm thấp nói một câu, "Trẫm nơi này có rượu." Hắn liếc mắt nhìn kia nước trà, cháo bột biếc xanh, thơm ngát tràn bốn phía, ngẩng đầu nhìn nàng một cái liếc mắt; "Ngươi ngồi xuống thôi." Một đốn, "Trẫm có chuyện muốn hỏi ngươi."

Luyện Nguyệt Sênh nghe vậy trong lòng "Lộp bộp" một tiếng, một chút thấp thỏm, nàng co quắp ngồi ở trên ghế đá, "Bệ hạ có cái gì muốn hỏi thần thiếp ?"

Cảnh Diễm đáy mắt có vẻ mất mát hiện lên một tia, tuy là không rõ ràng, lại cũng làm cho nàng nhào tóm đến, liền thấy Cảnh Diễm rót đầy rượu, nhìn nàng nói: "Ngươi... Hôm qua lý là thế nào?"

Luyện Nguyệt Sênh ngơ ngác.

"Trong lòng ngươi có việc, có phải hay không là?" Hắn con ngươi sắc hắc trầm như thường, dường như có siêu phàm thấy rõ chi lực, "Ngươi trong đêm qua trằn trọc trăn trở, cũng không có ngủ có phải hay không là? Trong lòng ngươi có việc, đại để cùng Trẫm có liên quan, có phải hay không là?"

Nàng trầm mặc, thấp mắt, không nói.

Điều này càng khiến Cảnh Diễm khẳng định của hắn suy đoán không sai.

"Còn nhớ hay không có được trước Trẫm đã nói với ngươi lời nói." Hắn ôn hòa nhìn nàng, âm thanh thong thả, "Trẫm nói, về sau có chuyện có thể đến tìm Trẫm thương lượng, đừng chính mình một người muộn ở trong lòng." Thấy nàng vẫn là không muốn nói chuyện bộ dáng, hắn chính là thở dài, "Hoàng Hậu, ngươi không nói, Trẫm lại làm sao có thể biết?"

—— ngươi không nói, Trẫm làm sao có thể biết?

Câu nói này nhất thời đụng vào của nàng đáy lòng, nàng ngớ ra sau, chậm rãi ngước mắt nhìn hướng Cảnh Diễm, gặp người nọ hoà thuận vẻ mặt, khóe môi câu lấy một mạt cười, rất là ôn hòa.

TRONG CUNG CÓ HỈ -- CUNG ĐẤUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ