Chương 87
[ làm rõ quan hệ ]
Hoàng Đế về kinh hôm sau, Dương thái phó liền lần nữa thượng biểu muốn từ quan về quê.
Cảnh Diễm ở thượng triều rối rắm một hai, nhiều lần níu kéo, Dương thái phó cũng không đem lời thu trở về, cho nên Cảnh Diễm cũng ngay ở tất cả không tha phía dưới chuẩn của hắn thỉnh cầu.
Thế nên; mấy ngày gần đây đến, Dương thái phó từ quan về quê thành trong kinh thành nóng nhất chủ đề. Ngày xưa lý cùng Dương thái phó giao hảo chư thần bạn tốt, lui tới cho Dương phủ đến thăm nói lời tạm biệt, cho dù là thường ngày cùng Dương thái phó không có gì giao tình , cũng hội vào thời gian này lý lại đây thăm nói lời tạm biệt một phen.
Dương thái phó người này tuy rằng nghiêm khắc ngay thẳng, nhưng làm người cực tốt, trong triều giao hảo chi người rất nhiều, cho nên tin tức này một khi thả ra, đều lại đây bái phỏng nói lời tạm biệt, Dương phủ ngưỡng cửa đều sắp bị đạp lạn .
Dương thái phó đi lần này, thượng triều thế lực lớn nhất cũng chính là Ninh quốc công phủ , cái này trong lúc mấu chốt, Luyện Minh Hiên cũng ngồi được trụ. Muốn nói tới ngồi không yên , kia chỉ có Dương thái phó con trai cùng con dâu . Hai người này ăn chính là Dương thái phó vốn ban đầu, không có bản lĩnh gì, con trai Dương kiên không dùng được, quan cũng làm không tốt, chỉ có thể rỗi ở nhà, làm điểm sinh ý mua bán; con dâu từ nhỏ thiếp thượng vị, có chỉ là tính kế bản lĩnh, mà nàng tham luyến sĩ diện, không biết thấy đủ, nếu là Dương thái phó không ở , nàng ngày sau còn thế nào không biết xấu hổ ra ngoài? Cũng không thể làm cho nàng dựa vào trượng phu chính thất con trai thể diện ra ngoài cùng người khác khoe khoang đi!
Dương phu nhân ngồi không yên , liền nghĩ tới khuyên nhủ lão gia tử làm cho hắn lưu lại, kết quả nhượng lão gia tử mắng cho một trận, tái xám mặt mày.
Dương thái phó đời này sóng to gió lớn, học thức kiến thức hắn con trai không có học được cái gì, cháu trai lại là được chân truyền, đứa cháu này không phải Dương phu nhân sinh , mà là Dương kiên chính thất sở sinh, do Dương thái phó tự tay nuôi nấng lớn lên, tẫn được Dương thái phó chân truyền, hiện tại lại trong triều Nhâm hộ bộ thị lang, từng bước một chân đạp trên mặt đất làm việc, trong triều nhân duyên cực tốt, cũng rất được Cảnh Diễm thưởng thức, chắc hẳn ngày sau cũng là đại có tiền đồ .
Nghĩ đến những thứ này, Dương phu nhân liền ưu sầu, nàng chỉ sinh một cái nữ nhi, tuy rằng trong cung, nhưng là không có sủng không có quyền, không phải cái gì đáng được lấy ra tay gì đó. Nhìn trượng phu chính thất lưu lại nữ nhi con trai, quá một cái so một cái tốt; quả thực là khí nghiến răng, quay đầu liền bắt đầu khiển trách trượng phu không dùng được.
Dương thái phó đã sớm đối con trai con dâu thất vọng thấu , cho nên bọn họ nháo thành cái dạng gì hắn cũng sẽ không quản, ở trong phủ tiếp thu người nhà bạn bè bái phỏng, thu thập hạ gì đó, ngày sau liền mang theo bạn già hồi hương hạ dưỡng lão đi.
Ngay ở Dương thái phó trước khi đi thiên, hắn tiến cung thấy Hoàng Đế, nói cho hắn kia sự việc, hắn cháu gái Dương Như Ý làm,khô chuyện tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRONG CUNG CÓ HỈ -- CUNG ĐẤU
FantasyVăn án: Từ xưa Hoàng Hậu đều pháo hôi, đây là cung đấu văn chắc chắn định luật Từ xưa tiểu thiếp đều chân ái, đây cũng là cung đấu văn chắc chắn định luật Thân làm một cái pháo hôi trị bạo biểu Hoàng Hậu, Luyện Nguyệt Sênh tỏ vẻ —— chân ái lăn một b...