PROLOGUE: 95z liên đoàn kí sự

2K 97 4
                                    


  Minhyun thong thả duỗi chân trên chiếc ghế êm ái trong phòng sinh hoạt chung nhà Ravenclaw, nhàn nhã chấm bút lông, đặt bút viết những dòng đầu tiên lên bản kế hoạch cho năm học sắp tới như mọi năm nó vẫn làm. Chỉ có điều, đây sẽ là lần cuối Minhyun đề ra kế hoạch cho năm học, nên Minhyun muốn năm nay có gì đó thật đặc biệt, để kết sổ 7 năm miệt mài cống hiến cho Ravenclaw của Minhyun tại Hogwarts. Nên Minhyun quyết định những điều đặc biệt ấy phải được viết trong một không gian chuẩn mực,ở trong phòng sinh hoạt chung của nhà, bên chiếc bàn quá đỗi quen thuộc với Thủ lĩnh nam sinh Minhyun, và quan trọng nhất, là khi không có Im Youngmin và Ong Seongwoo ỳ xèo bên cạnh. Là dối lòng nếu Minhyun nói không vui vẻ khi được chung nhà với 2 thằng bạn nối khố. Từ ngày biết nhận thức về thế giới, ngoài đấng sinh thành và những gia tinh trong nhà, Hwang Minhyun còn nhận thức được đời mình gắn với 2 thằng bạn Ong Seongwoo và Im Youngmin. Và có lẽ là định mệnh thật khi Minhyun lần lượt thấy 2 thằng bạn hớn hở đặt cái mũ phân loại xuống rồi chạy ào đến bàn Ravenclaw trong tiếng vỗ tay hân hoan. Minhyun vẫn nhớ 3 đứa ôm nhau nhảy tưng tưng ra sao khi được chung 1 phòng ngủ trong tháp Ravenclaw. Dĩ nhiên Minhyun nhớ Seongwoo đã cười khanh khách mà nói, "tuyệt, chúng ta sẽ soán ngôi bộ tam vàng son và làm lên tên tuổi trong trường."



Quả thực 7 năm trôi qua, cái tên bộ 3 Hwang Minhyun, Ong Seongwoo và Im Youngmin luôn được nhắc đến đâu đó trong Hogwarts bất kì lúc nào theo nhiều hướng khác nhau, và dù theo hướng nào, không ai có thể phủ nhận vẻ ngoài xuất sắc của bộ tam ấy. Minhyun không lấy làm lạ khi thấy thằng nhóc năm nhất Lai Guanlin tò tò đi theo Seongwoo với lý do muốn học tập đàn anh về quidditch, vấn đề chỉ là Seongwoo chơi ở vị trí tầm thủ, còn Guanlin lại là truy thủ. Nhưng xem ra Seongwoo không bận tâm mấy về lý do đó, nên Minhyun cũng không bình luận nhiều. 7 năm ở Hogwarts, Minhyun phải nhớ rất nhiều sự kiện, nhưng nó tuyệt nhiên không nhớ mình đã vui mừng khi mở của phòng ngủ vào ngày đông 1 năm trước và vẫn thấy 2 thằng bạn nằm chèo queo bên trong, cùng đống hành lý của 2 đứa. Minhyun chỉ nhớ nó đã dụi đến đỏ cả mắt, nhìn đi nhìn lại để chắc chắn đây là phòng riêng cho thủ lĩnh nam sinh, hoặc chắc chắn rằng mình chỉ ảo giác thấy 2 thằng bạn. Nhưng thực tế vẫn ập đến với Minhyun, chính xác Ong Seongwoo và Im Youngmin đang nằm vắt chân cười hềnh hệch vẫy tay chào Minhyun.



"Phòng có 3 đứa ở rộng hẳn so với 5 mày ạ. Có bạn làm to thích ghê."



Hwang Minhyun, với tất cả những nỗ lực leo lên vị trí Thủ lĩnh nam sinh để có phòng riêng, vẫn không thoát khỏi móng vuốt của hai loài hí hửng đập tay nhau ăn mừng kia. Rốt cuộc, Minhyun kiếp trước đã nợ gì chúng nó vậy? Câu hỏi đến tận khi sắp ra trường Minhyun vẫn chưa trả lời được, thầy Youjin cũng không trả lời được khi thầy kể lại sự việc Ong Seongwoo mặt buồn rười rượi đến gõ cửa phòng thầy, chậm rãi kể về những năm tháng tuổi thơ của 3 đứa, chậm rãi kể về những gì 3 đứa trải qua tại Hogwarts với nhau, chậm rãi nói "em sẽ nhớ Minhyun nhiều lắm" rồi chậm rãi lững thững bước ra không quên vu vơ nói "Giá vẫn được ở cùng phòng với Minhyun để có thêm thời gian cho nhau trước vòng xoáy cuộc đời thì tốt biết mấy". Dĩ nhiên thầy kể cả câu chuyện Youngmin thẫn thờ lượn đi lượn lại trước cầu gôn trong những buổi tập quidditch không chút sức sống. Là một người thầy nhân từ như thầy vốn vậy, nên ngay hôm sau, thầy xác nhận cái rụp cho Seongwoo và Youngmin đoàn tụ với Minhyun. Nhìn vẻ hân hoan vui mừng đến nhảy cẫng lên của 2 đứa học trò to xác, thầy mỉm cười hài lòng, cho rằng mình đã quyết định vô cùng đúng đắn. Ắt hẳn là vậy rồi. Thầy còn thấy Minhyun mừng rớt nước mắt lao đến ôm chầm 2 đứa bạn nữa. Chỉ là thầy không thấy, ngày hôm đó, Ong Seongwoo và Im Youngmin suýt chết sặc vì ngụm nước đang uống dở khi Minhyun lao đến ôm cổ từng đứa mà siết lấy...



Minhyun thề trước mẫu sư Rowena Ravenclaw, nó không ghét bỏ gì hai đứa bạn thân. Mihyun phải thừa nhận Ravenclaw hưng thịnh dưới thời huynh trưởng, và giờ là Thủ lĩnh nam sinh Minhyun không thể thiếu phần lớn công của Youngmin và Seongwoo, đội trưởng đội quidditch và quân sư không- chính- thức với cái miệng linh hoạt nhưng nó không thể phủ nhận sự thực 7 năm qua 2 đứa bạn thân mang đến cho Minhyun không ít cơn đau đầu, và cả đau tim. Cuộc đời Minhyun tuyệt làm sao khi tên bạn họ Im, một phù thủy thuần chủng theo một cách đơn thuần nhất nó từng thấy với bộ não nhanh nhạy trên chiến trường quidditch nhưng úng nước trên trường đời và tình trường. Còn Ong Seongwoo, đơn giản chỉ vì đấy là Ong Seongwoo, và Minhyun chắc cú cái tên này không chỉ khiến nó đau đầu, mà cả Im Youngmin, và vị giám thị đáng kính của Hogwarts cũng không kém phần nào nhức nhối. Điều duy nhất an ủi Minhyun trong 7 năm học tại Hogwarts, và mười mấy năm cuộc đời, là nó có một điểm tựa vững chãi. Theo đúng nghĩa đen. Tạ ơn Merlin đã cho Minhyun một tên bạn họ Im còn to hơn nó để mỗi lần đọc sách, hay những ngày nghỉ ngơi lười biếng, Minhyun có nơi để tha hồ oằn èo dựa vào mà không sợ cái cơ thể đồ sộ của mình khiến cái gối hình người đấy tổn thương cột sống. Nếu là Seongwoo với tấm thân mảnh khảnh của nó thì dám lắm. Và Minhyun không muốn liều lĩnh thử xem Daniel biến hình từ một chú cún bự hớn hở thành một loài nào đó hung dữ nhe răng, đặc biệt với cái tướng tá đấy của tên nhóc thủ quân năm 6 nhà Gryffindor. Dù sao thì cuộc đời Minhyun không quá bất hạnh, khi Seongwoo là một kẻ kĩ tính và ngăn nắp, và với tất cả những biến cố ập đến đời Minhyun nhờ hai thằng bạn thân, nó quyết định đã quá muộn để chọn lại bạn nên đành trân trọng những niềm vui nhỏ bé mà nó có thể có được. Vậy là ổn, ổn như bản kế hoạch chi chít gạch đầu dòng nó vừa viết ra vậy. Và Minhyun chỉ hy vọng, tất cả những gạch đầu dòng tâm huyết của nó năm nay sẽ thành hiện thực. Đừng giống những năm trước, nó đã đủ những cơn đau tim cho tuổi 17 phơi phới của mình rồi.


Lạy Merlin. Hwang Minhyun, thủ lĩnh nam sinh nhà Ravenclaw chỉ còn một năm học này thôi. Và gã trông chờ vào điều gì đó đặc biệt, chứ không phải dị biệt.
.
.
Nhưng Ong Seongwoo và Im Youngmin không chắc lắm về điều này.  

It's happened to be Hogwarts (Multi Couple/Papo)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ