Cẩm nang phù thủy sinh, tái bản lần 5 có nói, đừng gây chuyện với đám trẻ nhà Hufflepuff. Đám trẻ Hufflepuff có những đứa dù to xác đến đâu nhưng trẻ con vẫn là trẻ con, bất kể có học năm nhất, năm tư hay năm năm đi chăng nữa. Chuyện không có gì khó hiểu nếu nhìn vào tấn thủ cốt cán nhà Hufflepuff họ Kim tên Donghyun nhưng đọc là trái Bludger sống. Chuyện cũng không mấy ngạc nhiên vì từ những ngày đầu bước chân vào Hogwarts, Lai Guanlin bám Ong Seongwoo như gà con mới nở nhận mặt gà mẹ. Người hâm mộ Seongwoo không ít nhưng với Guanlin lại có thái độ thiên vị rõ rệt. Phải chăng vì thằng nhóc y chang "một bé gà con đi theo anh thiên nga" như lời Sanggyun nói, hay "một bé cún con lạc mèo" như Kenta nói nên bản năng gà mẹ không ai ngờ tới trong Seongwoo trỗi dậy, không ngần ngại bay đến kéo Guanlin đi khi thằng nhóc tới bàn ăn của Ravenclaw thỏ thẻ nhờ Seongwoo hướng dẫn tập quidditch để thi vào đội nhà. Ngay ngày hôm sau, Ong Seongwoo đứng chống nạnh giữa đại sảnh đường tuyên bố nhận nuôi Lai Guanlin, mức độ nuông chiều đến mức châm ngôn nuôi gà con thiếu điều ịn trên mặt câu "Guanlin muốn là Guanlin có". Đám phù thủy sinh còn kháo nhau, có ngày Guanlin ếm bùa ai trước mặt Ong Seongwoo có khi ông anh năm cuối sẽ quay mặt đi như thể, không nhìn thấy là Guanlin chẳng làm gì hết. Thành thử chống lưng to như thế, có dâng tiền vào tận mặt không ai trong đám phù thủy sinh dám đụng đến thằng nhóc năm nhất nhà Hufflepuff, chưa kể Kang Daniel năm Sáu nhà Gryffindor còn vỗ tay hưởng ứng tuyên bố của Ong Seongwoo, cười hềnh hệch nói thẳng, "Con anh cũng là con em." Duy chỉ có Lee Gwanghyun năm thứ Tư sau một buổi thăm Im Youngmin trong bệnh thất về gặp Guanlin đang hí hoáy làm bài tập trong phòng sinh hoạt chung nhà Hufflepuff buột miệng thở dài.
"Guanlin đừng học theo anh Seongwoo nhiều quá nha, nhìn gương hai đứa Park năm ba đó, xàm xàm gì đâu mà xàm thế chứ."
Thằng nhóc năm nhất đang nghuệch ngoạc viết liền ngẩng đầu dậy, cái mỏ dẩu ra nhọn hoắt, hệt cái mỏ Ong Seongwoo.
"Anh Gwanghyun nói xấu anh Seongwoo là không cao bằng em được đâu."
Nghe đâu Kenta nhà Slytherin bữa đấy đang ngồi ăn ké Seonho bên nhà Hufflepuff chứng kiến cảnh đấy lại về than thở với đám đồng niên rồi thở dài, "Hỏng cả một thế hệ mầm non của giới pháp thuật, thôi còn may Guanlinnie chưa có nói ba em sẽ nghe được điều anh nói đấy" khiến Kim Jonghyun xanh mặt về chấn chỉnh đội cán bộ cấp dưới.
"Năm nay anh ra trường, giờ cũng gọi là trễ rồi, nhưng sau khi anh đi, mấy đứa nhớ không cho đám lứa sau tiếp xúc riêng với Woojin quá nhiều nghe chưa, cả Park Jihoon nhà Slytherin nữa. Quá đủ hậu duệ của Ong Seongwoo rồi, không thể tiếp tục biến những mầm non thành mầm mống được."
Mà nói về gà con, nhà Hufflepuff lại được cả một cặp gà chíp khổng lồ, ngoài Lai Guanlin còn có Yoo Seonho với màn phân loại lâu nhất lịch sử Hogwarts. Nhưng trong cái thốn lại có cái may, sau giây phút ấy, bao nhiêu bản năng làm cha làm mẹ, làm anh làm chị được một thể kích hoạt, thi thoảng lại có tiền bối lượn qua đưa đồ ăn cho thằng nhóc. Kể ra nhìn con gà con chiếp chiếp ăn thấy thú vị hơn hẳn con sẻ chiêm chiếp liến thoắng dù cùng là loài lông vũ với nhau. Như thể chưa đủ ấm lòng, huynh trưởng Choi Minki nhà Slytherin vừa xuýt xoa Seonho ăn ngoan vừa vẫy Hyungseob vào ăn cùng cho vui, còn Kang Dongho nhà Gryffindor ngồi cạnh gật gù đồng tình. Đại để sơ sơ như vậy cũng đủ để đám năm nhất Hufflepuff ăn no ngủ kĩ không lo bị nhà nào hạnh họe. Nhưng những trường hợp có lý do chống lưng như thế không nói, đám năm nhất bé bỏng cũng không nói đi, càng không nói đến mấy ông năm cuối tùy hứng trái gió trở trời, nhưng có những trường hợp bảo kê không ai biết được nguyên nhân. Như vụ việc một năm về trước, trước cả khi đội trưởng Youngmin nhà Ravenclaw mê mệt Sewoon ra mặt, lý do 4 vị anh hào năm cuối khi ấy đang học năm Sáu đều ra mặt vì Jeong Sewoon khi ấy vừa lên năm Tư vẫn là một điều bí ẩn. À để nói công bằng, chỉ có Choi Minki và Ong Seongwoo là không thể lý giải được mà thôi. Thế nhưng sự kiện cũng đủ khiến Kim Sangchu nhà Slytherin bây giờ ngồi nhớ lại vẫn bất giác rùng mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
It's happened to be Hogwarts (Multi Couple/Papo)
ComédieHay kí sự tuổi trẻ của những phù thủy sinh năm cuối tại Hogwarts. Nói cách khác, là hành trình chối bỏ vòng bạn bè của Hwang Minhyun =))))