Chap 12: Mây tạnh

783 63 49
                                    

Giáng Sinh tới gần, khắp nơi giăng giăng những vật nhỏ lấp lánh để xua đi nền trời xám xịt. Tinh thần lễ hội trong Hogwarts dâng cao hơn bao giờ hết nhờ chiến thắng quidditch và luật mới được ban ra vì xem chừng ban giám hiệu cũng phấn khởi với trận đấu vừa rồi lắm nên vũ hội mùa đông năm nay nguyên đám từ năm nhất cũng được tham dự. Đám nhỏ háo hức bàn tán trang phục sao cho đẹp, lại còn phải tìm bạn cặp đi vũ hội chung chứ ai lại đi tiệc một mình bao giờ. Cũng có đứa lo sốt vó làm sao để xin được dấu của huynh trưởng nhà đồng ý cho đi vũ hội bởi tuy đang hân hoan về lễ hội và âm nhạc lắm nhưng giáo sư Seokhoon vẫn không thể phủi sạch sự nghiêm nghị vốn trưng ra của mình được. Thế là một điều luật được đính kèm ấy chính là đám năm Tư trở xuống phải có trong danh sách được tham gia vũ hội của huynh trưởng các nhà, rồi cái danh sách ấy phải được trình lên Thủ lĩnh nam sinh và nữ sinh thông qua xem có gạch thêm cái tên nào đi không, tất tần tật đều dựa trên hành vi ứng xử trong suốt một năm của đám nhỏ. Thành ra có những đứa là nhân tố quan trọng trong việc khiến nhà bị trừ điểm không khỏi ngồi trên đống lửa, như Park Woojin và Park Jihoon chẳng hạn. À không, là Park Woojin mà thôi.

"Tao vừa rồi lập công trong trận giao hữu nên anh Minki duyệt cho tao là cái chắc."- Jihoon thong thả nhấp ngụm cacao nóng nhìn thằng bạn đang xẹp lép gục mặt xuống bàn. "Mấy đứa thì sao?"

"Em ngoan mà!"- Daehwi và Seonho toét miệng cười đáp lại.

"Em cũng ngoan luôn. Mà anh Jonghyun nhà bọn em thì dễ bỏ xừ ra."- thằng nhóc Samuel thong thả chiếu tướng Jihoon.

"Thế mày lo cái vẹo gì mà nhăn nhó nãy giờ làm mất cả tập trung"- Jihoon cáu kỉnh gắt lại thằng bạn.

"Anh Jonghyun là một chuyện nhưng còn ông Minhyun duyệt bên nam lại là một chuyện khác nha mày. Chứ mày nhớ ổng ghim tao với mày vì hùa theo ông Seongwoo mà ổng cũng hầm hè ông Seongwoo thỉnh thoảng vui lên làm trừ điểm nhà cho bớt vui không? Vấn đề cũng là anh Jonghyun quá dễ ấy mày. Danh sách của ông Minki thì cúng cả cái ngân hàng Gringotts ổng không dám gạch một ai nhưng mà Hufflepuff với Gryffindor thì ổng rén cái gì đâu. Hufflepuff thì chắc ổng cũng chả gạch gì đâu, vì đám Hufflepuff còn ngoan hơn cả định nghĩa ngoan và ổng chán cảnh phải nghe ông Youngmin lải nhải điếc lỗ tai vì 'Sewoonie sẽ buồn biết mấy thành ra chỉ còn tao thôi."- Woojin không thèm ngẩng đầu lên cứ thế tuôn một tràng kêu ca rên rỉ.

"Mấy anh đang nói gì đấ..."

"Guanlin đợi vớ..."

Guanlin hớn hở nhào tới nhưng nó Jinyoung bên cạnh còn chưa kịp đặt mông xuống ghế, Woojin đã tiếp tục màn độc thoại của mình.

"Kể tao có ô dù năm 7 thì đỡ biết mấy. Ngu quá, biết mình sẽ chơi ngu lấy tiếng đã làm thân với mấy ông ấy từ năm nhất. Tưởng có ông Daniel anh em huynh đệ tình thâm từ ngày tao còn quấn tã là tao có chỗ dựa ai dè ổng mê bồ bỏ bạn. Như Guanlin với Jinyoung chả nói nhiều cũng biết hai đứa nó được đi rồi. Nhất là Jinyoung ấy, vòng kiểm duyệt cuối lại là ông Minhyun, khéo không có tên nó ổng cũng tự tay viết vào. Cuộc đời thật bất công, là một Gryffindor chính hiệu tao căm ghét bất công nhưng không quan trọng bằng việc thiếu bóng tao ở vũ hội thì MÀY PHẢI LÀM SAO ĐÂY HẢ PARK JIHOON?"

It's happened to be Hogwarts (Multi Couple/Papo)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ