(MICH P.O.V)
BAKASYON SA BAHAY
5:00am ng umaga heto ako gising na gising Hindi makatulog dahil sa kakapanood ng romeo at Juliet Paulit-ulit ko itong pinanonood dahil Hindi ko maintindihan kung bakit kailangan bang mamatay ni romeo para lang magka-ayos ayos Lahat sila kailangan ba tlagang magsakripisyo ng bida para lang mapabuti ang iba ganon ba talaga a ng buhay kailangan may nagsa-sakripisyo para lang sa taong mahal mo.
By the way ako nga pala si Michelle Delacruz 17 years old at mag-bibirthday na sa march 18 2018 Hindi na man kaki mahirap di din na man mayaman dahil narin sa pagsea-seaman ni papa.
Matangkad naman ako mga nasa 5'9 ang heigth ko at hindi sa pagmamayabang sexy naman ako at mabait pa.
Natulog ako ng mga alasais na ng umaga dahil may pasok pa ko mama yang alas 8:00 ng umaga.ZZZzzzzzzzzzzzz
*kring *kriiiiiiiiiinnnnnnnnggggg
Napabangon agad ako dahil sa pag tunog ng alarm ko pinatay ko ang alarm at tinignan kung anong oras na pag-katingin ko sa orasan ay laking gulat ko dahil alas 9:00 na ng umaga. Tumayo ako at nag hilamos nag-toothbrush ng mabilis. Pag kalabas ko ng kwarto at nakita ko si mama,papa at bunso na nakaupo nasa lamesa.
"Goodmorning anak late ka na na man sa trabaho mo baka mama ya patalsikin ka na dyan sa trabaho mo" sabi ni mama
"Oo nga ma eh napuyat kasi ako sa kakapanood ng romeo at Juliet eh sorry" sabot ko naman
"O sya Kumain ka na at baka pagalitan kana sa sobrang bagal mo" sermon na man ni papa.
"At di napo mauna na ko ma,pa" sagot ko naman.
Nagpaalam ako sa kanilang lahat at nagpunta na ko sa restaurant na pinagta-trabahuhan ko.GONZALEZ'S RESTAURANT
Pagdating ko sa resto ay narinig ko agad si mam Dalia ang manager namin dito.
"And why are you late ms.delacruz" mataray na tanong ni miss dalia.
"Mam kas-" hindi ko natuloy ang sinabi ko ng bigla nyang takpan ang akig bibig.
"you know the rules here when you got 10 lates you're going to be fired" sabi ni miss dalia at inabot sakin ang isang papel nakita ko rito ang mga late's ng mga trabahador at binilang ko ang akin nagulat ako dahil 11 na late's ko tumingin ako sakanya at nakita kong ngumisi sya at sabay sabing.
"YOUR FIRED" malakas at pasigaw na sabi nya.
Nanlumo ako sa sinabi nya kaya naman napaluhod ako sa kanya."Mam please dont fired me i really need this job mom please" pagmamakaawa ko kay mam.
"Sorry but the rule is a rule no one can change it even me the manager cant change it only the owner of this restaurant is the one who had a power to change the rule so sila dapat kausapin mo" sagot nAman ni miss dalia saakin. Tumayo ako at tinanong kung nandon ba ang owner ng resto ang sabi naman nila nasa office daw ang mag asawa
Pumanik ako sa hagdan at nakita ko ang office nila mr. and mrs. Gonzalez.lumapit ako para kumatok.*knock *knock *knock
*knock++++++++++++
Author's note:
Guys pa-vote narin at follow my wattpad acount please :
@JoshuaNoriega7
YOU ARE READING
Being a Babysitter Of The Four boys
Teen FictionMeet Michelle delacruz a.k.a mich A girl that is always late on work so her boss decide to go for a business trip on state and no one is going to guide their four child's Kaizer Gonzalez the panganay Kenneth Gonzalez the pangalawa Kyle Gonzalez the...