(Chapter 2: Ice Cream & Doughnut's)

7 0 0
                                    

Alliah’s Pov

*lakad lakad lakad

“*hinga-hinga* I’m sorry kung sinigaw ko name mo kanina I-I just can’t believe that tha---“- ako na hindi ko na tuloy dahil bigla nlng sumulpot si Cyan sa harapan ko…

“Alliah ano kaba kanina pa ki--- ahhmmm”- hindi niya natuloy ung sasabihin niya kasi napatingin siya kay Nathan at sakin palipat-lipat ang tingin niya…

“Ahh alliah sino siya??-sabay turo kay Nathan

“ahh siya si--- -ako

“Hi I’m Nathan Levince Clineford and you are??-siya nanakangiti at nakahaya ang right hand niya pra makipag-shake hands kay Cyan hindi naman siya excited mag-pakilala sa lahat ng studyante takti naman d man lng ako pinatapos…

“Hi I’m Cyan Clyden  Allurexy bestfriend of Alliah Jad--- Nathan Clineford!!!!!??-sigaw niya sa akin na natakangtaka..

“yeah Clineford”-si Nathan habang ang lapad ng ngiti naghahanap ba siya ng gulo dba nya alam na family nila ang may-ari nitong skul na ito…..

“dba new transferee ka so ikaw ung pamangkin ni Mr.Clineford pasencia ka na kung nasigaw ako- Cyan na ubod ng lakas parin ang boses..

“ok lng hindi ko naman alam na magugulatin ka pla sorry-siya na naka-ngiti pa rin grabe ang gwapo niya tlga namumula nanaman ata ako grabe

“ui AJ ahmm na pano ka?-si Cyan na nakatingin na parang may-nagyaring masama sakin

“ahh? Wla-wla ahmm nga pla Nathan sorry ulit sa nangyari kanina I’m very sorry nga pla kailangan nanamin umalis may gagawin pa kami ni Cyan eh ahmm nice meeting you nlng and see you around geh bye-ako na halos d na makatingin sa kanya kasi ung mukha kosobrang pula I don’t know bigla nlng ako nagka-ganito nung hinawakan ko ung wrist niya parang may-kuryenteng tumama sa balat naming dalawa plus ung smile niya sh*t lng tlga tapos hindi ko ba alam kahit na ang lapit-lapit lng ng tinakbo namin ang bilis ng tibok ng puso ko grabehhh what’s happening to me?….

“ui akin na ung pera..”-nawala ang pagdadaydreaming ko ng magsalita si Cyan nasa bahay nap la kami total may pagka malapit lng ng konti ung skul namin….

“ahh eto oh 5,000 tapos bili ka na rin ng mga gamit natin na kailangan ok…-sabi ko habang nakayuko grabeh baka anung sabihin nito si Cyan pag-nakita akong pula ang mukha kung ano-anu pa naman ang mga pinag-iisip nito lalo na nung….ay basta mahabang kwento sana lang ayy dna niya malala yun

“ahhh Cyan pupunta mo na ako ng ….ui anong nangyayari sa iyo ba’t ka nayuko”-sabay taas ng baba ko…

“ba’t ang pula mo AJ anong nangyayari sa iyo- sh*t sabi ko na nga ba ehh sana-sana wag niyang isipin yun…

“masama pakiramdam mo..”-siya sabay hawak sa noo ko akala ko naisip niya yun ehh..

“ahh wla to pagod lng ako cgeh na umalis ka nah baka gabihin ka pa sa daan i-check mong mabuti ung mga nakasulat sa listahan hah..”-ako habang nakatingin na sa kanya

“yah-yah may gusto ka pa bang idagdag kasi napakonti ng pinapabili mo ehh”-siya sabay pakita nung mahaba kong listahan…

“hehehhe wla naman…..ahh!!! Doughnuts’ chocolate flavor atchaka ice cream ahh geh tnxs”-ako habang naka-smile at ang itsura niya pag-katapos kong sabihin ung doughnut =_= hehehe….

“tsk.tsk.tsk geh alis na ko baka may idagdag ka pang madami dyan nga pla hanggat wla ako wag kang mag-papapasok ng ibang tao sa bahay isara mo ung pinto pag-may nag doorbell tingnan mo muna kong sino bago mo pag-buksan ok alis na ko geh bye…”-=_= ganyan itsura ko pag-katapos niyang sabihin ung mga bilin niya grabeh parang nanay ko sya hahh well kailangan din naman mag-ingat dahil mag-isa lng ako pero dapat nga sya ang mag-ingat ehh pupunta sya ng mall ng mag-isa lng…..

“hoy dapat nga ikaw mag-ingat ehh baka gabihin ka wag ka basta-basta tatawid ha tumingin ka muna sa left & right mo bago ka tumawid baka masagasaan ka ng mga tren dyan mag-ingat ka hah wag kang masyadong mag-pagabi hah”-ako na binibilinan siya haha parehas lng kami kaya nga bestfriend ko yan ehh..

“opo mommy alis na po ako bye bye”-siya habang nag-wawave ng kamay

“geh ingat bye bye”-ako habang naka-smile at isasara na ang pinto….

Cyan’s Pov

*lakad-lakad-lakad*

*NBS*

“Light Blue Cartolina,3 pencil’s,2 black ballpen,3 red,4 blue,2 whole sheet of paper…..etc”-ako habang tinitingnan pa ang mga binili kong gamit para kay Alliah andami naman nito ang bigat pa madami pa kong bibilhin ehh sa haba ng listahan niya ay nako …..hmm punta muna akong department store….

“Rockyy road,Double Dutch,Vanilla”-hmmm…ang sarap three flavor ice cream ahhh pati pla doughnut aissh ang takaw tlga nun hayaan nah minsan lng naman ehh atchaka maykapalit naman ehh.. ice cream ahh maka uwi na nga…

*lakadlakad*

“hey miss pwede magpakilala”-guy no.1 gwapo naman ehh kaso mukang playboy..

“hi miss Reign nga pla”-guy no.2 cute but I don’t care ahh so irritated ayoko pa naman ng ganito ok lng cguro kong bakla pa ehh kaso lalaki cla Cyan lalaki…aisshhh

“hey guyz watch youre mouth this lady was mine so back it off  BTW I’m Adrian”-siya habang nakangiti ng ubod ng laki..paki ko tinatanong ko ba manigas ka at mamatay ka dyan at dire-diretso akong lumakad kaso natigil ako ng hawakan niya ung braso ko ng mahigpit…ouch natapon na ung pinamili ko!!!

“ARAY!! Ano ba??!!”-ako na irita na tlga bwisit to ahh paki ko ba sa kanila dna nga napansin papansin tlga bwisit

“kinakausap kasi kita nag-papakilala lng naman ung tao ehh”-siya habang pahigpit na pahigpit ang hawak niya sakin pero dahil sa matigas ako kunwari hindi ako nasasakta pakshet lang..

“ehh sa paki ko bas a inyo haa artista ba kau ha?? Exo ba kau pra magpakilala rin ako sa inyo atchaka bitawan mo nga ako ano ba??”Bwisit!!!......-ayoko na suko na ko ung mga pinamili ko nasa lapag na ung ice cream at doughnut buti nlng nasa box…

“Bastos ka ahh ha miss parang nag-papakilala lng atchaka mas gwapo pa kami sa EXO NOH!!!..”

“GWAPO SAN BANTA HAAA SABIHIN MO NGA SAKIN SAN BANDA!!”

“sumosobra ka na ha!!!!”-siya habang akmang sasampalin ako ng…

*Boooogsssshhh-Bagsshhhh*

“Umalis na kayo mga bata ayaw namin kayong masaktan kaya umalis na kayo”- may tatlong lalaking naka suot ng pang Suit tapos may dalawang lalaking ung isa nakatayo sa likod nila tapos ung isa naman nasa may bandang harap ko nagulat ako ng sabay lumingon ung dalawang lalaki sa harapan ko….

“Nathan?”

"Come Back To Me My Peter Pan"Where stories live. Discover now