Chapter 2

9 1 0
                                    

Scarlett's POV

( After 17 years ).

Emie!!! Ate Emie May nag iwan ng sulat dito!!!

Bakit? Ano daw ang sabi?
- Emie ( Ang Kahan na kumupkop kay Scarlett ).

Binasa ni ko ang sulat.

"Pinapatawag ang lahat ng Kahan at ang mga taga Kahariang Hunter na nawawala si Prinsipeng Hunter, Kung sino man ang makakakita sa kanya ay dapat ninyong ipaalam sa kanya na hinahanap siya ng ating mahal na hari at reyna".

Ano ba naman yan simula nung dito na tayo nakatira puro nalang problema ang kahariang ito.

Scarlett, magpasalamat ka na lang na binigyan pa tayo ng diyos ng pagkakataong mabuhay kaysa mamamatay tayo doon sa ating kaharian dati na ngayoy nasasakopan parin ni Morgan.

Oo na!!! Alam ko na yan noong bata pa kasi ako, palagi mo nang kinukwento yan sa akin kung anong nangyari dati.

Tooot!!!
( tumugtug ang trumpeta ).

"Lahat ng mga nag e-edad ng 16 hanggang 27 ma lalaki man o babae ay dapat makilahok sa pag hahanap kay prinsipeng Hunter".

Scarlett!!! Tara na!!!!! - Nauro

Tinawag ako ni Nauro na matagal ko ng kaibigan simula pa nung dito na kami nakatira.

Oo nah papunta na diyaan!!!

Hoyyy Scarlett!!! Wag na wag mong kakalimutan dalhin mo toh upang proteksyon mo!!!

Ano to? Ehhh isa lamang itong singsing ehhhhh. Paano ako ma poproteksyonan nito???

Hindi lang sing sing ang isang yan kundi bigay yan ng iyong ama at ina dati.

Hayyy sige na nga mapilit ka kasi.
Naiirita kong sabi sa kanya.

Scarlett!!! Tara na!!! Bilis!!!

Oo na!!!

Mga ilang sandali nakarating na kami sa kaharian.

Nakita namin ang hari at reyna na mukhang alalang alala na kung ano ang pwedeng may mangyari sa kanilang anak.

Nang makita ng hari na marami ng mga Kawal ang nag hihintay ay nag bigay ng utos ang hari para ipapahanap ang prinsipe.

"Sa lahat ng mga kalahok rito sino ang hindi nakakita sa mukha ng prinsipe"? tanong ng hari.

Itinaas ko ang aking braso. Tumingin lahat ang mga kalahok sa akin.

Uyyy Scarlett ano ka ba!? pabulong na sabi ni Nauro sa akin

B-bakit?

Ahhh.....p-paumanhin mahal na h-hari ngayon pa po siya kasi nakakapasok rito sa kaharian n-ninyo.

Nanginginig ang boses ni Nauro sa akala niya na kung ano ang mangyayari sa akin.

"Hahahaha". tumawa ang hari

Nagulat ang lahat sa kung ano ang naging reaksyon ng hari.

"Iyon lang bah iho? Ang prinsipe ay may laging dala na plawta at isang espada na gawa ng ginto at kumikislap ito kapag na aarawan, ang prinsipe ay walang kapares na ka gwapohan, kasing itim ang buhok ng gabi, maputi ang balat at ang mata ay kulay asul. Kahit ano man ang isusout niyang pag panggap ay may sinsuot siyang sing sing, hindi ito basta basta lang nahuhubad sa mga daliri niya kasi simula pa sa pag-silang niya ay may suot na siya nito."

"Ano po ang gantimpala na makukuha namin mula sa inyo kapag maiibalik namin sa inyo ang Mahal na prinsipe"? tanong ng isa sa kalahok.

"Kapag isa sa inyo ang makakabalik na dala ang prinsipe ay dito ko na kayo patitirahin at libre pagkain,tubig at iba pa".

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 18, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Avatar's RingWhere stories live. Discover now