4

275 4 0
                                    

Jennie's POV

maaga akong pumasok kasi maaga akong ginising ni mommy.

periodical exam namin ngayon. half day lang kami ngayon staka bukas kase exam. hinati yung mga subjects para hindi kami mahirapan. yung kalahati ngayon at yung natirang kalahati bukas.

naglalakad na kami ngayon ni chichu papunta sa kanya kanya naming room.

"Good Luck Nini!" masiglang sabi ni chichu.

"Good Luck!" sabi ko din at pumasok na sa room

pagpasok ko sa room, onti palang ang mga nandun. nakita kong nakaupo si lisa sa table ni rosé at si rosé naman ay nakaupo sa upuan nya. ang aga aga tss.

umupo na ako sa upuan ko at nilabas ang pen para ready. lumipas ang ilang pag-uusap nila ni rosé at saka umupo si lisa sa upuan nya, sa likod ko.

nagulat ako nang may ilagay syang maliit na papel sa table ko.

|meet me at the front gate after the exam. - your lover|

yan ang nakasulat. lover daw? muka nya!.

kinusot ko yung papel at nilagay sa bulsa ko.

nagsimula na ang exam at lahat kami ay naka focus dito. medyo mahirap yung mga tanong pero nasasagot ko naman buti nalang nagreview ako.

may 7 na tanong pa ako na hindi nasasagutan sa last na test paper nang maramdaman kong tumayo si lisa at ipinasa nya yung test paper nya sa teacher na nagbabantay samin at saka sya lumabas. ang bilis ah! ganun ba sya katalino?.

pinagpatuloy ko na ang pagsagot hanggang sa matapos ako. sabay kaming nagpasa ni rosé ng test paper at mukang kaming tatlo pa lang ang tapos na. lumabas ako sa room at dumeretso na sa labas. hindi ko na pinuntahan si chichu baka maabala ko pa sya. itetext ko nalang sya mamaya na nauna na ako. nang makalabas ako sa gate ay may nakita akong puting kotse. binuksan ng driver yung bintana ng kotse at nalaman ko na si lisa pala yun.

wala pa masyadong mga estudyante sa labas kasi maaga palang. naalala ko yung sulat ni lisa. kaya pala andito sya sa labas. bumaba sya sa kotse at nilapitan ako.

"anong kailangan mo?" tanong ko sa kanya. hindi nya ako sinagot at hinila ako papalapit sa kotse nya.

"get in" at binuksan nya yung passenger seat.

"bakit naman ako papasok?" inis kong tanong.

"basta" halatang naiinis na sya. kaya pumasok na ako. sinara na nya yung pinto at pumasok na sa kotse.

"ano ba talagang kailangan mo?" naiinis na ako ah.

"samahan moko sa bahay, nabobored ako" bored na sabi nya.

"this time counted na to, pag pumayag ka wala ka nang utang" sabi nya. mukang okay to ah pero wag! ayoko!

"ayoko, kay rosé ka nalang mag pasama" sabi ko. tutal mukang close na close naman sila.

"si pinsan? busy sya eh" pinsan? pinsan nya si rosé? all this time akala ko may namamagitan sa kanila!

"pinsan mo si rosé!?" gulat kong tanong.

"oo malamang" bored na sagot nya.

"basta! ayoko paren!" inis kong pagtanggi.

"please" narinig ko ang malambing nyang pagpupumilit. nag init ang katawan ko at ramdam kong namula nanaman yung mukha ko.

"si..si...sige na nga!" pumayag nalang ako para hindi nya makita yung namumula kong mukha. sinimulan nya na ang pagmamaneho.

habang nasa byahe kami ay tinext ko na si chichu at sinabing nauna na ako sa kanya.

namangha ako nang tumapat ang sinasakyan namin sa napakalaking bahay hinde! mansion to mansion na to. ang laki!

lumabas si lisa sa kotse at pinagbuksan ako ng pinto. lumabas din ako at sumunod sa kanya papasok.

wow! ang ganda! mas maganda pa pala sa loob!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

wow! ang ganda! mas maganda pa pala sa loob!

"umupo ka muna" sabi nya kaya umupo muna ako sa mahabang sofa sa harap ng malaki nilang tv. just wow!

makalipas ang ilang segundo ay umupo si lisa sa tabi na may dalang popcorn at drinks.

"nood nalang tayo ng movie" sabi nya. tumango lang ako at saka nya binuksan yung tv at namili ng movie at pinlay ito.

"kuha kalang oh" sabi nya sabay inilapit yung popcorn sakin kaya kumuha ako. himala ang bait nya ngayon ah! anong nakain neto?

nasa kalagitnaan na kami ng panonood ng movie nang maramdaman kong nakatulog na pala si lisa. nakapatong yung ulo nya sa balikat ko. hinayaan ko nalang at pinagpatuloy ang panonood hanggang sa makatulog din ako.

........

bigla akong nagising at tinignan ang wrist watch ko. 5:38 na nang hapon baka nagaalala na si mommy, di pa naman ako nagpaalam.

nagulat ako nang may biglang yumakap mula sa likuran ko. nakahiga pala kami ngayon ni lisa sa sofa. goshhh pano nangyari tohhh ba't ako nakatulog??.

"don't leave" aalisin ko na sana yung mga kamay nya na nakayakap sakin pero bigla nalang syang nagsalita. panoo tooo.

humarap ako sa kanya habang nakakulong parin ako sa yakap nya. pansin kong mahimbing syang natutulog. hinawi ko yung kulay blonde nyang buhok at sinabit sa likod ng tenga nya. ang kinis at ang puti nya. ang ganda ng mga mata nya. ang tangos ng ilong. at... ang pula ng labi nya parang... gusto kong halikan.. ano ba jennie umayos ka! babae ka!

nagulat ako nang imulat nya yung mga mata nya kaya mabilis kong inilipat ang tingin ko sa taas.

"nauuhaw ako" wala sa sarili kong sabi. nababaliw nako.

"nandun sa kitchen" sabi nya kasabay nang pagbitaw nya sa pagkakayakap sa akin.

tumayo ako at pumunta sa kitchen nila at kumuha ng tubig sa ref pagkatapos ay nilagay ko ito sa baso at uminom. wow pati kitchen ang laki!

pagkatapos kong uminom, may naramdaman nanaman akong yakap mula sa likuran ko. napapadalas nato ah.

"bitawan mo ko baka may makakita satin" natataranta kong sabi habang pilit na tinatanggal ang mga kamay nya pero hindi ako nag tagumpay sa pag alis nito.

"walang tao dito bukod satin" malambing nyang sabi at ipinatong ang ulo nya sa balikat ko habang nakayakap parin sakin.

humarap ako sa kanya dahilan para lalong humigpit ang pagkakayakap nya sa akin.

"uuwi na ko" sabi ko.

"mamaya na" sambit nya naman habang nakapatong parin ang ulo nya sa balikat ko.

"hinihintay na ako ni mommy" pagpupumilit ko.

nagulat ako nang iangat nya ang ulo nya at muli nanamang idinikit ang malambot nyang labi sa labi ko. hindi nanaman ako makagalaw at parang may kumokontrol sa katawan ko dahilan para sumabay ito sa matatamis na halik nya. hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko pero sa tuwing nangyayari to, feeling ko ang saya ko.

bumitaw na si lisa sa pagkakahalik at sinabing...

"pwede ka na umuwi babe" malambing na sabi nya at naglakad papunta sa sala

WRONG LOVE | JENLISATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon