Chapter 1: Mr. Popular

137 4 1
                                    

Jen's POV

Ano bayan ako agad yung binoto nilang President. Nakuu! Graduating panaman ako! >.< Tsk. Pabayaan ko na nga lang may points naman to eh!

Ay teka! Pakilala muna ako. Ako nga pala si Cadrea Lee ang unique nang pangalan ko no? Ewan ko ba kay Mommy naisip nya ang pangalan nayan. You can call me Jen :) Ang layooo no? Cadrea tapos biglang Jen! Hahahahaha,, Si Granny(Lola ko) ang may pakana nyan! Di bale let's continue. 4th year high school naako and as I said earlier Class President ako saka Editor-in-chief nang school namin. Saka food lover din ako! Ang pinaka favorite ko na food ay CHOCOLATE *Q* shocks. Nag-cacrave nanaman ako.

Pauwi naako nang biglang *boooogsh* may bumangga saakin.

Ay jusko! Books ko! Bagong bili palang ang mga to eh! Waaaaaah~ T^T Andumi na nang books ko! Si Kuya Stranger kasi ehh!!

"Woah!" sabi nung nakabangga saakin. Tiningnan ko kung sino ang nakabangga saakin. At napa- Woah rin ako nung ma-realize kung sino sya.

Kilala ko to! As in KILALANG KILALA.

Gusto nyo malaman kung sino? Sya Lang naman si Nicolo Steven Park. Ang 'Mr.Popular' nang school namin. Oh Well, Hindi naako magtataka kung yan ang tawag sakanya kasi Mayaman sya, gwapo tapos Varsity pa! Oh dba? San ka pa!

"Tch.Be careful next time." sabi nya sabay alis. Aba loko yun ha! Ako pa talaga ang dapat mag-ingat?!

Tss. Hindi Lang man ako tinulungan? Ang gentleman nya ha? =____= Kaka-Badtrip sya! Tapos hindi pa nag-sorry. Tsk. porket kasi sikat Mayabang na! Makarma sana sya!

Umuwi ako sa bahay nang ganto ang libro kooo! T.T Waaaaaaah~ Ihhhhhh! Nakakainis talaga! Pag nakita ko talaga yung NICOLO na yun! Pepektusan ko talaga sya! Yung sobrang sakit! Leshe! Leshe! Leshe! I HATE YOU!!! NICOLO!

(Author: Ang OA ha? xD)

Che! Wag ka ngang sumingit nag-eemo ako eh! Alis ka MsDaniC shoooo shoooo.

(Author: Eto na! Aalis na!)

"Andito na po ako" sabi ko.

"Oh? Andyan kana pala anak." sabi ni mama.

" Ay hindi ma! Wala paako dito! Anduuuun paako sa labas *Sabay turo sa bintana*" sagot ko. Ganto ako kapag wala sa mood. Tsk.

"Ay! Ganyanan ha? Wala kang Chocolate!" sabi ni mama. WHAT?! NO WAY!

"Mama naman eh! Di naman mabiro to oh! *pout* *Sabay hug*" sabi ko. Syempre Hindi ako papaya nang walang chocolates no!

"Hahahahaha,, sige na. Kuha kana nang Chocolate sa ref." sabi ni mama.

"Yehey! Thank youuu ma! Love youuuu! *kiss as pisngi*" sagot ko. Yesssss! Chocolate!! Yummy! *Q*

Kumuha naakong Chocolate sa ref tapos umakyat naako sa room ko.Tsk. naalala ko nanaman yung nangyari kanina! Nababadtrip nanaman ako! Buti na Lang nandito ang pinakamamahal Kong Chocolates! <3

Pagkatapos Kong Kainin yung Chocolate natulog na rin ako. Tss. Hayyyy....

**********************************

Ito nanaman another day bilang isang class president. Hayyy...Kelangan ko nang ihanda yung lalamunan ko dahil alam Kong Hindi pwedeng Hindi ako sisigaw mamaya. Paos nanaman nyan ako pag-uwi -,-

*Vibrates* Hala may nag-text? Sino naman kaya to?

From:LeyLey

Uy! Asan ka na? Nagka-riot na dito sa room! Jusko! Pleaseeee Lang! Utang na loob bilisan mo.

Ay naku! pambilisan ko na ngang maglakad baka pagkadating ko sa room Hindi na riot ang abutan ko! Baka World war 3 na! Totoo yan! Ganyan Sila kagulo as in!

Pagkadating ko sa room.... Aba riot nga! Yung iba nag chichikahan, Yung iba kumakanta, Yung iba nagbabatihuhan nang papel. Jusko! 2nd day PA Lang yan ha? Tsk. -.-

"QUIET!!! Ano ba kayo! Can you please act as your age?! Jusko Graduating na kayo! Pero sa ginagawa nyo para kayong mga Grade 1!" sigaw ko.

"Sorry,, Ms. President'' sabi nilang lahat.

"Next time Hindi ko na tatanggapin ang sorry nyo. Sa susunod may punishment na." dagdag ko. Oh dba ? nanahimik sila.Takot kasi sila sa punishments. Lalo na kung ako yung magbibigay. Unique kasi yung mga punishments ko.

Maya Maya pa dumating na yung teacher namin lahat kami nag-greet sakanya nang 'good morning'.

"Good morning rin class *smile*" sabi ni Mam.

Nag-umpisa na kami mag-lesson. Alam nyo ba? English nang English si Mam kahit History na yung subject. T.T Grabe! Nosebleed.....Buti na Lang Hindi gumagamit si Mam nang metaphor..

"Okay class you may go home" sabi ni Mam. Ow yesssss! tapos na ang klase! Yipeeee!

Naglalakad naako as hallway nang bilang *boooooooogsh* Ay! Tae! Nabangga nanaman ako T^T Ouch! yung pwet kooooo! Tiningnan ko kung sino nakabangga saakin!

Curious kayo kung sino no? Well,, no other than NICOLO!!!!!!! Arggghhhh! Sya nanaman! Naiinis na talaga ako!

"IKAW NANAMAN?! KAHAPON KA PA HA?!" sigaw ko. Galit na galit talaga ako! As in!

"Sh*t! Don't shout!" sabi nya. Loko talaga to! Minura nya pa talaga ako ha?!

"MAY PROBLEMA KA BA SAAKIN AT LAGI MO AKONG BINUBUNGGO?!" Sigaw ko.

Imbis na sagutin yung tanong ko. Naglakad na Lang sya palayo. Sisigawan ko sana sya para bumalik dito kaso kumirot yung bewang ko.Ouch! Ansakit talaga! Balang araw makakaganti rin ako!

Humanda ka Mr. Popular gaganti ako sayo................

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ ~~~~~~

Wohooo! natapos rin! Maikli ba? Hayaan nyo sa susunod hahabaan ko! ^_______^ Mag-vote at comment naman kayo. Plithhhh? >3< Yun Lang! Thank yaaaa!

Ms. President meets Mr. PopularTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon