Chapter 2

116 2 0
                                    

"Mike , this is our friend , Mei . And Mei , this is Mike , my friend ." pagpapakilala ni Harvey doon sa kasama nila .

Nadamay pa ko sa kalokohang 'to .

After ng lunch double date last week at palpak na blind date last weekend , eto at dinner double date na naman sila .

"It's nice meeting you , Miss Mei ." sabi nito at inilahad ang kamay .

"Miss is too formal . Mei will do ." sabi ko at tinanggap ang kamay nia .

Naupo na kami at hinihintay ang order .

"Pst , kaibigan , why are you holding a business coat ?" kalabit ni Gen sa akin .

"Aist . I'll tell you when you come to my apartment . It's a long story ." saad ko at inayos ang eyeglasses na suot ko .

Well , hindi naman totally malabo ang mata ko , but I need this , madali kasing ma-irritate ang mata ko sa mga alikabok .

While waiting , nagsalita si Mike .

"So , you're a workmate of Gen , right ?" saad nia .

"Yeah ."

"Oww , how long have you been friends ?" tanong nia .

"3 years and counting ."

"Wow , that's great ." komento nito at uminom ng tubig .

"Anyway , how many boyfriend you had in the past ?" tanong muli nito .

"I never had. For maybe 23 years and counting ?"

"What ?! You mean , you're 41 already and still a virgin ?!" gulat na saad nito .

My blood get up to my head .

"Where does that 41 age of mine came from ?" sagot ko ring patanong .

"You don't have a boyfriend since you're 18 , and now it's been 23 years single life !" i zip my mouth after he said that .

I must calm myself !

"How about you ?" balik tanong ko naman .

"I'm Mikel Garcia . 25 years old --"

"I thought you're 45 or older ." I sarcastically said .

Nawala ang malawak na ngiti nito .

"Oww , anyway , let's eat !" sabi ko na lang na nakangisi .

~~~~~~~

"Let's go to the bar ! Drink ." masiglang sabi ni Harvey habang palabas kaming apat ng restaurant .

"I'll have to pass . I don't drink and you know that ." I said at nanguna ng maglakad .

Malapit na ko sa gilid ng kalsada para pumara ng taxi , pero tinawag pa ako ni Gen .

"Sige na , tara na ." pamimilit ni Gen na nag puppy eyes at naka-pout .

Natawa ako ng kaunti at lumapitsa kanya .

"Buti na lang , kaibigan mo ko , kundi , mapapahiya ka sa pinapartner mo sa'kin ." sabi ko .

"Mei , dun ka na kay Mike sumabay , wala siang kasama sa car nia e ." muling sabi ni Gen bago sumakay sa kotseng dala ni Harvey bago ito pinaharurot .

"So pano ? Let's go , my bittersugar ." ako naman ay inis na inis .

Last week pa tapos ang menstruation ko , pero naiinis pa din ako lalo na sa lalaking ito .

Pagpasok namin sa loob ng bar ay ingay ng tugtog at nakakasilaw na ilaw ang bumungad .

"Kaibigan , it's so crowded ." bulong ko kay Gen .

Accidental Sex(NoStringsAttached)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon