Chapter 1

228 2 0
                                    

"Nakakaloka talaga 'yung boyfriend ko , kaibigan !"  tili ni Gen habang nakaupo sa couch at nakanguso .

Well , andito kami sa apartment ko .

"Why na naman , kaibigan ?"  tanong ko pagkalapag ko ng cookies and juice .

"Alam mo kas--"

"'Di ko pa alam that's why I'm asking ."  pamimilosopo ko .

Agad namang tumalim ang tingin nia sa'kin .

"Will you shut up and listen to me ?"
"Well , eto na nga .  Sa loob ng 7 months relationship namin , everytime na magde date kami , he always have somebody to bring .  1st month namin , yung kapatid niang college student , si Pia .  2nd month namin , yung cousin nia na si Marco .  3rd month namin , yung bunso niang kapatid , si Thea .  so on and so forth .  Parang lahat yata ng kamag-anak nia , dinala na nia sa dates namin ."  mahabang sabi nito .

"I'll tell you this , kaibigan kong Gen .  Be thankful na relatives nia ang dinadala nia , not someone that he'll replace in your place .  And think of it in a positive way .  Maybe he's introducing you in his whole family , so maybe he can ask yout to marry hi--"  di pa ko nakakatapos magsalita ay nagtitili si gaga .

"Kyaaaah !  Kyaaaaaaaaaah !  Yeah yeah !  I love you kaibigan !  My God !  I never thought of it that way !  My gosh !  How did you think of it , that way ?  Have you experience to have a boyf--oops .  Sorry , 'di ka pa nga pala nagkakaboyfriend !"  at humagalpak pa ito ng tawa .

"Grabe a ?!  Happy na , kaibigan ?  Tss , at least , I'm smart enough when he finally found me ."  sabi ko at nag-aktong tila nananaginip ng gising .

"Hay nakow , dream on lang , kaibigan .  And when does that he will finally found you ?  When you're near to menopause ?  My gosh !  Hahahahaha !"  at muli itong humagalpak ng tawa .

Aba't loko 'to a !

"Get out of my couch !  Go home !"  pagtataboy ko dito .

"HAHAHAHAHAHAHA !  Napaka-pikunin , kaibigan ?  I'm just kidding .  Anyway , I'll set you up in a blind date next weekend ."  sabi nito habang nagpupunas ng luha kakatawa .

"You're not giving up huh ?  Ok , I'll still be there , but I don't think he'll suit my taste ."  saad ko at niligpit na ang baso at platito .

Pagbalik ko ay tumayo naman na ito .

"Kaibigan , I have to go .  Medyo gumagabi na din e .  Magdidinner kami together ni Harvey sa apartment ko e .  Magkakainan kami ."  at humagikhik ito .

"Napakalandi mo talaga !"  sabi ko at pakunwaring kinurot kurot ito sa tagiliran .

"Hihi , kay bf lang naman e ."

Pagkunwa'y hinatid ko na ito sa gate ng aking apartment .

Pumasok na akong muli sa loob ng apartment ko .  I have to sleep na , Tomorrow is another working days .

•••••••

"Good morning my sunshine !"  malawak ang ngiti na bungad ng preskong si Dale .

"So how's your sunset last night ?"  ngisi ko rito .

"Owowow .  You sounds jealous , my sunshine ."  ngisi nito at akmang aakbyan ako .

"Dream on , Christian Dale !"  sabi ko na lang at tinapik ang balikat nito bago ko nilampasan .

Well , Christian Dale Aguirre is head of our department , which is the Marketing .

Accidental Sex(NoStringsAttached)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon