Chapter 11

2.2K 79 3
                                    

Samuel's POV


Pagkarating sa mismong address ay pumasok na agad kami sa loob.Nakita naming inaantay kami ng dalawang manager sa loob.


"Hi.Let's go the Modeling Studio." nakangiting sabi ng isang babae


Habang naglalakad kami ay nagkwentuhan muna kami at nakakasalubong rin namin ang ibang models don nag ngingitian namin kami at friendly sila.


"Btw,my name is Manager Lara at sya naman si Manager Harry" sabi ni Manager Lara


Pumasok na agad kami sa elevator at pinindot ni Manager Harry ang 4th floor.


*Ting.....*


Bumukas na agad ang elevator at naunang lumabas ang Manager namin ni Cheska.


Pagpasok namin sa Modeling Studio ay naka set up na agad may mga Strip Softbox,Small Softbox Hair Light,Large Softbox,Small Softbox at may Photographer na rin.


Lumapit samin ang isang lalaki at binigay samin ang damit na isusuot naming dalawa.


Tinuro nya samin ang pagbibihisan namin at pumasok na agad ako sa loob.Nagbihis ako ng Black Floral Shorts,White Shirts and White Sneakers.Pagkatapos ay inayusan rin ako ng mga make-up artist,inayos nila ang buhok ko at kung ano ano pa.Pagkatapos akong ayusan lumabas na agad ako at sya namang pasok ni Cheska sa loob.


Cheska's POV


Lumabas na agad si Samuel at pumasok agad ako.Nagbihis ako ng Frilly In Floral Off-Shoulder Crop Top Navy,White Denim Shorts and Presley Stilleto Heels.Pagkatapos kong magbihis nilapitan agad ako ng isang make-up artist,pinaupo nila ako sa harap ng Vanity Mirror at inayusan na ako.


Habang inaayusan ako napapatingin ako sa salamin para tignan ang sarili ko.


"Tapos na po Miss Cheska" nakangiting sabi ng Make-Up Artist


"Wow,Thank you" nakangiting ring sabi ko at tinignan ng mabuti ang sarili ko sa salamin


Bigla namang pumasok si Manager Lara at sinabing mag i- start na raw ang photoshoot.


Paglabas ko ay nakita kong napapalunok si Samuel habang nakatingin sakin.Ang suot ko kasi ay kita ang pusod ko at fit na fit ang damit ko kaya kita ang hubog ng katawan ko at maikli pa ang shorts pero sanay na ko magsuot ng mga ganitong klase ng damit kaya ayos lang sakin.


"Cheska ikaw muna ang mauuna" sabi ng photographer


Samuel's POV


Hindi ko maiwasang hindi titigan si Cheska habang nagpo photoshoot.Sobrang sexy at ganda nya sa suot nya.


"Samuel,ikaw na ang susunod" 


Tumayo na agad ako at nag umpisa ng magpose kaya nag start na ring magpicture ang photographer namin.Tig limang pictures kami ni Cheska.


"Mr.Kim and Ms.Stanford couple pictures naman" nakangiting sabi ni Manager Harry


Huh?Couple?We're not couple!


Tumango si Cheska at ngumiti kaya napilitan akong tumayo.


"Cheska,hawakan mo si Samuel sa balikat nya at ikaw naman Samuel hawakan mo si Cheska sa bewang.Magkatinginan kayo at nakangiti sa isa't-isa.Okay?" nakangiting sabi ng photographer


"Sige po" sagot naming dalawa


Nag umpisa ng mag capture ang camera at kung ano anong pose pa ang ginawa namin.


"That's all for today" sabi ni Manager Harry 


Hays.Salamat at tapos na


Pagkatapos naming mag usap usap ng mga make-up artists,photographer,Manager Harry and Manager Lara at ni Cheska ay nagpaalam na kaming umuwi.Pasado ala sais na kasi ng gabi


Hinatid ko si Cheska sa kanilang bahay pagkatapos ay agad rin akong umuwi.


Nagdiretso ako sa kwarto at binuksan ko ang T.V.Nakita kong kami ang laman ng balita ni Cheska


 "Magandang gabi sa inyong lahat.Ako po si Nayumie Dela Vega ang inyong reporter ngayong gabi.Ngayon ay ipinakilala na ng managers ng Elite Model Management ang kanilang bagong models.Ito ay sina Samuel Nathan Kim at Cheska Andrea Stanford.Ayon sa kanilang managers ay sinundan nila ang dalawang ito sa Mall at kinausap nila bilang maging models nila.Sila rin ay nakapirma na ng Model Contract."


Pinakita ang pictures namin ni Cheska kanina sa photoshoot namin.


"Sabi ng mga managers nila at pati na rin ang staffs ay may spark sa kanilang dalawa.Masyadong attractive at charming silang dalawa at magkaklase rin sila.Si Samuel at Cheska ay sikat sa iba't-ibang schools,sila rin ay nag aaral sa Ashton High University.Sila rin ay anak ng sikat na mga negosyante na sina Mr.Paul and Mrs.Nicky Kim,Mr.Gino and Mrs.Rose Stanford.Abangan ang susunod na  mangyayari sa kanila bilang mga models.Ako ulit si Nayumie Dela Vega ang inyong reporter ngayong gabi.Maraming Salamat!"


Pinatay ko na agad ang T.V  at nagvibrate ang phone ko binasa ko ang mga text na yon.


From:Daniel


Wow,Pre hanep ah model na nga hahaha.Congrats Pre ang sweet nyo ni Cheska ah"


Sent:
7:05pm



Nireplyan ko naman sya



To:Daniel


Salamat pre sa support!



Sent:
7:07pm


Binuksan ko naman ang text na galing kay Xander


From:Xander 


Grabe maka akbay kay Cheska ah pati manager nyong dalawa tinutukso kayo ano ba naman yan!Hahahaha Congrats nga pala 😊


Sent:
7:10pm 


Natawa ako sa sinabi nya.


To:Xander


Loko!Hahahaha.Kamsahamnida


Sent:
7:11pm


Agad namang nagtext si Ethan


From:Ethan


Congrats Pre!


Sent:
7:13pm


Grabe tipid ah!


To:Ethan


Grabe tipid ka sa load ah?Hahahaha salamat pala


Sent:
7:13pm


Cheska's POV


"Magandang gabi sa inyong lahat.Ako po si Nayumie Dela Vega ang inyong reporter ngayong gabi.Ngayon ay ipinakilala na ng managers ng Elite Model Management ang kanilang bagong models.Ito ay sina Samuel Nathan Kim at Cheska Andrea Stanford.Ayon sa kanilang managers ay sinundan nila ang dalawang ito sa Mall at kinausap nila bilang maging models nila.Sila rin ay nakapirma na ng Model Contract." 


Pinakita ang pictures namin ni Samuel kanina.


"Sabi ng mga managers nila at pati na rin ang staffs ay may spark sa kanilang dalawa.Masyadong attractive at charming silang dalawa at magkaklase rin sila.Si Samuel at Cheska ay sikat sa iba't-ibang schools,sila rin ay nag aaral sa Ashton High University.Sila rin ay anak ng sikat na mga negosyante na sina Mr.Paul and Mrs.Nicky Kim,Mr.Gino and Mrs.Rose Stanford.Abangan ang susunod na mangyayari sa kanila bilang mga models.Ako ulit si Nayumie Dela Vega ang inyong reporter ngayong gabi.Maraming Salamat!"


Masaya ako dahil sa pagiging model namin at ito na rin ang umpisa ng career ko.Kinuha ko ang phone ko at nakipag video call kina Brianna,Nicole at Bea


"Daebak!Congrats Cheska natupad ang one of your biggest dream" nakangiting sabi ni Brianna


"Yieeee.Oo nga Thank You" sagot ko


"Grabe girl di ko mapigilang hindi kiligin sa inyong dalawa ni Samuel habang pinapakita ang pictures nyo" kilig na kilig na sabi ni Nicole


"Ayieeeeee" sabay-sabay na sabi nilang tatlo


"Ayan na naman kayo eh tinutukso nyo na naman kaming dalawa" nakasimangot kong sabi


Tumawa kaming apat dahil sa kalokohan namin.


"Congrats Cheska" masayang sabi ni Bea


"Thank You" nakangiting sabi ko


"Congrats Girl" sabi ni Nicole


"Salamat" sagot ko 


Matapos ang pag uusap namin ay pinatay na namin ang call.Nagbihis na ako bago pumunta sa Dining Room at kumain.


Pagkatapos kong kumain ay nahiga na agad ako sa kama ko at nakatulog na dahil sa pagod



A/N:


Thank You so much for reading this.Grabe model na sila ano kayang mangyayari sa susunod na chapter?Abangan..Please vote,comment and follow me.😘

The Campus Heartthrobs meets The Campus QueensWhere stories live. Discover now