Edith and Gerald I

0 0 0
                                    

Isang magandang araw nanaman ito kay Edith. Mag kakaroon kasi sila ng outing kasama ang family side ng kanyang daddy bukas. Kaya pupunta sya sa bahay ng family side ng kanyang daddy para duon na matulog. Pero bago non nag pasama sya sa kanyang pinsan na si Shane (side ng daddy ni Edith) upang mag pagupit. Tamang tama, pang hapon si Shane.

Napag usapan nila na susunduin ni Edith mamaya si Shane pagkatapos ng kanyang eskwela. Si Shane ang pinaka close na pinsan ni Edith. Since magkapatid naman ang kanilang ama.
Paminsan minsan lamang si Edith nakakapunta sa side ng kanyang daddy kahit walk in distance lang naman iyon mula sa tinitirahan ni Edith. Nasa abroad ang daddy at monmy ni Edith. Ang kanyang lola lamang at kanyang mga tita ang nag aalaga sa kanya. Normal lamang na teenager si Edith. Simple lamabg ang kanyang ganda, simple ang kanyang pamumuhay, simple lamang lahat.

6:00 susunduin ni Edith si Shane sa kanyang eskwela. Hindi lamang si Shane ang pinunta ni Edith doon. Ang pakay nya talaga ay upanh makita nya ang kasintahan ng kanyang ate. 5:00 nandoon na si Edith sa eskwelahan ng kanyang ate. Mabuti nalang at may 7/11 sa pag tawid ng eskwelahan ni Shane. Doon sila nag kita kita ni Shane.

Protective si Shane pag dating kay Edith. Syempre bilang ate meron syang responsibilidad dito.

Nakita na ni Shane si Edith. Nakita nya ito nakaupo sa 7/11.

"Uy Edith tara na.." tawag ni Shane kay Edith.
Daglian namang sumunod si Edith.

Sa pag labas sa 7/11 doon na nakita ni Edith ang mga katropa ni Shane. Mayroong mga pamilyar na mukha sa kanya. At ang iba naman ay hindi nya pa nakikita.

Buti nalang nandoon ang isa sa mga pinasan nila Shane at Edith. Si CJ, (lalaki) doon lamang pumanta kay CJ si Edith dahil nahihiya ito. Hanggang dumating na si Marc. Ang kasintahan ni Shane. Nagkakahiyaan pa sila sa isa't isa.

Hanggang sa nag siyayaan na silang umuwi.
Kasama nila ang ibang kaibigan ng kanyang ate. 6 silang nag lalakad pauwi. Nandoon si CJ, Shane,Edith,Marc at ang dalawa panilang katropang lalaki.

Habang nag lalakad sila hiyang hiya si Edith. Kaya lagi itong nakakapit sa kanyang ate at kay CJ. Pinag mamasdan nya ang mga katropa ni Shane. Nabighani naman si Edith sa isa nilang ka tropa....si Gerald.
Matangkad ito at tahimik lamang. Sa una parang laro laro lamang dahil hindi nya pa kakilala...

Pag kauwi nila sinabi agad iyon ni Edith sa kanyang ate. Umakyat silang dalawa sa kwarto at nag kwentuhan.

Nagtanonh si Edith...

"Ate sino yung isang lalaking matangkad??"

"Bakit???"

"Hmm wala lang. nacurious lang ako."

"Wehhhh kala mo dyan ahh..."
Tinignan lamang ni Edith si Shane.

"Bakit?? Pogi ba?"
Tanong ni Shane kay Edith.

"Ahh...Oo."
Pag amin ni Edith.

"Ahahahhahaha!!! Sabi ko na nga ba eh!"malakas na halakhak ni Edith.

"Huy alam mo ba sabi ni Marc saakin tinanong nya kubg pwede ka ba daw bang ipareto sa dalawa nyang katropa...
Kung kay Rick ba daw ba??.
Eh ayaw ko kay Rick para sayo..kaya sinabi kong hinde. Tsaka ayaw ko pang merong makahawak sa puso ng behhbiiii ko noh...tapos nung sinabi nya kubg kay 'Gerald' daw ba.....hmmm.. hindi na ako kumibo kasi nag pipti pipti ako. Gusto ko si Gerald para sayo,kaso ngalang bawal ka pa mah boyfriend...alam mo naman parents mo..tsaka baka ako yung malintekan nyan." Dagdag ni Shane.

Napangiti si Edith sa sinabi ni Shane.

Sa kinagabihan mga 11:55 na ng gabi hindi inaasahan ni Edith na makakuha sya ng dalawang requests mula sa mga katropa ni Shane. Si Rick at Gerlad...

Opkors kinonfirm iyon ni Edith...

Inaasahan nya talagang mag memessage sa kanya ang dalawang hinayupak..abay nag message nga...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 03, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

LOVE SCENARIO Where stories live. Discover now