Mọi thứ đều không thoát khỏi vòng luân hồi, trải qua các giai đoạn Thành - Trụ - Hoại - Diệt.
Vương triều của Tử Vi cũng không thoát ra khỏi quy luật này, đi từ ấu chúa nằm nơi đất Tý không chút quyền lực để cho gian thần Tham Lang ngồi chễm chệ giữa hoàng cung nơi Ngọ đường, Liêm Trinh quan đứng đắn một thời thì một tay che cả bầu trời mà dỡ luôn cả quốc khố đem về nhà làm phòng vệ sinh ( Liêm Phủ đồng cung), nạn quan tham tràn lan khắp các tỉnh thành trong cả nước (các chính tinh đa phần đều lạc hãm) và mấy tỉnh miền núi chả có màu xít gì thì bỏ hoang luôn chả thèm nhòm ngó ( cung VCD),. Chính vì quyền lực suy yếu, một ông vua bù nhìn như vậy nên mới tạo cơ hội cho các chư hầu đấu đá xưng vương thế nên sau triều đại ở Tý đi sang tới Sửu là nơi mà Tử Phá tranh hùng. Anh hùng thiên hạ thì nhiều vô kể nhưng kẻ nắm Thiên mệnh người được chọn sẽ lên ngôi thiên tử, kế thời Tử Phá đó là Tử Phủ, thiên hạ được quy về một mối, dưới sự thống trị của người được chọn thiên hạ thái bình, mọi chư hầu tuy rằng võ nghệ tài giỏi, mưu lược đầy mình nhưng đều cam tâm chấp nhận sự xắp xếp của bậc đế vương ( ở thời này các chính tinh đều miếu vượng, không tính Nhật Nguyệt vì tượng mặt trăng mặt trời). Ai cũng có tài nên không trọng ai mà cũng chẳng bỏ ai cả, mỗi người đều được giao cho quản lý một tỉnh (chính tinh chia đều ra các cung.
An cư thì lạc nghiệp, hòa bình và ổn định chính trị ai nấy đều yên tâm mà làm ăn, người giàu không đếm xuể.
Đời mà, phú quý sinh lễ nghĩa, giàu có sinh hư. Sau thời Tử Phủ tới thời Tử Tham. Thiên tử đắm say trong nhục dục và lạc thú, nàng Đát Kỷ nằm gọn trong lòng thử hỏi bố ông nào chịu được. khắp thiên hạ chìm trong không khí lễ hội, bar sàn kỹ viện mọc lên như nấm,người người chỉ muốn ăn chơi và chẳng muốn làm ăn gì hết nữa ( Vũ Khúc đi với Phá Quân). Quốc khố chẳng mấy mà cạn kiệt ( Thiên Phủ ở mức Bình hòa). Cũng may thay mà tầng lớp công thần khai quốc vẫn còn nắm vị trí chủ chốt,binh lực vẫn trong tay nên không một tên nào dám nhăm nhe tạo phản, 2 đạo quân chủ lực do Thiên Tướng và Thất Sát đóng giữ ngay cạnh hoàng thành ( Tướng ở Tỵ, Sát ở Mùi vẫn sáng sủa), nơi chốn hoàng thành giáo dục vẫn được trọng vọng ( Thiên Lương Miếu ở Ngọ).
Sau khi vua ăn chơi nhiều quá dính sida chết thì thái tử mới lên ngôi vua lập tức triệu hồi người trí dũng song toàn và tuyệt đối trung thành về bên mình ( Tử Tướng đồng cung), tạo ra một cuộc cải tổ mạnh mẽ chưa từng có, lúc này lần đầu tiên Liêm Trinh được trọng dụng đến thế ( Duy Nhất tại Dần Thân Liêm Trinh độc thủ). Hắn vốn là người vô cùng nguyên tắc, và soi mói. Lần này Thái Tử đã chọn vô cùng đúng người, hắn không hề phụ lòng, chỉnh đốn lại toàn bộ mọi thứ vô cùng quy củ, luật pháp rõ ràng, dưới sự giám sát của Liêm Trinh thì đố kẻ nào dám tơ hào dù chỉ một đồng. Của cải làm ra được bao nhiêu được nộp toàn bộ vào quốc khố, chưa bao giờ người ta thấy quốc khố nhiều tiền tới vậy ( Vũ Phủ đồng cung và nhị hợp với Thái Âm)....
YOU ARE READING
Tử Vi ngoại truyện
EspiritualMột góc nhìn khác trong Tử Vi được đời thường hóa và hình ảnh hóa thành các nhân vật. Phản ánh bố cục thế đứng các chính tinh trong Tử Vi. Giúp dễ dàng học thuộc cách an sao trong Tử Vi và ghi nhớ tính chất tổng...