Jimin's POV
"Hyung nakita ko talaga yung Multo ni Abby promise!"
"Masyado mo lang atang namimiss si abby kaya kung ano anong nakikita mo Jimin" sabi ni Jin hyung "Sino ba ang boyfriend? Diba si Jungkook?"
"Oo nga" sulsol ni Taehyung "Brad stop S T O P. Patay na nga si abby"
"So mas pinipili nyo si Kriana ganon!?" laban ko "Oh my Fucking god"
"Hindi ba't napagusapan na natin to Jimin ha" sa sinabi ni Yoongi hyung ay biglang may mga bagay na nag faflashback sa utak ko
*Flashback*
"Hindi nya kinain" nakasimangot na sabi ni Jin hyung "Kinakabahan na talaga ako kay Jungkook"
"Anong gagawin natin? Eh hindi naman na natin maibabalik pa si abby" nag pout si Taehyung "Kahit ako hindi ko na kaya ang pinag dadaanan ni Maknae"
Wala akong ibang magawa kung hindi ang sumibangot
"I think I have an Idea" pag puputol ni Yoongi sa katahimikan "Remember Kriana?"
"Kapatid ko?" sabi ni Jhope hyung
"Bestfriend ni Jungkook?" tanong ko
"Yeah"
"Parang alam ko yang naiisip mo Yoongi hyung" sabi ni Jhope "Gagamitin nyo ang kapatid ko ganon?"
" Noooo" sabi ni yoongi "Bakit gagamitin kung pwede namang mag kusa?"
"What do you mean?" Pinaningkitan ko ng mata si Yoongi
"tutal close naman sila. What if mas gawin nating close si Kriana at Jungkook?" nag salong baba si Yoongi "Ano?"
Natigilan ng panandalian ang lahat
"Are we just planning without the leader?" biglang sambit ni Jin hyung "I'll say no. Wala si leader so we can't do this"
"Same" sagot ko
"Speaking. Wag nating sasabihin kay namjoon" dagdag pa ni Yoongi
"Why?"
Tinignan palang kami ng masama ni Yoongi ay mukhang di na kami naging interesado malaman ang sagot o dahilan
"This is for Jungkook guys" -Yoongi "kayo ba kaya nyo pang ganyan ang maknae natin ha? Hindi diba hindi?. So we need Kriana para kahit papaano, malay mo mahulog si Jungkook kay Kriana. Eh ang balita ko single si Kriana"
"so satingin mo ganon ka easy to get ang kapatid ko ha!?" medyo inis na sabi ni Jhope
"Hindi naman. Sounds good naman din siguro kay Kriana yun dahil tatanggalin nya ang depression sa bespren nya oha oha" pag papatuloy ni yoongi "So.... Game?"
"Game" ipinatong ni jhope ang kamay nya sa ibabaw ng kamay ni yoongi
"Game" ganon din ang ginawa ni Taehyung
"Game" -Jin hyung
Lahat ay napalingon sakin
"What?" walang reaksyon kong sabi "Nope. I will not deal with that thing. Specially ako ang head admin at founder ng AbKook & KookBy Fans kaya no no"
"Ano ka ba. Wala na nga si abby eh KookIana JungKri na ngayon" sabi ni Taehyung "Just deal with it man"
I rolled my eyes
"Jin hyung? Hobi hyung? Talagang payag kayo? Pffft mga unloyal" nag kibit balikat ako "Ayaw ng isa ayaw ng lahat diba!?"
"Majority wins na ngayon Jimin" sabi ni yoongi hyung
"Alam mo Jimin. Syempre naman si abby talaga ang gusto namin para kay Jungkook kasi first of all alam naman nating lahat kung gaano kamahal ni Abby at Jungkook ang isa't isa hindi ba?" panimula ni Jin hyung "But it's been years ng mawala si abby. Hindi naman pwedeng hayaan lang natin si Jungkook magpaka baliw sa isang taong patay diba?. Alam namin na walang makakapalit kay abby, Jimin"
" Yeah Abby parin naman talaga" sagot ni Jhope hyung
"Ako din. Pero mas mahal ko ang maknae kaya mas pipiliin ko ang satingin kong makakabuti sakanya" nginitian ako ni Taehyung
"Abby parin?" nag pout ako at tinignan sila isa isa
Lahat naman ay tumango at nakangiti
"And also. We have to act that we support the two of them para mas maging effective" pahabol ni yoongi hyung
"Hmmmm" ngumuso ako lalo at ngumiti "Okay Game"
~~~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
BOOK2: Unforgettable Memories | JJK (Completed✔)
FanfictionBOOK 2 OF ❝MOMENTS INTO MEMORIES❞ Book 2 Started: April 12, 2018 Ended: July 08, 2018 ❗COMPLETED ❗ highest rank #1 in Wattys2k18 #72 in book 2 #286 in Fanfiction ⚠️You should Read the Book 1 first⚠️ ⚠️Plagiarism is a Crime⚠️ ⚠️TAGALOG⚠️ Fanfiction ...