Chapter 43

3.7K 77 2
                                    

Zia PoV

"Im here to get you to safety. Grey send me to save you"pagkatapos nyang maisara ang pinto ay napasandal pa sya dito ng kaunti habang nakahawak sa tagiliran nya.

"Ahhh may dugo!"mabilis nya ulit tinakpan ang bibig ko pagkatapos kong sumigaw dahil may sugat sya sa gilid nya.

"Don't worry its not that serious. Let's go, I need you to get away from here"

"Pero nasan si Grey? Tsaka maraming bantay sa labas hindi tayo makakalabas agad!"

"Don't worry I have a plan, now lets go. And don't ask any questions, just follow me"

"S-sandali paano sila Dad?"

"My mission is to save you and when that is done, Grey's going to rescue your Dad. And probably by now, some of our men is on their post, replacing Trey's men below"

"Pero hindi ako aalis dito hangga't di kasama sila Dad!"sa gulat ko ay bigla syang lumapit sakin habang nakahawak pa rin sya sa tagiliran nya.

"Now listen to me, lady. My mission is just to rescue you, now if you don't want to be rescued then I guess I will just leave you here together with Trey's men. And with that, there's no other rescue's will coming for you because Trey might tighten the security here and to be so sure, he might transfer you to the place where Grey is out of his limits. I think you want it that way?"napaisip ako sa sinabi nya kaya hindi ako makapagdecide kung sasama ba ako sa kanya o hindi. Pero sa bandang huli narealized ko din na kung maiiwan sila Dad dito ay hindi naman sya sasaktan ni Trey dahil ako lang naman ang kailangan nya. Siguro nga hihigpitan nya lang ang bantay kay Dad at wala ng iba.

"Okay sige, sasama na ako. Just promise me one thing that you'll save my Dad and Stepmom here"

"Yes we will"pero bago kami lumabas ng tuluyan sa kwarto na to ay dumiretso muna ako sa cabinet ko para kumuha ng towel at ng ibang gamit ko. "Hey what are you doing? You're wasting our time to escape!"

"Just a minute! I need to get some stuff to cover your wound"wala akong makita na pwedeng ipangtakip sa sugat nya dahil yun first aid kit ko na nandito ay mga panglinis lang at walang bandage kaya no choice kundi towel ang gamitin sa kanya. Mabilis akong lumapit sa kanya at tinaas ang damit nya na ngayon ay marami-rami na ang dugo kahit hindi masyadong halata dahil nakaitim sya. "Favorite nyo talaga ang itim no?"pero pagtingin ko sa kanya ay sobrang pula ng mukha nya habang nakatingin sakin. He looks so flustered!

"Now I get it why Grey is so enchanted to you, you're so bold! I mean not in a bad way, but you're so thoughtless just enough to a guy to tease and to pay his attention to you more"

"I don't understand you"hindi ko alam kung nilalait nya ako or compliment yun sinabi nya. "Ayan tapos na"

"Okay let's go, its not getting safe here any longer"paglapit nya sa may pintuan ay bigla itong nagbukas kaya mabilis syang napaatras pabalik sa pwesto ko.

"Sabi na nga ba magpapadala sya ng magliligtas sayo"

"Trey!"pinalayo ako ni Hunter sa pwesto ni Trey at mas humarang sa pagitan namin dalawa.

"Hunter! Long time no see! Akala ko taga-HUNT ka lang ni Grey pero taga-RESCUE ka na rin pala? So ironic right? Hahaha! So where's Grey? Is he here? Oh come on don't tell me that he's not here?"

"Palabasin mo na kami dito Trey, please"sumabat na ako sa usapan nila dahil nararamdaman ko ang tension sa pagitan nilang dalawa.

"Akala mo ba ibibigay kita ng ganon-ganon lang?"biglang syang lumapit kay Hunter na nasa unahan ko lang at bigla itong sinuntok sa may sugat nito kaya napaluhod na lang ito sa sakit.

My Boyfriend Is A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon