Hi Im Kyle Beathrish Sy. Im Half chinesse pero di ako gaanong singket. Karamihan kase diba? Im 16 years old and 4rth year high school. Only child lang ako at sabi ni mommy someday ako mag mamana ng company namin. Im 9 years old when my father was died. Mahirap pala mawalan ng father! But i have a complete package mother :))) And im proud of her.
Si kyle Beathrish Sy? Napaka simple lang nyan. Di naman gaanong kagandahan! Maporma din. Palaban din lalo na kung nasa tama. Pero one of my attitude that i like most? Mapag Mahal. Sa kapwa at sa lahat. Hahahaha xD Masecreto rin akong tao! Kadalasan mga Best Friend ko lang nakaka alam ng mga secrets ko but sometimes pati sa kanila nag tatago na rin ako ng secrets. May minahal nako noon kaso hindi sang ayon samin ang tadhana kaya hindi kami nag ka tuluyan.
"Oy? Dang. Bangon na uy" Ang aga mang bulabog e no? Si ate inday yan! Kasambahay namin. Inday lang tawag namin dyan kase ginusto nya e. Hahaha :)) Dang din tawag sakin nyan imbis na Bea. Malamang bisaya nga e diba? :3
"Sige po. Maya unti" Eh sa inaantok pa ako? Wala syang magagawa ;3
"Hende pwede. Bangun na dang"
"Sige po susunod na'ko"
"Sonod ka dang a? Magagalet mame mu"
"Opo!" Tipid kong sigaw at tumalikod naman sya palabas ng kwarto ko.
Pag tingin ko sa phone ko... Lang hiya!! 4:43 am palang pala? Maka gising naman yun. Eh 7:30 pa kaya pasok ko! Tss. Pero okay lang yun. Gagawin ko nalang yung mga assignments ko. Di kase ako pumasok kahapon e.
Maya-maya bumaba na rin ako para kumain ng nakita ko si ate inday na natutulog sa sofa. Aba malupet! Sya ngayon ang tulog? 6:00 na kaya! ;3
"Ate inday?" Tina-tap ko yung bewang nya para magising na sya at ipag handa ako ng pagkain.
"Bakit dang?" Habang humihikab pa.
"Lutuan mo na kami ng pag kain."
"Ay. Sege dang!"
Maya-maya gumising na si mommy. Gaya ng daily routine ko...
Kain..
Ligo..
Bihis..
Pabango..
At kung ano ano pang kaartihan!
"Mi? Pasok na po ako"
"Sige. Ingat ka bea a?"
"Sige po mi" Sabay kiss sa cheeks nya.
~~~~~
Pag pasok ko ng campus nakita ko naman si Casey na naka upo sa upuan malapit sa Mapeh faculty at may kausap sa telepono. Sino nanaman kaya kalandian neto? Hindi naman sya ganun kalandi talagang malapit lang sya sa boys pero mabait yan kaso warfreek kaya takot ako dyan e. She's one of my best friend.
"Casey?"
"Oh? Bea nandyan ka na pala..... Osige bye muna a? Nandyan na friend ko e" Bigla naman syang nag paalam sa kausap nya sa telepono. Sino kaya yun? Nevermind.
"Oy Bea? Bakit ka absent kahapon!? Nakaka inis ka di ka man lang nag sabi!" Sigaw ni casey habang naka cross arm pa. ;3
"Ahm. Kase ano e. H-hindi maganda pakirampam ko" Yumuko nalang ako at nag paawa effect. Para kunwari sincer.
"Ah. Okay! Pero pinapatawag ka ni Sir. Arlon sa Ap Faculty"
"Hu? Bakit?"Pinapatawag? May ginawa ba akong masama?
"Kung puntahan mo nalang kaya diba!?" Pikunin naman neto. Sunggit lagi! ;3
"Oo na. Samahan mo'ko"