Chapter 1

136 7 5
                                    

Lorraine’s P.O.V

Santos’ Residence

5:30 AM

“The sun goes down

The stars come out

And all that counts

Is here and now

My universe will never be the same

I'm glad you came”

*YAWWWWWWWWWWN*

Hay. Monday nanananaman, so that means may PASOK! =.=

So, naligo na ako, nagbihis and nag-ayos ng konti. Hindi ako yung tipo ng babae na ginagawang coloring book ang fezz nila. Mas gusto ko yung simple.

Bumaba na ako para kumain ng breakfast, sakto nandun na silang lahat.

“Good Morning!” Sabay beso kay Mama, Papa, kuya ang Baby Clyde.

“Goodmorning too Baby” Bati sakin ni Mama.

“Sasabay kaba sa amin ng kuya mo pagpasok anak?” tanong ni Papa.

“Nuuuuuh. Hiwalay nalang po ako Pa, you know naman. Baka may maka-alam” ako sabay subo ng pancakes. Nomnom :3

“Okay dear. Bat ba kasi ayaw mong may maka-alam?” Papa

“Kaya nga, ayaw mo yun! May makaka-alam na kapatid mo ang GWAPONG nilalang na si AKO! HAHAHAHAHA” Kuya Kyle

“Hayy nakooo, Kuya. A-S-A! Kapal mo talaga. Tss” Ako sabay inom ng milk ko.

“I’m just being HONEST. Arte-arte mo kasi Lory” Sabay kain ni kuya ng kanyang pancakes.

“Eh sa ayokong makakuha ng attention, I want to be a NORMAL girl. Ayoko ng Fame. Tsssss. Okay, I’ll go na. Bye po!” Sabay kuha ng bag ko and lumabas nang bahay and para magpahatid na sa school kay Manong Driver.

Naaasar ako kapag pinag-uusapan nila kuya yung topic about sa school. Eh sa ayaw kong may makaalam na anak ako ng may-ari ng school!!! I don’t want other students to be afraid of me ‘coz I’m the daughter of the owner of the school. I want to spend the rest of my high school life as a NORMAL STUDENT. Ayaw ko sa FAME.  That’s why I’m keeping this as a secret.

Ayyyyyyy.

Ako nga pala si Lorraine Anne Santos, 15 years old, 3rd year high school sa Santos Academy. I have two bestfriends, si Isabelle Haleco and John Trevor Smith. They’re my childhood friends. Sila lang ang may nakaka-alam na related ako sa mga SANTOS.

Oh. Nandito na pala ako sa school.

MYSTERIOUS TYPE : ACTIVATED

Ahm. Yeah, when I’m at school nagiging mysterious and serious ako. Ayokong nakaka-caught ng attention. =.=

Lakad …

Lakad …

Lakad …

Okay. Nandito na ako sa field para sa Flag Ceremony.

Bumungad naman kaagad sa akin ang dalawa kong bestfriends.

“Goodmorning Loryyyyyy!” sabay hug and beso sa akin. Oh. Btw, she’s Isabelle Haleco but I call her Belle. HYPER ang babaitang yan. :D

“Goodmorning too Belle” I replied to her.

“Oh, Goodmorning babe *wink*” Sabay akbay sa akin. He’s John Trevor Smith, my guy bestfriend. Hindi ko po siya boyfriend! Sadyang sweet lang siya sa amin ni Belle. Inuulit ko sa AMIN LANG talaga, masungit siya pag dating sa ibang girls, I don’t know why. Pero dami nmn nagkakagusto sknya.

“Goodmorning John” ako.

“Stop calling me John! Call me TREVOR!!!” Hihi. Arte naman niya oh. Pero hindi ako tumawa, SERIOUS AKO eh.

“Don’t wanna. Tara mag line na tayo”

So ayun nag flag ceremony lang kme. Dami pang kaek-ekan. After magsalita ni Papa sa stage, nagsipuntahan na kami sa kanya-kanyang rooms nmen.

Nagsiupuan na kme, and nagsimula na ang first subject naming na Chemistry. Ang booooooring! Soundtrip nalang nga. Kinuha ko ang i-pod ko then nag earphones, hindi naman halata kasi nasa pinakalikod ako and wala naman akong katabi.

Then nagsunod-sunod na ang mga subjects. Capital B-O-R-I-N-G!

*RIIIIIIIIIIIIIIIIIINGGGGG*

K. Lunch time na.

“Trevor and Lorry. C’mon let’s eat na!!! I’m so hungry. Dalian niyo naman guyssss!” Belle sabay hila sa amin ni John.

“Okay. I’m coming” ako sabay tayo. Katakawan ng babaeng to oh, pero hindi naman tumataba. Parang AKO LANG. HAHAHA. Kaya nga bestfriend ko siya eh.

“Oh, tara na mga BABES. Let’s eat lunch na!” Sabay akbay sa aming dalawa ni Belle.

Habang naglalakad kame sa hallway andaming bulungan. Tsss. Dahil to kay Trevor eh.

Girl1 : “Gahd. They’re so lucky. Buti pa sila nakakasama nila si Papa Trevor L “

Girl2 : “Truedat! Tsk. Bat sa atin ang sungit sungit niya? Baka girlfriend niya yung isa sakanila?”

Girl3 : “Never. Si Lory magiging bf si Papa Trevor? Nuuuuh. Baka si Belle”

Girl1: “Hindi pwede! Sa akin si Papa Trevor!”

Girl2 : “Duuuuh! In your dreams”

Girl3 : “Para walang away, AKIN SYA!”

O.O Naguusap nalang nga paparinig pa nila sa akin. Ohh. Ganyan talaga pag kasama naming si John. Belle and I are used to it. HEARTROB eh. One more thing, hindi ako palaayos kaya minsan maynanlalait sakin and I don’t consider myself beautiful kaya it’s okay.

Lakad …

Lakad …

Lakad …

=________+ Where’s my handkerchief? Tsk. I need to find it.

“John, Belle go ahead. I forgot something”

“Sure. Punta kanalang sa cafeteria ha?” Sabay alis nila ni John.

Hanap… Hanap… Hanap… There it is. Okay yumuko ako to get my hanky. Pero nung pagtalikod ko may nakabunggo ako. Bat ang tigas? Wala naman akong natatandaan na wall dito.

“Ouch!”

“Oh.. Sorry miss.” Sabi nung gaya. Di familiar ang mukha. Sino siya?!

“Pwede ba next time tignan mo ang dinadaanan mo. Tsss” Sabay walk-out.

I don’t like talking to other persons, ayokong mapalapit sa iba. Kasi, BASTA!

Sino kaya ang nakabunggo ni Lory?

Abangan sa susunod na update.

Sorry po ang pangit ng update. HUHUHU L Bawi ako sa mga next UDs.

Read. Comment. Vote and Be a fan.

My Opposite Lover (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon