Lorraine’s P.O.V
KINABUKASAN:
Papunta na ako ngayon sa school, ang aga ko nga ngayon. Ng makarating na ako sa classroom iilan palang ang mga classmates ko, mejooo napa-aga lang talaga ako. Wala pa sila Belle and John. LONER nanaman ako. Hayyy.
I looked outside the window, mukhang uulan pa ata.
Nilagay ko nalang ang ulo ko sa desk and naglagay na ng earphones. It will rain ang pinakikinggan ko. (EMO LANG?)
Unti-unti na rin nagdadatingan ang iba kong classmates. Pati narin ang mga kaibigan ko. Tahimik lang ako. I’m not in the mood. =.=
Nag-ring na ang bell, dumating na rin ang adviser naming si Mrs. Salas. May kasama siyang lalaki, but who cares. Baka another transferee lang yan.
“OMG. ANG GWAPO NIYAAAA! :”>”
“Sana makatabi ko siya. HIHI”
“He’ll be mine. KYAHH”
Ang haharot ng mga kaklase ko. Nakakairita. Tss
“Goodmorning class. May bago kayong classmate. He’s from Canada. Mr. Montero please introduce yourself” ang sabi ni Ma’am at pinapunta niya sa gitna yung guy para magpakilala.
Nakatingin lang ako sakanya. May itsura siya. Halatang galling ibang bansa.
“Hi. I’m Ethan Montero. Gwapo obvious naman diba? HAHA. Just kidding. Sana maging kaibigan ko kayong lahat” Tsss. YABANG. K
“Okay class. Treat him well. Hmm. Ethan you can sit next to Ms. Santos” Lumapit siya sa vacant sa tabi ng place ko. Just ignore him Lory.
“Hi” he said. I just looked at him.
“I’m Ethan, and you are?” sabay abot ng kamay.
“No one” I answered, hindi ako nakatingin sakanya.
Bago siya umupo narinig ko siyang bumulong na “Sunget”. Bubulong nalang nga, ipaparinig pa sa akin! Nakinig nalang ako sa teacher, nagtuloy-tuloy lang ang lesson. Boring as usual.
Lunch time na. Umuulan sa labas. Nakakawalang ganang lumabas para kumain, kaya naman nagpa-iwan nalang ako sa room. Sila Belle and Trevor naman ay pumunta naman sa Cafeteria para kumain. Nung tinaas kona yung ulo ko, napatingin ako sa katabi ko, kami nalang pala ang naiwan ditto sa room. At isa pa, nakatingin lang siya sa akin. AWKWARD.
Ethan’s P.O.V
First day of school ko sa Santos Academy ngayon. I’m not nervous at all. I think magiging kasundo ko naman lahat. Baka nakakalimutan niyo FRIENDLY ata ang Gwapong ito? :D
Habang naglalakad ako sa hallway ng campus ang daming nakakapansin sa akin. Nagha-HI ako and nags-SMILE sa iba. Yung iba konti nalang hihimatayin na sila sa kilig. Honestly, naiirita ako sa mga babaeng ganon.
Nag ring na ang bell. Pumasok na ako and I introduced myself. They were all looking at me. Na-gwapuhan siguro. ^_^
Papunta na ako sa vacant seat na sinabi ni Ma’am. Napatingin ako sa babaeng katabi ko.
She looks familiar. Hmmmm.
AHHHHH! *ting*
Siya yung nakabanggaan ko kahapon sa hallway. YUNG MALDITANG MASUNGIT.
“Hi” I said.
Tinignan lang niya ako. Hmmmm. Isa pang try.
“Hi. I’m Ethan, and you are?” inabot ko ang kamay ko para makipag shake hands.
“No one” she replied, ng hindi man nakatingin sa akin.
Umupo ako at bumulong ng “SUNGIT”. Hindi ko nalang pinansin at nakinig nalang ako sa teacher. Lumilipas ang oras at patuloy parin akong sumusulyap sa babaeng katabi ko. Ewan koba. Parang ….. NEVERMIND.
Lunch time na, it’s raining outside. All of my classmates went out to eat their lunch, but except lang kay SUNGIT. Nakatingin lang ako sa kanya. Hindi ko alam pero gusting gusto ko siyang tinitignan.
Nagulat ako nung itinaas niya ang ulo niya. Nagulat din siya ng malaman niyang nakatingin ako sakanya.
“What?” she said habang nakatingin sa akin, poker face lang siya. Di tinablan ng charms ko T-T HAHAHA
“Nothing. Ang SUNGIT mo miss.” I said. I’m just telling the truth.
“So? Wala kang pakielam” SUNGIT TALAGA! Pagkasabi niya nun tumayo siya at lumabas ng room. Naiwan lang akong mag-isa.
*lub dub*
*lub dub*
*lub dub*
What was that? Bakit ganyan yung puso ko ang bilis ng tibok. Hindi naman siguro ako na INLOVE sa masungit nay un. Impossible. Pero, pwede naman diba?
---
Sorry guys. Short update. Super busy sa school, daming ginagawa. So bear with me. HIHI. Sana nagustuhan niyo. I'll try to update tomorrow.
Read. Comment. Vote and be a Fan
BINABASA MO ANG
My Opposite Lover (ON HOLD)
Teen FictionLorraine Anne Santos is a simple mysterious girl na hindi mahilig makihalubilo sa iba. She's full of SECRETS. E paano kung pumasok sa buhay niya ang isang lalaki na ibang-iba ang ugali sakanya? MAMAHALIN ba niya ito? ......