Habang nagkaklase ay tumabi si Drake kay Abigail at nakipagpalit sa katabi ni Abigail. "Paano ba to sagitin tong number 5 sa math? di ko kasi alam" sabi ni Drake. "I subtract mo lng yan at idivide mo" sabi naman ni Abigail. Pagkatapos non salita na sila ng salita at napagalitan sila ng guro kaya tumahimik na sila.
...............................................
Abigail POV
Hala first time ko mapagalitan ngayon dahil kasi yon kay Drake eh sayang yung most quiet record ko pero atleast na experience ko kasi YOLO.
-------
Break time(morning)
Kaklase 1: Sino crush mo Drake?
Drake: Basta meron nasa 2nd to the last row siya.
Kaklase 2: Ang swerte naman niya!Habang naguusap si Drake at ang ibang kklase tungkol sa crush niy nrinig ito ni Abigail at parang may kilig siyang naramdaman kasi nasa 2nd to the last row siya at napansin din niy ng mga nakaraang araw nato na lapit ng lapit si Drake sa kanya at nakikipagpalit pa sa katabi niya. Ayaw niya namang magassume kaya inisip niya madami naman ang nasa 2nd to the last row kaya di na siya nagassume.
Break time (Afternoon)
Si Abigail at Hannah ay bumaba sa canteen at sinabi ni Abigail sa kanyang BFF ang tungkol sa rinig niya na ang crush ni Drake ay nasa 2nd to the last row. Kinilig naman si Hannah sa sinabi nito. Pero pinayuhan siya ni Hannah huwag muna magassume kasi baka masaktan lng ito. Pagkatapos ay pumanta na sila sa classroom at siya ay kinakabahan na pumasok dahil lahat ay nagtitiningan sa kanya pati narin si Drake narinig niyang tinutukso si Drake ng mga kaklase kaya kinabahan na siya baka siya nga tinutukoy na crush ni Drake. Pagpasok nila ay sumalobong ang kaklase niya.
Kaklase 1: Oiii.... crush ka ni Drake Abigail!
Kaklase 2: Oo nga! crush ka niya bagay kau kasi di magkapareho ang personalities niyo at matutulungan niyo ang isa't isa oiii.
Lahat ay kinikilig sa magiging sagot ni Abigail lahat ay nag-aabang kung ano ang reaksyon niya.
Abigail: Ewwww
Kaklase 2: Hahahahha ew daw Drake
Tumawa lang si Drake at napansin ni Abigail na malungkot ito dahil ang naging reaksyon niya ay ew.
..............................................
Abigail POV
Omoooo crush ako ni Drake crush niya ako crush ako ng crush ko ang saya ko ngayong araw nato pero sinaktan ko siya kasi ewww lang sinabi ko gusto ko din naman na aminin pero pag-aaral kasi ang uunahin ko kaya sa ngayon pag-aaral muna ang uunahin ko at itatago ko nalang ang feelings ko sa kanya crush lang naman ito. Habang nagiiternet ako sa twitter nakita ko ang post ni Drake na heartbroken with emoticon. Pagkatapos ay crush kita at di mo ako gusto. Nalungkot ako at nagalit ako sa sarili ko kasi naawa ako kay Drake kung alam mo lang Drake na gusto din kita di ko lang maamin dahil pag-inamin ko yun maapektuhan ang pag-aaral ko at yun ang isa sa kinakatakutan ko kaya ngayon pag-aaral muna kung mahal niya ako hihintayin niya ako pero di na ako umaaasa kasi karapatan niyang magmove on at di ako karapat dapat sa kanya dahil gwapo siya mayaman, at varsity player habang ako naman tahimik at matalino lang kasi di naman ako kagandahan at sakto lng. Sorry Drake kung yun lng sinabi ko, crush kita Drake.
BINABASA MO ANG
The Boy I Secretly Admire
Teen FictionIto ay storya tungkol sa isang batang babae na may crush ngunit honor student siya. Paano kung magkagusto ang kanyang crush? Iiwasan ba niya ito dahil sa pag-aaral o tatanggapin niya ang pagmamahal nito? ??? Highest Rank: #29 on School Romance💕