Chapter 3: His Wife?

265 22 20
                                    

Chapter 3: His Wife?

Amethyst's Point-of-View

Nagising ako dahil sa kiliti na hatid sa gitna ko.

“Ahhhhmmm.” Ungol ko. Napadilat at napatingin ako sa gitna ko. Nakita ko si Derick na kinakain ang gitna ko. Ang ganda naman ata nang bungad niya sa umaga ko?

“Good Morning Sweetheart.” Nakangiting sabi niya sa’kin at hinalikan ako. Napangiti ako sa simple gestures niya. Those almond eyes na nakakalunod pa din hanggang ngayon. Those kissable red lips na ang sarap halik-halikan. Nakakaaddict at nakakabaliw. So edible.

“Ang ganda naman ata nang bungad mo sa’kin?” Natatawang tanong ko sa kanya giving him a peck on his lips. Bagong druga na ba 'yong lips niya?

“Uh-Huh? I want to cuddle you everyday. Kung pwede nga lang di pumasok sa trabaho.” Nakangiti niyang sambit habang nakayakap sa’kin.

“I’ll cook breakfast for us. Maligo kana.” Nakangiti kong saad sabay tulak sa kanya patungong banyo. Sumunod naman siya.

Naghalungkat ako sa closet niya para may maisuot. Suprisingly, nasa ayos naman lahat ng nasa closet niya. Parang closet ng babae. Di ko maaninag saan ang mga damit ko. Baka an'don sa baba.

Kumuha nalang ako ng white T-shirt at boxer niya tsaka sinuot. Bumaba ako mula second floor. Ang ganda nang pagkadesign sa condo. Halatang mayaman lang ang makakaafford. Ang laki pa.

Wala ang mga damit ko sa sala niya kaya dumiretso nalang ako sa kusina upang magluto.

Pagkalipas ng mahigit kumulang mga bente minutos tapos na akong magluto at naihanda ko na din ang lamesa. Fried lang naman ang mga niluto ko. Nakapagtimpla na din ako ng brewed coffee for us.

Sa oras na'to inaantay ko nalang si Derick para bumaba. Nakatitig ako sa mga niluto ko. Ham, Egg, and Hotdog. D*mn! Naglalaway ako. Nagslice na din ako ng mangga at tig-isa kami ng saging.

For a healthier tomorrow you should practice correct eating habits today.

Even though process foods pa din ‘tong ulam namin. Balance eating darling! Naramdaman ko nalang na may yumakap sa'kin mula sa likod.

Di ko napansin kasi nakatalikod ako sa pinto. Naaamoy ko ang pabango niya na nanunuot sa ilong ko. Gosh! Nakakaaddict ang amoy niya! Nabudol nga ata ako.


“Let’s eat, Direck!” nakikiliti kong utal habang nag-iiwan siya ng munting mga halik sa leeg ko. Naughty bastard!

“Fine.” Umupo siya sa harap ko. Kakain na sana siya pero pinigilan ko.

“Let’s pray first.” May otoridad na sabi ko. That's an order sweetheart.


“Go on.” Bored niyang utal. Aba! Ang lakas ng loob nito. Pero pinalagpas ko nalang at nagdasal. Lumamon na kami. Gutom ata talaga siya.

Tahimik kaming kumakain ng may kumatok sa pinto ng condominium niya. At ako naman feeling asawa pinagbuksan ng pinto kung sinuman ang nambubulahaw ng ganito kaaga.


Bumugad sa’kin ang napakagandang mukha. May makinis siyang balat, napagandang mata, nakakurbang kilay, at mapupulang labi. Witwew! Coca-Cola body. Ngumiti ako sa kanya kahit nakataas ang kilay niya.


“Who are you?” May pagkamataray niyang tanong sa’kin  Woaaahhh! Chill! Did I do something?


“Who is that, sweetheart?” Tanong ni Direck sa’kin. Habang nakadungaw sa kusina.

“Ahhhh. A girl?” Patanong kong sagot. “Pasok kayo.” Niluwagan ko ang pagbukas sa pinto. May kasama pala siyang bubwit. Teka nga! Parang familiar sila sa’kin. I ken'nat (cannot) remember.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 06, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Pleasure Series #1: Derick Jyrll YlameraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon