Her Pov
Ihhhh nu bayan ih,Nagbabasa pa ako ng books!Tapos biglang may meeting achuchuchu!Hays,Anyways Naglalakad nga pala ako ngayon pababa ng hagdan,Alangan namang naglalakad pababa ng Hell diba?Ahihi.Tsk Tsk Chupi muna kakulitan!Ahee!
May meeting daw kase sabi ni Mom,Dun sa Conference room.Pft,Ndi ko lang alam tungkol saan yung meeting achuchuchu na yan.
"Finally.You're here,Kae".Dad said,Woah bat nandito si Atty.Flores?
"Please Sit down,before i start".Panimula ni Atty Flores.
"So blah blah blah blah chuchurva ispiritik mekeni mekeni dug dug doremi".Hindi naman kasi ako ganun kainteresado sa sinasabi ni Atty Flores.Nagd-Daydream pa ako 'bout samin ni Bebelabs Caleb ko.Ahihi atsaka--
"Kaevannah, You're Getting Married".Bigla akong napatigil dun.A-ano daw?Ako?Magpapakasal?Ah magpapakasa--
"What?!No!".Mabilis na sambit ko.Aba!Di pa ako prepared dyan noh!I'm just 19 for Pete's Sake!
"Kae!Lower your voice.Magkakalapit lang tayo,ano ba".Suway sakin ni Mom.Nyenyenye,hehe juk lang pes mommy lablab insert my cute hart ahihi.
"As i was saying,Kaevana.You need to get married before 1 week ends".Sabi ni Atty Flores.Seryoso?!One week?!One freakin' Week!Saan naman ako kukuha ng papakasalan ng ganun kabilis!
"What?Masyadong mabilis ah!".Reklamo ko pa,sinaway naman ako nila Mom at sinabihang tumahimik nalang.Kaya napa-pout nalang ako.
"Kailangan mong magpakasal Kae,Kung hindi.."Nu bayan!Pa intense si Attorney!Hmp!
"Kung hindi mawawala ang kumpanya nyo,pati na rin lahat ng properties nyo.Lahat ng yon id-donate sa iba't ibang charities".Pagpapatuloy pa ni Attorney.
"What? That's Unfair!".Sabi ko pa,"Kae,makinig ka nga muna".Sabi ni dad,kaya wala akong nagawa kundi tumahimik na lang ulit.
"Naka-arrange marriage na kayo ng Apo ni Mr.Clarkson,Kaevana.At kailangan nyong ikasal dahil kung Hindi,mawawalan rin silanng company and properties".Sabi ni Attorney.
NAGLALAKAD ako ngayon dito sa tabi ng dagat.
Nagwalk out kasi ako kanina,Huhu.
Ang bad nila sakiiiin!I'm not ready to get married yet!
Madami pa akong plano sa buhay ko eh huhu.
Mameh!dadeh!Huhu dapat ndi kayo pumayag ihhh!*nagpapapadyak*
"Huhu!Hindi pwedeeeee *sobs* Kay Bebelabs Caleb lang ako huhu!Hindi pwede to!
Naman kasi ih!Huhu
Napagpasyahan ko na lang na pumunta ng mall para maglibang.
Tutal wala naman na akong magagawa pa.Hayst.
Woooah *0* Is that...Ice Cream?!
Waaah!Mameeeh!Iwan't Ice cream!Ice cream!Wait for meeeeeh!
Hayaaaa!
~*~
Third Person's Pov
Kasalukuyang naglalakad lakad si Zyper sa Mall.Nab-bored na kasi sya sa bahay kaya napagpasyahan nyang mag mall na lang.
Napatigil sya ng mahagip ng mata nya ang isang pamilyar na babae.
"Deym!".Napamura sya ng mapagtantong si Kae nga iyon.
"Wuuuy!Bata huhu akin na lang toh pleees stop crying na huhu".Naluluha na rin si Kae ng abutan sya ni Zyper.
"Kae!Deymit!What the hell happened?Why are you...crying?".Napansin rin kasi ni Zyper ang batang nasa harapan ngayon ni Kaevana.
Isang batang babaeng umiiyak habang naka turo sa ice cream na hawak ngayon ni Kae.
"Hey kae.Sa bata ba yang Ice Cream na hawak mo?".Tanong ni Zyper.Napatango na lamang si Kae habang umiiyak.
"Deym!Kae..Ibalik mona sa bata yan".Mahinahong sabi ni Zyper.
"N-no...Pero *sobs* huhu sige na nga.Para hindi na umiyak yung bata *pout*".
Damn she's so cute.
Sabi ni Zyper sa kanyang isip.
"Uy bata oh,ito na iyo na.Teka,asan ba guardian mo?".Takang tanong ni Kae.Ngayon nya lang kasi napansin na mag-isa lang yung batang babae.
"Haluh!Nawawala ka ba baby cute?".Nag-aalalang tanong ni Kae sa bata.Umiiyak parin yung bata hanggang ngayon.
"A-aym lowst atwee..Huhu".Sabi nung batang babae,may pagkabulol pa ito dahil nga bata pa.
"Haluh,how old are you na ba baby?".
"A-aym *sobs* Fwour years owld".
"Shh...Tahana--".
"Sunny!".Tawag ng isang lalaki sa bata...
Sandali....Huwemji!S-si Caleb!!
Sa isip isip ni Kae.***
A/N:
Huehue how's my Ud guyseu?Hihi, Please Like,Vote and Comment.Lablab :*
BINABASA MO ANG
From Fangirl to Wifey
Teen FictionPatay na patay ka sakanya Die Hard fan kumbaga,Yung tipong kahit hindi ka nya ma-notice okay lang.Basta Fangirl ka nya. Pero,What if...Ipakasal ka sakanya?FROM FANGIRL TO WIFEY naba? Magiging masaya naman kaya kayo sa Buhay mag-asawa nyo? ~~~ Vote,L...