~Reunion~

21 0 0
                                    

'Nicole's POV'

'She's so freaking beautiful! Shit!'

'OMG! Nicole, I love you! Please talk to me!'

'Nicole pa autograph naman oh! Please!'

'Wow! Dude! She's so pretty! I like her.'

'Date me Nicole! I'm sure you won't regret!'

Nandito ako sa sikat na restaurant na pagmamay ari ko. An ingay ingay to be honest. That's why I chose to pretend to be a scholar in my own school.

Finally, naka enter na ako. An init! BTW, may reunion kami ngayon ng former classmates ko. They don't know that I own this restaurant so it's a good news. Wanna know why? Most girls will use you when they'll know you're rich.

And about sa pagiging artista? No need to worry dahil if they use me, alam na nilang wise ako sa pagkuha ng proof kaya may possibility na rarami yung bashers nila at babagsak yung companies nila.

Here it comes..

"Hi! We miss you Nicole! How are you?"- Tch. Di parin nagbabago. Plastic.

"Hi. Long time no see. Shall we eat already?"- sabi ko pero syempre with a fake smile para mas mauto sila hahahahha.

Looks like I can use my acting skills ngayon. Matagal ko naring di nagamit skills ko.

"Okay, okay. So, how's life? Ikaw Nicole? Infairness sikat ka na! Libre naman ng bahay dyan!"- see? Presidente sa room pero anganda ng ugali ano? Di lang pera hihingiin.

"Nah. Mahirap of course pero okay lang naman. Kung matuto kang mabuhay ng mag-isa tapos may napag-aralan ka, di ka naman masyadong mahihirapan."-sabi ko tapos fake smile. Mapupunit na yata yung bibig ko sa kakangisi sa kanila.

"Ahh--HE HE HE HE. So, guys ano? Order na tayo? Waiter!"- sabi nung secretary namin noon. Natahimik kasi sila dahil sa sinabi ko. Ayun si Ms. President umaapoy na yung ulo dahil sa sinabi ko. Natamaan siguro hahahaha.

Sa lahat saamin, lima lang kami ang may trabaho. Ako, si Ms. Secretary, yung pinaka tahimik samin noon na nerd, si Mr. Vice President at si Mr. Nerd na hindi tahimik. The rest kasi, spoiled brat sa kanilang parents yung iba nga namatayan dahil di kinaya yung ugali ng kanilang magulang.

"Uhhmm, I'll go first. Can I have salad, buttered chicken, nachos, and for my dessert, ice cream sandwich and the banana split please."- sabi ko tapos nag smile at nag nod. Sila naman, nakatutok sakin na nakanganga.

"Wow! Nicole, you're amazing!-- I mean, you eat that kind of fatty foods and you're body is still so sexy and beautiful."- sabi ko na nga ba eh! Selosa talaga. Bet ko mag hahire yan ng maraming instructor.

I just smiled at her. Still, a FAKE SMILE.

~Hours Passed~

Nandito nako sa bahay. Nakahiga ako sa bed ko. Matagal kasi kami natapos kanina. Halos whole day na nga kami dun sa mall. After our lunch, we decided to go shopping. Di na sana ako pupunta kasi alam kong magiging crowded yung hallway pero wala ehh. Di ko nalang tinanggihan since once in a lifetime lang to nangyayari.

🎶 Let Go by BTS 🎶

"Ma! Napatawag po kayo?"

"Yes, baby. I just want to tell you na nagpadala na ako ng 8 Kirkland chocolates dyan. I know you've been craving for that."- kilalang kilala talaga ako ni mama! Walang duda, siya talaga ang tunay kong ina hahahahaha

"Aaaww! Thanks mom! Kilalang kilala mo talaga ako. Mukhang may utang nanaman yata ako nito hahahahaha"- may nakalimutan pala akong tanungin. Teka--

"When we get there, you have to kiss us 15 times on the cheeks hahahahaha!"- haayysst.. Kahit kailan di parin nagbabago si mama. Mahilig pa rin sa kiss na galing sa kanyang nag-iisang anak.

"BTW, ma baka yung nabili mong Kirkland ay yung may raisins! Ayaw ko pa naman yun."-minsan kasi, nakaklimutan ni mama na ayaw ko sa raisins. Pero of course love ko parin sya hihihihihihi

"Di anak. Sure ako na almonds yung binili ko hahaha! Oh, I have to go na baby. Be a good girl there okay? Bye!"

"Bye, mom!"

Haayystt.. Ilang buwan ko ng di nakausap sina mama. Nasa other country kasi sila. Inaasikaso yung ibang companies namin sa labas.

Haayysstt.. Amboring pala pag walang kapatid. Tsk tsk.

Ahh! Alam ko na! BWAHAHAHAH *evil laugh*

What time na ba? Tingin sa orasan. 4:57 na pala. May 13 minutes pa before ko pwede tawagan sina mother.

Ano bang pwede magawa? Hmm.. Kung mag-fashion show kaya ako? O kaya maghintay nalang. Ahh! Alam ko na!

--Teka, siguro bukas nalang. Pagod na rin ako. Ayaw ko rin silang gulatin sa gabi.

Nagshower na ako at nagbihis. Matutulog nalang ako ng maaga para makapag tawag ako nila mama ng maaga bukas.

6:02. Antagal ko palang nagstay sa CR. Well, parang palagi naman yata akong matagal sa CR hahahahah. Makatulog na nga!



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 09, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Him and His Dare: Chose the Wrong PersonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon