Prologue

18 0 0
                                    

Everything feels perfect. A complete and happy family, peaceful life, livin' my life just like how I wanted it to be, contented with the circle of friends and so and so on.

Everything looks perfect, so perfect to the point that it feels so unreal.

To the point where I already believed that fairytale life truly exist

Until one day...



One day I just woke up crying, cryin' for something I never imagined in my whole life that will come, something that easily ruined my fantasies.

All my life naniwala akong okay ang lahat. Nabulag ako sa paniniwalang kahit anong problema ang dumating sa buhay ko, sa buhay namin ay kayang kayang lampasan dahil buo kami, sama sama naming haharapin lahat.

Pero paano na? Paano na kung ang pamilyang hinahangaan ko noon pa ma'y unti unti ng nasisira?

Parang salaming bintana na unti unting nagkakalamat, lamat na tila pilit sinisira, binabasag ng iba sa kagustuhan makapasok sa isang bahay na hindi sila welcome.

Paano na? Paano kung....






Dumating...


Dumating na ang pinakatatakutan ko, ang mabasag ang bintana na ilang taon, araw at buwan na iningatan. Paano na?

Paano na haharapin ang mga problema ng sama sama kung kahit kailan ay hindi na kami muling mabubuo pa?

Paano na? Paano ko kakayanin harapin at ayusin ang mga problema kung ang sarili kong pamilya ay hindi maayos?

Paano na....

Paano na kung ang kaisa isang taong sinasandalan ko ay nagawa rin akong lokohin? Paniwalain sa mala fairytale na love story. The love story of a princess saved by her knight in shining armor?

I thought ikaw na. I thought you're already satisfied to this life with me. I thought mahal mo ako? I thought ako lang? I thought...


Yeah, I just thought.

Fragile HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon