Grace's POV.
Nasa kalagitnaan ako ng pagdi'drive ng biglang tumunog ang phone ko..
On phone:
"Hello,Grace saan kana kanina pa ako dito naghihintay"-mikaOn my way na ako bakit ba kasi ang aga mo e ang Alis ng barko 8:00 am pa naman"
"Bakit ba gusto ko ng maaga ako noh,because I'm so excited by the way bye na bilisan mo na"-mika
Ok bye..
Terminal ng Barko:
"Hay nako nagka biguti na ako dito Grace at ngayon kalang dumating"bungad sa akin ni mika ng dumating ako sa terminal ng Barko aalis kasi kami papuntang Cebu magbabakasyon lang...
Wag ka nga dyan mika paano ka naman mag kakabiguti e babae ka?hahaha pang aasar ko sa kanya kaya lalong nainis at kumunot ang noo ..
Asan na ticket ko baka di tayo pasakayin?tanong ni mika habang naka cross arms..
Andito nasa bag ko halika na at di na ako maka pag hintay tsaka nga pala tumawag na ako kila Jenny na sunduin tayo...
"Hay naku susunduin nga tayo pag hihintayin naman tayo dahil for sure makikipag landian pa yun sa haliparut nyang boyfriend"pag papaliwanag nya sa akin habang paakyat kami ng Barko..
Boggssss..aray ko...
Ayy sorry miss di ko sinasadya Hindi ka kasi nakatingin sa dinadaan mo"pag papaliwag sa akin ng lalaking walang galang. .
Tsk. .at ako pa ngayon ang May kasalanan kung hindi ka lang kasi nag mamadali dyan eh di sana hindi mo ako na bangga. .
Alam nyo para kayong aso't pusa ...Bagay kayo Grace"gatong naman samin ni mika..
Grace pala pangalan mo,tsaka nga pala ako si Rocky ang captain ng Barko..
Captain ka?pagtatanong ko ng naka tulala at na mimilog na mata dahil napag salitaan ko sya ng ganon. .
"Oo ako yung Captain,once again Sorry pala Grace dahil na bangga kita"pag uulit ni rocky
Ahhh..ehhh ok lang hindi ko kasi alam na captain ka pala ng barkong sasakyan namin ni mika..dagdag ko
"So paano Mauna na ako dahil aalis na tayo"paalam ni rocky sa amin.
"Hayy day,I know I know in love na naman ang beauty mo sa Captain"pag paparinig ni mika habang iiling'iling
Nakarating kami ng Cebu ng 9:25 am dalawang araw rin kaming nasa dagat kaya ng sunduin kami ni Jenny at dumating sa bahay agad na pumunta kami ni Mika sa kwarto at humiga di na namin namalayan na nakatulog na kami...
"Oh gising na pala kayo"bungad sa amin ni Jenny habang nag hahanda ng pagkain..
"Umaga na pala di tuloy ako nagkapag hapunan kahapon"gatong naman ni Mika
Hay dahil yan sa pagod natin sa byahe kaya nakatulog tayo ng mahabang mahaba at mahimbing na mahimbing,pagpapapaliwang ko sa dalawa.
"Mamaya na ang kwento mag almusal na kayong dalawa"pag aaya sa amin ni Jenny
"Tamang tama gutom na gutom na ako"sabi ni mika habang dumidila pa..
"Tsaka nga pala Jenny may ikukwento sayo si Grace tungkol dun sa Captain ng barko"pag uumpisa ni Mika
Ano ka ba mika wala yun at saka nakalimutan ko na nga yung pangalan nun eh..pagsisinugaling ko dahil ayuko lang pag usapan yung Rocky na yun..
"I'm sure naman Grace type mo si captain"dagdag ni mika habang sumusubo at parang kinikilig
Uyy kwento nyo naman sa akin gwapo ba yung Captain?"pag mamakaawa ni Jenny
"Oo day gwapo na gwapo para syang si Daniel Padilla"pag papaliwanag ni mika habang kinikilig
Tapusin na natin to at mamamasyal pa tayo"pag putol sa kwentuhan ng dalawa na si ng ayunan naman nila
A/N:
Sorry guys maikli lang na update ko kasi busy ang Author nyo ehh..Sorry uli:)
BINABASA MO ANG
STAY
Teen FictionPaano kung ang taong minahal mo,aalis at hindi pweding mag stay sa tabi...