Naalipungatan nalang ako dahil sa sikat ng araw 'diko pala natakpan ng kurtina yung bintana Arggg'
"Emily baba na,nakahanda na yung almusal !" Sigaw ni Jeremy sa harap ng pinto"Oo na,mag-hihilamos lang ako !"Sigaw ko din gantihan lang
narinig ko nalang na pababa na siya,tumayo ako sa kama kahit na inaantok pa ako, napatingin ako sa malaki relo ng guest room 6:29 maaga pa 7:00 ang pasok ko sa cafe shop nag-hilamos na ako at bumababa na sala nakita ko nakapatong sa hita ni Damon si Jeremy at nag-tutukan sila,napansin siguro nila na may nakatingin sa kanila kaya bumalik sa upuan niya si Jeremy kahit pinipigilan siya ng asawa niya,napairap nalang ako "walang respeto sa single'
dumiretso ako tapat ni Jeremy nakita ko nalang na umupo si Marco sa tabi ko kaya naging katapat niya si Damon apat lang kase yung upuan sa kanan ako sa kaliwa ko naman siya,diko nalang pinansin yung presensya niya lumamon nalang ako ng egg sandwich,lulunikin ko sana yung sandwich ng sipain ni Jeremy yung binti ko sa baba ng mesa napatingin ako sa kanya habang nilulunok ko yung egg sandwich uminom muna ako ng kape saka ko pinag taasan na kilay,tinignan lang niya ako parang sinasabi na hindi pa ba tapos ang kaartehan mo ? o kaya nuh bess nganga? gusto ko sana sungalngalin ng egg sandwich yung bunganga kaso wag nalang baka masakal pa ako ng asawa niya,nag-kibit balikat nalang pinapahiwatig ko na malay ko.natapos ang agahan pero di parin kami nag-papansinan ni Marco,gusto ko pa naman siyang akitin kaso naiinis parin ako sa kanya alam ko na iisipin niyo na ang arte ko parang yun lang di na kami nag-papansinan tsss,sinubukan ko naman siya pansin kanina diba ?!! pero di tumalab,mag-dusa siya bwiset , diko napansin na nang-gigil ako sa teddybear na naka-display sa sofa nila jeremy kaya siniko ako ni Marco katabi ko siya at magkatabi naman yung mag-asawa na nag-lalambingan nanood kami ng walang kasawan na Horror sino may idea syempre yung mga boys di naman ako takot sa horror kaya waley sa akin yan,inirapan ko lang si Marco nang maramdaman ko na kinurot niya braso ko nang mahina.
"Promblema mo?"mahina kong tanong sa kanya
"Kawawa naman yung teddy bear Emily"inarapan ko nalang siya ulit at tinuon ang atensyon ko sa TV
naramdaman kunalang na niyakapa niya ako sa bewang bi nasa likod ko na siya nakakakilig sana kaso alam kung ginagamit niya lang charm niya sa akin para pansin ko siya
"Galit ka mm.. ?"malabing niya tanong feeling inosente si gago aalisin ko sana yung kamay niya na nasa bewang ko kaso hinigpitan niya 'Piste talaga tong lalake'
"Ayyyiee ang sweet nila"Asar sa amin ni Jeremy inirapan kunalang siya
BINABASA MO ANG
My Innocent
Teen FictionMeet Emily Richerly Cruz ang babaeng nakukuha lahat ng gusto mapabagay man o .... Tao ....siya ang pinapangarap ng lahat ng kalalakihan Nasa kanya lahat pero.. .. si Marco Rivera Porqutye (Por-ku-tye) Isang lalaking nasa kanya ang lahat mapap...